Andres Iniesta và thời khắc của lịch sử (P2)

jerry12/4/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong quá khứ, Iniesta nhiều lần đứng trước quyết định liệu có nên rời Barca hay không. Lần này anh phải đối diện với câu hỏi đó thêm lần nữa. w88 di dong

    Như mọi khi, Xavi đã đúng. Khi anh nói "đã đến lúc phải rời đi" năm 2015, hoàn cảnh đó không thể so sánh được với Iniesta năm 2018. Thực tế có thể nó khá hợp lý, với những thành công của họ cùng clb, nói “Tạm biệt!” với một cú ăn ba.

    Ở thời điểm đó, vai trò của Xavi không còn nặng như trước nữa, hình ảnh “xương sống” Xaviesta xuất hiện mờ nhạt. Thay vào đó, anh đã bị giảm bớt vai trò một chút, xoay tua dự phòng cho Iniesta, Sergio Busquets và Ivan Rakitic. Tính đến thời điểm đặt vé máy bay sang Qatar, anh mới chỉ có 2 trận đấu ở Champions League và… đã bước sang tuổi 35 được vài tháng.

    [​IMG]
    Iniesta vẫn giữ vai trò chủ chốt dù Xavi ra đi.

    Còn Iniesta, anh thậm chí còn chưa đầy 34 tuổi và đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình.

    "Nếu còn ở lại, tôi sẽ cống hiến ở mức 200%, giống như những gì tôi đã làm từ trước đến giờ", anh nói vào tuần trước. "Nếu tôi không ở lại, đó là vì tôi không thể thi đấu với 200% nữa, đấy là điều mà clb xứng đáng nhận được. Đó là vấn đề duy nhất khiến tôi phải suy nghĩ." kqbd duc hom nay


    Vậy đấy! Iniesta luôn khẳng định rằng sẽ đi trước khi được gọi là một trở ngại, sẽ không vì lợi ích mà ở lại. Và có lẽ anh cảm thấy rằng việc thi đấu ở áp lực cao đã trở thành một vấn đề. Mặc dù không bị chấn thương nghiêm trọng trong mùa giải này, nhưng 5 lần ngồi ngoài và bỏ lỡ tổng cộng 9 trận đấu làm gián đoạn nhịp điệu thi đấu của anh.

    [​IMG]
    Tương lai của Iniesta vẫn đang là dấu hỏi.

    Một vài lý do khác cũng được đưa ra, Victor Valdes đã từng nói về "1 năm ở Barca giống như 2 năm ở bất kỳ clb nào khác", vậy hãy tưởng tượng Iniesta cảm thấy thế nào sau hơn hai thập kỷ ở Blaugrana.

    Một cuộc sống dễ dàng hơn? Một khoản lương tốt? Thi đấu it áp lực? Còn có lý do nào chính đáng hơn nữa?

    Iniesta sẽ phải cho Barca biết trước kế hoạch của mình. Đó là những điều khoản trong hợp đồng trọn đời mà anh ký với Barca. Hàng năm, trước khi kết thúc tháng 4, anh phải liên lạc với clb dù anh có vấn đề gì đi chăng nữa. Một cử chỉ tôn trọng từ phía clb, hơn là một hợp đồng, cho một cầu thủ huyền thoại. kinh nghiem danh xoc dia


    Câu trả lời sẽ có trong vòng 1 tháng, đó có lẽ là 1 trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của Iniesta. Cho dù kết quả có thế nào, chúng ta nên hiểu và hơn hết là dành những sự tôn trọng cho quyết định của anh, cho những gì anh đã cống hiến, và cho tất cả những gì anh đã để lại Camp Nou.
     

Chia sẻ trang này

Share