3 Chức năng chính của tiền tệ là gì bạn đã biết?

bdsphamngochanh24/7/21

  1. bdsphamngochanh

    bdsphamngochanh New Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiền tệ giải quyết các vấn đề do hệ thống hàng đổi hàng tạo ra. (Chúng ta sẽ sớm tìm hiểu định nghĩa của nó.) Đầu tiên, tiền đóng vai trò như một phương tiện trao đổi, có nghĩa là tiền đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán. Thay vì đổi dịch vụ kế toán lấy giày thì nay kế toán đổi dịch vụ kế toán lấy tiền. Số tiền này sau đó được dùng để mua giày. Để phục vụ như một phương tiện trao đổi, tiền phải được chấp nhận rất rộng rãi như một phương thức thanh toán trên thị trường hàng hóa, lao động và vốn tài chính.

    3 Chức năng chính của tiền tệ là gì

    Thứ hai, tiền phải đóng vai trò là kho giá trị. Trong một hệ thống đổi hàng, chúng ta đã thấy ví dụ về người thợ đóng giày kinh doanh giày cho các dịch vụ kế toán. Nhưng cô ấy có nguy cơ khiến đôi giày của mình không còn phong cách, đặc biệt nếu cô ấy giữ chúng trong nhà kho để sử dụng trong tương lai - giá trị của chúng sẽ giảm theo từng mùa. Giày không phải là một vật lưu trữ giá trị tốt. Giữ tiền là một cách lưu trữ giá trị dễ dàng hơn nhiều. Bạn biết rằng bạn không cần phải tiêu nó ngay lập tức vì nó sẽ vẫn giữ nguyên giá trị của nó vào ngày hôm sau, hoặc năm sau. Chức năng này của tiền không đòi hỏi tiền phải là một kho lưu trữ giá trị hoàn hảo. Trong một nền kinh tế có lạm phát, tiền mất đi một phần sức mua mỗi năm, nhưng nó vẫn là tiền.

    Thứ ba, tiền đóng vai trò như một đơn vị tài khoản, có nghĩa là nó là thước đo để đo lường các giá trị khác. Ví dụ, một kế toán viên có thể tính phí $ 100 để khai thuế cho bạn. 100 đô la đó có thể mua được hai đôi giày với giá 50 đô la một đôi. Tiền đóng vai trò như một mẫu số chung, một phương pháp kế toán giúp đơn giản hóa suy nghĩ về sự đánh đổi.

    Cuối cùng, một chức năng khác của tiền là tiền phải dùng làm tiêu chuẩn trả chậm. Điều này có nghĩa là nếu tiền có thể sử dụng ngày hôm nay để mua hàng, thì cũng phải chấp nhận được việc mua hàng ngày hôm nay và sẽ được thanh toán trong tương lai. Các khoản cho vay và các thỏa thuận trong tương lai được trình bày bằng điều kiện tiền tệ và tiêu chuẩn trả chậm là thứ cho phép chúng ta mua hàng hóa và dịch vụ ngay hôm nay và thanh toán trong tương lai. Vì vậy, tiền phục vụ tất cả các chức năng này - nó là phương tiện trao đổi, lưu trữ giá trị, đơn vị tài khoản và tiêu chuẩn trả chậm.
     

Chia sẻ trang này

Share