Ben Arfa: 'Deschamps nên từ chức để huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp'

jerry120/7/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trên tạp chí uy tín France Football, tiền vệ Hatem Ben Arfa trong vai trò cây bút viết bình luận cho rằng HLV Deschamps nên từ chức HLV trưởng ĐT Pháp ngay lúc này. xem bóng đá online

    Theo Ben Arfa, Deschamps nên từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp luôn giống cách mà Zinedine Zidane đã làm với Real Madrid hồi cuối tháng 05 vừa rồi. Trên tờ France Football, cựu tiền vệ của Marseille, PSG viết.

    "Dĩ nhiên là tôi vui mừng về chiến thắng của đội tuyển Pháp tại World Cup lần này. Thẳng thắn mà nói thì chiến công này sẽ có tác động tốt tới các cầu thủ, những người đã cống hiến hết mình cho chiến dịch.

    Tốt cho cả Deschamps và đội ngũ của ông ấy, những người đã thông minh và kiên định cho tới phút cuối.

    [​IMG]
    Ben Arfa vui mừng vì chiến công vô địch World Cup cùng ĐT Pháp. Ảnh: Reuters.

    Dĩ nhiên nó sẽ làm hài lòng cả những cổ động viên của tuyển Pháp nữa. Nhưng tôi xin phép được tách cảm xúc ra khỏi những nhận xét sau đây. Tôi lo lắng cho những người yêu bóng đá. Họ có thật sự hạnh phúc hay không? Tôi nghĩ rằng việc đặt ra câu hỏi này cũng là tự trả lời phần nào rồi.

    Tôi biết mình sẽ bị ném đá vì nói ra điều này ngay giữa lễ ăn mừng của cả nước Pháp, song tôi không quan tâm. Tôi luôn cho rằng mình là người không bị cảm xúc chi phối để có thể nhìn sự việc theo cách trọn vẹn hơn.

    Với tôi, sẽ rất nguy hiểm nếu ẩn chứa đằng sau ngôi sao thứ hai trên ngực là cuộc tham chiếu về cách chơi của đội tuyển Pháp. Chúng ta không thể che giấu điều ấy: phong cách Pháp với "bộ nhận diện" tại World Cup 2018quá sức xấu xí. tructiepbongda


    Tôi không muốn phong cách đấy được nhân rộng ở những trung tâm huấn luyện bóng đá trẻ hay các CLB theo đúng xu hướng người ta thường bắt chiếc cách chơi của nhà vô địch thế giới.

    Dĩ nhiên, tôi hiểu rằng công thức của Deschamps siêu hiệu quả và được áp dụng gần như hoàn hảo. Đội tuyển Pháp dựa vào những sai lầm của đối thủ và lợi dụng điều đó để trừng phạt họ.

    Nó không phải lúc nào cũng mãn nhãn, nhưng siêu hiệu quả. Song, tôi không dám chắc rằng với phong cách này chúng ta có thể không bị bất ngờ trước các đối thủ ở vòng loại Euro 2020. Bởi, trước mắt sẽ có rất nhiều đối thủ muốn "gậy ông đập lưng ông" tuyển Pháp.

    Không thể quyết định được chiến thằng bằng sự sáng tạo của những Griezmann, Fekir, Mbappe hay Dembele theo tôi là một sự hoang phí. Với sức mạnh ấy, chúng ta có thể giành chiến thắng theo cách táo bạo hơn thay vì ẩn mình như tắc kè. bet69


    Với nhiều người, tôi biết rằng họ chẳng hề quan tâm tới cách thức chiến thắng hay cảm thấy có gì đó không ổn với cuộc tiến hóa về mặt lối chơi này.

    Tôi ngả mũ kính phục Deschamps. Nhưng nếu là ông ấy, tôi sẽ từ chức, giống như Zidane đã làm với Real Madrid. Điều ấy sẽ mở đường cho người kế nhiệm tận hưởng tiềm năng khổng lồ, giải phóng những ngôi sao, mang bóng đá đẹp trở lại tuyển Pháp giống như cách người Brazil đã làm.

    Và đó cũng là cách để chúng ta không thỏa mãn với chiến tích này."

    [​IMG]
    Nhưng anh cũng cho rằng HLV Deschamps nên từ chức HLV trưởng ngay. Ảnh: Reuters.

    Ben Arfa và HLV Deschamps từng có thời gian làm việc cùng nhau trong màu áo CLB Marseille trong giai đoạn 2009-11. Cùng nhau, cả hai đã giành một chức vô địch Ligue 1 vào năm 2010, chấm dứt chuỗi 17 năm không thể vô địch quốc gia của Marseille.

    Dẫu vậy thì cả hai có những mâu thuẫn không thể hàn gắn mà đỉnh điểm là màn cãi vã gay gắt trên sân tập hồi tháng 11/2009. Khi Deschamps lên làm HLV trưởng ĐT Pháp, Ben Arfa chỉ được triệu tập lên chơi đúng hai trận hồi tháng 11/2015 gặp Đức và Anh.

    Hiện tại, Ben Arfa đang thất nghiệp sau khi chia tay với PSG hồi cuối mùa trước.

    [​IMG]
    Pháp thắng Croatia trong trận chung kết dù cầm bóng ít hơn, chuyền chính xác ít hơn.
     

Chia sẻ trang này

Share