6 điểm nhấn của Liverpool 2-0 Burnley: Đỉnh cao Van Dijk; Thánh kiến tạo trở lại

jerry121/8/21

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    The Kop phục hận thành công đối thủ từng chấm dứt mạch bất bại của họ tại Anfield mùa trước Hãy cùng nhìn lại 6 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu. ty le keo chau A

    1. Dấu ấn poacher

    Tiếp đón Burnley, Liverpool trải qua 15 phút đầu trận khó khăn. The Kop không tạo được bất kỳ cơ hội nào nguy hiểm trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ mà các vị khách tổ chức.

    [​IMG]
    Jota lóe sáng.
    Tuy vậy trong thế bế tắc, Diogo Jota bất thình lình tỏa sáng. Tiền đạo Bồ Đào Nha cho thấy tố chất sát thủ của 1 kẻ săn bàn theo phong cách poacher bằng pha di chuyển thông minh, đánh đầu chuẩn mực dù sở hữu chiều cao khiêm tốn so với các hậu vệ Burnley. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 sau hai trận đá chính của Jota mùa này. bongdalu


    2. Tạm yên biên trái

    Trong ngày Andrew Robertson trở lại trên ghế dự bị, HLV Jurgen Klopp vẫn sử dụng Kostas Tsimikas đá chính trước Burnley. Sau cùng hậu vệ người Hy Lạp đã không làm ông thầy của mình thất vọng.

    So với trận mở màn trước Norwich City, Tsimikas không chỉ hỗ trợ tấn công hay hơn với tình huống kiến tạo như đặt cho Jota, mà phòng thủ cũng chặt chẽ hơn với những pha tranh chấp chính xác và quyết liệt.

    Từ vị trí đáng lo trước mùa giải, giờ đây cánh trái của The Kop đã có thể tạm yên với sự tươi mới và hiệu quả từ Tsimikas. bongdaso

    3. Đỉnh cao Van Dijk

    Chuỗi ngày chấn thương ám ảnh đã không còn làm vướng bận trung vệ thép của Liverpool. Trận thứ 2 liên tiếp chơi trọn vẹn 90 phút, Van Dijk tiếp tục thể hiện phẩm chất của 1 trung vệ toàn năng.

    [​IMG]
    Van Dijk quá lợi hại.
    Tuyển thủ Hà Lan có ít nhất 2 tình huống giải nguy cho khung thành The Kop trong vòng cấm. Không chỉ vậy, Van Dijk còn thể hiện khả năng phát động tấn công đỉnh cao với đường chuyền dài vượt tuyến cho Harvey Elliott, mở ra bàn thắng thứ 2 cho Liverpool.

    Thành tích giữ sạch lưới sau hai lượt trận có công không nhỏ của Van Dijk và cộng sự Joel Matip. NHM đội chủ sân Anfield chắc hẳn sẽ cảm thấy rất vui với khởi đầu đầy tích cực của hàng phòng ngự đội nhà ở mùa giải 2021/22.

    4. Thánh kiến tạo trở lại

    Trent Alexander-Arnold có vẻ như đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Trước Burnley, anh liên tục có những pha tạt và rót bóng đầy khó chịu vào các kẽ hỡ của hàng phòng ngự đối thủ.

    Mane đã hưởng lợi từ một trong những tình huống như vậy để kết liễu trận đấu với tỷ số 2-0. Một ngày thi đấu xuất sắc của Arnold, việc chân kiến tạo hàng đầu của Liverpool trở lại sẽ là nguồn phối bóng không thể hiệu quả hơn cho các nhân tố trên hàng công.

    5. Hai mặt của Harvey Elliott

    Được Klopp điền tên vào đội hình xuất phát, Elliot tạo dấu ấn bằng những pha xử lý uyển chuyển, bao gồm đường chọc khe ấn tượng cho Mohamed Salah suýt ghi bàn ở phút 27 (công nghệ VAR xác định Salah việt vị).

    Vào hiệp hai, Elliott tiếp tục ghi điểm với pha chọn vị trí thông minh để nhận đường chuyền vượt tuyến của Van Dijk, trước khi phối hợp với Arnold tạo nên bàn thắng của Mane.

    Tuy vậy tài năng 18 tuổi vẫn có những khoảnh khắc mất tập trung, đơn cử như 2 pha bóng chần chừ để đối thủ đoạt bóng liên tiếp ngay trước vòng cấm địa đội nhà ở giữa hiệp một.

    6. Gậy ông đập lưng ông

    Làm khách tại Anfield, miếng đánh không chiến sở trường của đoàn quân do HLV Sean Dyche dẫn dắt đã không phát huy tác dụng. Trái lại Burnley phải vào lưới nhặt bóng bởi 1 cú đánh đầu từ phía đối phương và còn nhiều lần bị Liverpool uy hiếp bằng các pha không chiến nguy hiểm trong hiệp 2.

    Cơ hội rõ rệt nhất Burnley có được lại đến từ một tình huống dứt điểm bằng chân ở những phút cuối nhưng cũng không thể thắng được phản xạ của thủ thành Alisson Becker.
     

Chia sẻ trang này

Share