Abramovich tạm biệt vương quốc Anh, Chelsea bị bỏ rơi?

jerry13/6/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Không phải ngẫu nhiên mà việc tìm kiếm HLV, xây sân vận động mới của Chelsea bị đình trệ cùng lúc với việc chủ tịch Roman Abramovich bị nước Anh cấm cản. 1gom

    Chuyện ông chủ Chelsea không được Anh cấp visa để nhập cảnh, ảnh hưởng đến kế hoạch xây sân vận động thay thế Stamford Bridge hay công cuộc tìm kiếm HLV của Chelsea thì đã rõ. Ngay cả khi Abramovich có động thái lách luật đầy khôn ngoan khi quyết định nhập quốc tịch cố hương Israel.

    [​IMG]
    Việc tìm kiếm HLV, xây sân vận động mới của Chelsea bị đình trệ cùng lúc với việc chủ tịch Roman Abramovich bị nước Anh cấm cản.

    Trong một diễn biến mới nhất, BBC hôm 03/06 đưa tin, Roman Abramovich đã quyết định hủy bỏ tất cả các ý định xin nhập cảnh tại Anh, như một động thái bày tỏ quan điểm của mình trước vấn đề này. Đây là điều hết sức bất ngờ, nếu biết vị tỷ phú này đã trở thành công dân Israel (Abramovich là người có gốc Do Thái). Những người mang hộ chiếu Israel được phép vào Anh trong 6 tháng mà không cần xin visa (xin thị thực) khi ở lại ngắn ngày.

    Đây là động thái tuyên chiến đầu tiên của Roman Abramovich, sau khi tờ The Sun, dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Anh cho biết "việc trở thành công dân Isarel sẽ không khiến Abramovich dễ thở hơn với chính quyền Anh". ty le cược chau a


    [​IMG]
    Theo luật di dân và cư trú của Anh, những người mang hộ chiếu Israel được phép vào Anh trong 6 tháng mà không cần xin visa (xin thị thực) khi ở lại ngắn ngày. Nhưng họ sẽ không được phép sinh sống hay làm việc tại Anh.

    Abramovich, tên đầy đủ là Roman Arkadievich Abramovich, 51 tuổi, là một tỷ phú dầu mỏ người Nga gốc Do Thái gây dựng sự nghiệp trong ngành dầu mỏ ở Nga những năm 90. Ông mua Chelsea năm 2003, biến câu lạc bộ này trở thành một trong số thành công nhất bóng đá Anh từ đó đến nay. m88


    Và khi Abramovich đã quyết định hủy bỏ tất cả các ý định xin nhập cảnh tại Anh, đồng nghĩa ông sẽ không thể đặt chân lên xứ sở sương mù trong tương lai xa, động thái khiến Chelsea trở thành kẻ bơ vơ.

    [​IMG]
    Abramovich đã quyết định hủy bỏ tất cả các ý định xin nhập cảnh tại Anh, đồng nghĩa ông sẽ không thể đặt chân lên xứ sở sương mù, động thái khiến Chelsea trở thành kẻ bơ vơ.

    Cựu Giám đốc điều hành Chelsea, Trevor Birch mới đây đã quan ngại sâu sắc về tương lai của đội bóng cũ. "Chelsea đối mặt viễn cảnh không SVĐ, không HLV và ngôi sao", ông nói. Chelsea đã thông báo việc tạm dừng kế hoạch xây dựng sân vận động trị giá 1 tỉ bảng do “môi trường đầu tư bất lợi hiện tại”.

    Chưa dừng lại ở đó, Chelsea đang gặp khó vụ Maurizio Sarri, vì không sẵn sàng trả số tiền 8 triệu bảng như Napoli yêu cầu. Abramovich yêu London, thành phố ông sống nhiều từ năm 2003 tới nay. Ông cũng đã đầu tư không ít tiền của vào thành phố này, không chỉ qua CLB Chelsea.

    Thậm chí nếu không được trở lại Anh với tư cách một nhà đầu tư, việc bán CLB Chelsea là rõ ràng. Abramovich đang mắc nợ hơn tỷ bảng vì đầu tư vào Chelsea. Liệu ai có muốn đổ một đống tiền vào một đất nước mà mình không thể xin visa? Những nhà đầu tư từ Trung Quốc, Ả rập xê út đã liên hệ. Cơn giông chỉ mới bắt đầu.
     

Chia sẻ trang này

Share