Âm hộ có mùi khó ngửi - Một số điều phái nữa nên biết

kingfox125/2/21

  1. kingfox12

    kingfox12 Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    ngứa vùng kín và có mùi hôi là một trong những biểu hiện thường gặp đối với không ít phái nữ. đó là triệu chứng của chứng bệnh nào? chứng bệnh có nguy hại hay không? nguyên do và cách chữa trị giúp âm hộ nhanh chóng trở về tình trạng bình thường thế nào? Cùng với Phòng khám Đa khoa Đại Tín hiểu thêm ở kiến thức dưới đây.

    nguyên do gây ra khí hư âm hộ xuất hiện mùi khó chịu.

    Ở trạng thái bình thường, khí hư thường sẽ có màu trắng lỏng hoặc trong, mùi hơi tanh nhẹ. Tuy nhiên, khi âm hộ bị tấn công từ các nhân tố như là nấm, vi khuẩn, virus,... sẽ dẫn tới những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó. lúc đấy, bệnhchứng bệnh thường sẽ dấu hiệu ở ngoài từ màu sắc, mùi hương và tình trạng của dịch cùng những triệu chứng khác.

    chất dịch thường có màu sắc bất thường, ngứa rát vùng kín,... Đây là dấu hiệu cho thấy chị em phụ nữ đang còn gặp một số vấn đề ở cơ thể, điển hình là một vài bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như là:

    Khí hư kèm mùi hôi, màu trắng đục, quánh đặc và lợn cợn trắng như bã đậu. Đi kèm với đó chính là dấu hiệu ngứa rát âm đạo thì dấu hiệu khá cao chị em đang còn bị khuẩn nấm âm đạo do nấm Candida gây.

    chất dịch kèm mùi khó chịu, hơi loãng, kèm theo màu trắng hoặc vàng, kèm theo nổi bọt, âm đạo ngứa ngáy khó chịu,... là biểu hiện từ bệnh lý viêm nhiễm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.

    Khí hư mùi hôi cũng như kèm theo màu trắng đục, tiết ra khá nhiều chính là dấu hiệu ở viêm vùng kín do tạp khuẩn.

    chất dịch có mùi khó chịu, khí hư chảy ra nhiều cũng như gây ra ngứa rát âm đạo, buốt rát khi đi đái, đau bụng lúc xuất hiện kinh nguyệt,... là biểu hiện ở viêm nhiễm âm đạo bởi khuẩn Chlamydia trachomatis.

    chất dịch hôi tanh, có màu vàng hay có thêm mủ kèm theo ngứa ngáy âm đạo, đau khi giao hợp là dấu hiệu cảnh báo viêm âm đạo cấp tính, âm đạo có dị vật, viêm nhiễm ống dẫn trứng, viêm nhiễm cổ tử cung hay viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

    chất dịch hôi, mùi tanh, khí hư tiết rất nhiều và kèm theo màu nâu thường sẽ do nữ giới dùng thuốc nội tiết gây cho dịch lớp niêm mạc âm đạo nhiều hơn.

    Nguy hiểm nhất chính là tình trạng chất dịch kèm theo mùi hôi có lẫn máu tươi tuy nhiên không phải ở trong chu kỳ kinh. Bên cạnh đó, chị em hay có cảm giác đau nhói vùng bụng âm ỉ nhưng không có nguyên do.

    Đây sẽ có thể là dấu hiệu báo hiệu ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung không được coi thường.

    Bên cạnh một vài bệnh trên, ngứa vùng kín và có mùi hôi sẽ có thể xuất phát từ nguyên nhân khác như là: tiết mồ hôi quá mức, dùng miếng băng vệ sinh quá lâu nhưng không thay mới, vệ sinh âm hộ không được sạch,...

    Xem thêm: ngứa vùng kín bên trong

    những liệu pháp phòng ngừa, chữa trị dịch vùng kín xuất hiện mùi hôi tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín.

    từ, những y bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín dù xuất phát từ nguyên nhân nào đó, khí hư kèm theo mùi hôi nếu như không chữa trị ngay cũng như triệt để dễ gây đến nhiều biến chứng khác nhau, như là: Viêm tắc vòi trứng, vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung,... thế nên, phụ nữ cần đi khám cũng như điều trị kịp thời.

    Cần chú ý là phái nữ không được tự tiện đi mua và dùng các loại thuốc, thay vào đấy cần phải đi khám nhằm tìm ra đúng lý do dẫn đến căn bệnh. Hơn thế nữa, cần phải dùng các loại thuốc theo quy định của bác sĩ, không được bỏ dở khi đang điều trị, không nên tự tiện bớt thêm số lượng có thể làm chứng bệnh có thể biến thành mãn tính.

    Để không còn tình trạng dịch âm hộ có mùi khó chịu, nữ giới phải chú ý đến một số điều sau:

    Mang đồ lót co giãn thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát. không được mặc đồ lót ôm chật.

    thay đổi quần lót cũng như làm sạch âm đạo ít nhất 1 lần mỗi ngày.

    không được tự ý rửa quá sâu vào âm đạo. Đây chính là nguyên do gây cho vi khuẩn bên ngoài dễ dàng thâm nhập vùng kín gây bệnh lý.

    Sử dụng nước sạch để vệ sinh âm đạo.

    Chọn những dạng dung dịch làm sạch hợp lý, không nên sử dụng những dung dịch chứa hóa chất như là xà phòng, dầu gội, sữa tắm nhằm để tránh khiến mất cân bằng pH trong âm đạo.

    Giữ vệ sinh âm đạo sạch, chính xác trong giai đoạn có kinh nguyệt, khi mang thai, sau sinh em bé, trước khi cùng với sau khi quan hệ.

    giữ chế độ sinh hoạt khoa học với cung cấp hoa quả, rau, sữa chua.

    Tránh stress, thức khuya hay làm kiệt sức.

    Ngứa vùng kín và có mùi hôi chính là dấu hiệu báo hiệu từ viêm phụ khoa hay một vài bệnh lý phụ khoa nguy hại khác nữa, nếu không được điều trị nhanh chóng và triệt để có thể dẫn tới vô sinh - hiếm muộn thậm chí bị ung thư cổ tử cung.

    Nhất là, căn bệnh ung thư cổ tử cung đang là khả năng tăng nhanh, căn bệnh thường được biết đến vào giai đoạn nặng hơn vì nữ giới thường chủ quan trước các triệu chứng thông thường như khí hư kèm theo mùi khó chịu gây ra việc chữa trị gặp phải nhiều khó khăn. do đó, nếu bạn nhận thấy vùng kín có những triệu chứng kể trên thì phải tới thăm khám ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín, để được sớm phát hiện các bệnh viêm nhiễm để việc chữa trị thuận lợi hơn nữa, ít tốn kém cũng như biết sớm bệnh lý ung thư phụ khoa . Để được giải đáp trực tiếp, bệnh nhân xin hãy bấm số điện thoại hoặc đăng ký trực tiếp tại đây.

    Đọc thêm: ngứa vùng kín có nên rửa nước muối
     

Chia sẻ trang này

Share