7 chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất hiện nay

linhdkdk31/5/21

  1. linhdkdk

    linhdkdk Member

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiếng Anh được xem là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Nhưng để đạt được chìa khóa ấy bắt buộc bạn phải vượt qua những kỳ thi để có được các chứng chỉ tiếng Anh giá trị. Tuy nhiên có quá nhiều loại bằng tiếng Anh, khiến mọi người băn khoăn không biết đưa ra lựa chọn nào mới phù hợp. Bài viết sau đây sẽ cho bạn đầy đủ thông tin về các chứng chỉ tiếng Anh có giá trị hiện nay.
    Các chứng chỉ tiếng Anh không giống nhau hoàn toàn, vì thế bạn cần xác định mục đích học của mình là gì (hỗ trợ sự nghiệp, du học hay định cư nước ngoài…). Từ đó bạn sẽ đưa ra được lựa chọn thích hợp và đầu tư thời gian ôn tập.

    [​IMG]


    1. Chứng chỉ tiếng Anh A – B – C

    Đây đều là các chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Các chứng chỉ này chỉ có giá trị trong nước, giúp đánh giá khả năng ngoại ngữ của các bạn học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông hay sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

    Các chứng chỉ tiếng Anh A, B, C thường có giá trị trong 2 năm kể từ ngày cấp bằng. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn thời điểm thi để đảm bảo thời hạn khi cần dùng đến.

    2. Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

    VSTEP (Vietnamese Standardized Test of English Proficiency) là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 1 đến bậc 6 theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương với trình độ A1 đến C2 của Khung NLNN Châu Âu CEFR.

    Hiện tại Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận 10 cơ sở giáo dục đào tạo được tham gia rà soát năng lực ngoại ngữ giáo viên tiếng Anh và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, danh sách như sau:

    · Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

    · Trường Đại học Hà Nội

    · Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế

    · Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng

    · Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

    · Trung tâm SEAMEO RETRAC

    · Đại học Thái Nguyên

    · Trường Đại học CầnThơ

    · Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    · Trường Đại học Vinh

    3. Chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication)

    TOEIC là một trong các chứng chỉ tiếng Anh cần thiết dành cho những bạn đang có mong muốn làm việc trong môi trường nước ngoài hoặc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hằng ngày.

    Tại Việt Nam, trung tâm cung cấp chứng chỉ TOEIC có bản quyền là IIG. Các trung tâm khác như Bách Khoa, Kinh Tế, VUS, ISC LeeCam vẫn phải thông qua IIG để tổ chức các kỳ thi và cấp chứng chỉ. Vì thế, để đăng ký các bạn có thể tham khảo các trung tâm trên hoặc đến trực tiếp IIG.

    Để đánh giá tổng quan trình độ tiếng Anh của thí sinh, bài thi TOEIC sẽ có 2 phần: Nghe và đọc hiểu. Chứng chỉ TOEIC có hiệu lực 2 năm, được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. TOEIC được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay.
    >>>>Tham khảo điều kiện du học Phần Lan cực chi tiết update mới nhất 2021
    4. Chứng chỉ TOEFL (Test of English as a Foreign Language)


    TOEFL là một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có giá trị hiện nay, không những thế, mức độ đề thi khá khó và thay đổi qua các năm. Vì vậy, bạn nào đang có ý định du học ở Mỹ thì cần phải nỗ lực nhiều để chinh phục chứng chỉ có giá trị này.

    Tại Việt Nam, nơi tổ chức và cấp bằng TOEFL chính thức là IIG. Bạn có thể đăng ký dự thi online thông qua Website ETS.org hoặc đăng ký trực tiếp tại các trung tâm được cấp phép bởi IIG. Chứng chỉ này có hiệu lực trong vòng 2 năm.

    5. Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System)

    Chứng chỉ IELTS được xem là một trong các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến, quan trọng dành cho những người muốn đi du học Anh, Mỹ, Canada, … hay muốn định cư, làm việc lâu năm ở nước ngoài.

    Đây được xem là chứng chỉ có giá trị tại nhiều trường học và tổ chức trên thế giới, đánh giá chính xác khả năng ngoại ngữ của thí sinh, nên được quốc tế công nhận rộng rãi.

    Bài thi IELTS được thiết kế để đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tùy vào mục đích của mỗi thí sinh mà họ sẽ lựa chọn hình thức thi phù hợp như Academic (học thuật) hay General (tổng quát).

    Hiện nay trung tâm phát chứng chỉ IELTS chính thức là IDP Education Vietnam, nhưng bạn có thể đăng ký dự thi tại các trung tâm ngoại ngữ hay trường đại học. Chứng chỉ IELTS có hiệu lực trong vòng 2 năm, mỗi tháng có từ 2 - 3 đợt thi, điểm thi sẽ được tính trên thang điểm từ 1 đến 9. Sau 13 ngày kể từ ngày thi bạn sẽ nhận được kết quả.
    >>>>Mùa dịch học IELTS ở đâu, tìm hiểu ngay tại đây
    6. Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge ESOL


    Chứng chỉ Cambridge cũng giống như các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác, đều với mục đích học tập, làm việc hay định cư nước ngoài. Nhưng các chứng chỉ này có giá trị vĩnh viễn và bạn chỉ cần thi một lần duy nhất.

    Chứng chỉ Cambridge vẫn còn khá xa lạ tại Việt Nam, nhưng được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh tổng quát dành cho mọi độ tuổi. Cambridge ESOL là tổ chức đứng đầu thế giới về các kì thi tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi.

    7. Cử nhân tiếng Anh đại học chính quy

    Là tấm bằng tiếng anh có giá trị nhất hiện nay được công nhận tại Viêt Nam. Với tấm bằng này, bạn sẽ là cử nhân tiếng Anh đại học chính quy, đây là tấm bằng duy nhất có giá trị vĩnh viễn (không có thời hạn). Bạn sẽ được miễn đầu vào và đầu ra tiếng anh khi học thạc sĩ tiến sĩ. Miễn thi môn ngoại ngữ đối khi thi Công chức, xét Viên chức, Giáo viên thi nâng ngạch, nâng lương,...
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Share