Bị mất răng - nên cấy ghép implant hay trồng răng sứ?

nhilee25/1/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Câu hỏi: Chào bác sĩ nha khoa Bally! Em muốn trồng răng nhưng đang không biết phải trồng răng bằng cách nào, nên trồng implant hay làm cầu răng sứ ạ? cầu mong bác sĩ nha khoa trả lời giúp em chi tiết giữa hai công nghệ này nên lựa cách nào thì an toàn và tốt ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Trần Phương Vy – Hà Nội)
    Trả lời:

    Chào bạn Phương Vy!

    Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và tâm sự âu lo với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, nha khoa Bally xin được tư vấn chi tiết như sau:

    Cầu răng và Implant đều giúp phục hình răng hoàn chỉnh, an toàn số răng chi tiết trên cung hàm. Dẫu vậy, mỗi kỹ thuật có kỹ thuật thực hành khác biệt với các giá trị và thế mạnh tương ứng.

    Trước kia, cầu răng được sử dụng phổ biến khi bị mất răng đa số hoặc gãy thân răng đến sát chân răng. Khi đó, ngoài cầu răng thì người mất răng gần như không còn chọn lựa nào khác để phục hồi răng. Tuy thế, khi Implant ra đời, cầu răng đã mất dần ưu điểm, bởi công nghệ trồng răng implant đã làm được điều có ý nghĩa đối với “bộ nhá” của con người là hoàn toàn có thể khắc phục răng mà không phải làm thương tổn thêm bất kì răng nào khác Tương tự như cầu răng.

    công nghệ cầu răng muốn thực hiện được phải cần tiến hành mài khoảng 1 cùi răng khỏe bên cạnh răng mất. phần lớn vấn đề phải mài cùi 2 răng hai cùng với để làm giá đỡ cho cầu răng. Cầu răng sẽ gồm những răng thay thế cho răng mất và cả 2 chụp răng sứ thẩm mỹ cho 2 cùi răng khỏe được mài làm trụ. Đây cũng chính là khiếm khuyết lớn của công nghệ phục hình cầu răng, cùng lúc còn 1 vài nhược điểm khác như cầu răng sẽ làm cho 2 răng khỏe bị yếu dần, cầu răng cũng đơn giản bị co kéo Trong khi cắn xé.

    tìm tòi >> ảnh hưởng trầm coi trọng của tiêu xương trong trồng implant

    Nhưng khi đấy, công nghệ trồng răng giả implant lại vẫn cho giá trị tái tạo cấu trúc răng bền chắc lâu bền mà không phải thực thi mài bất kể cùi răng khỏe nào. Trụ chân răng được cấy trực tiếp đến vào xương để làm tính năng của chân răng thật, nâng đỡ và bám giữ thân răng sứ bên trên. Nhờ thế, răng mất vẫn được cải tạo hoàn chỉnh mà không phải xâm lấn răng thật.

    Về măt kỹ thuật, rõ ràng sử dùng cấy implant sẽ an toàn hơn, không xâm phạm răng sinh lý. Nhưng xét về giá ở hiện giờ, Implant hoàn toàn có thể nhỉnh hơn tí chút. Song nếu tính về lâu dài thì Implant lại mới là giải pháp tiết kiệm cho bạn, vì chỉ phục hình khoảng một lần, không phải triển khai lại như đối với cầu răng.

    Phương Vy hoàn toàn có thể căn vào những phân tích chi tiết Qua đây để có chọn lọc thích hợp cho mình để có phục hình răng đảm bảo và duy trì lâu bền. Bạn cũng có thể yên tâm là khi thực hiện trồng răng, bác sĩ nha khoa Bally sẽ cõ các giải đáp thiết thực và bổ ích cho bạn nhé!

    Nếu răng implant bị lung lay, phải làm thế nào?
     

Chia sẻ trang này

Share