Bị mọc mụn ở dưới lưỡi súc khoang miệng nước muối mắc hết không?

annabelle20/1/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hỏi: Tôi mang mọc mụn nhọt ở dưới lưỡi, nhọt phù nề hoặc mọng nước, tương đối đau thắt, nhất là khi ăn uống, ăn đồ cay nóng. Hỏi rất nhiều đồng nghiệp thì họ mách nước rằng nên súc khoang miệng nước muối thường ngày, ăn cao đồ mát, uống nước rau má, nước sắn dây... Một số ngày là triệt để. Xin hỏi bác sĩ làm như vậy nhiễm dứt điểm được không? Cảm ơn bác sĩ!
    Xuân lan – Hải Phòng

    Trả lời: Xin chào bạn Xuân lan nhiễm, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới hòm thư điện tử của cơ sở y tế đa khoa Bảo Anh. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau: mụn đỏ ở cuống lưỡi


    mắc mọc nhọt ở dưới lưỡi nếu là nhiệt đường miệng thì dễ chữa triệt để
    Nhiệt mồm là nguyên nhân phổ thông hay thường tạo thành đặc biệt khi lưỡi lây mọc mụn, dạng mụn nhọt sưng đau thắt hoặc tạo ra đau nhức khi ăn uống. Lý do sâu xa của bệnh lý nhiệt khoang miệng là hiện tượng kém nhiệt hay còn liên hệ là nóng trong, khi người bệnh có cơ địa nóng, siêng năng ăn một số món ăn cay nóng, đồ chiên dầu mỡ và cũng bị một số ít thông qua công dụng phụ của thuốc. Với tình trạng có mọc u nhọt ở lưỡi bằng nhiệt khoang miệng, bạn có thể không cần có chữa bệnh nếu tình huống nổi u nhọt nhẹ, nhanh triệt để sau khoảng 3 – 4 ngày.

    [​IMG]
    Bạn cũng có thể thực hiện theo lời khuyên của đồng nghiệp như trên: súc đường miệng nước muối thường ngày, ăn nhiều thức ăn mát, ăn lớn quả tươi, rau xanh, uống nước rau má, nước sắn dây... miệng nổi hạt Đây đều là vài kiểu thức ăn chứa tính mát, vị ngọt, dễ áp dụng, mang ích lợi thanh nhiệt, giải độc cho thân thể, Do đó có khi đổi thay tình trạng mắc mọc nhọt dưới lưỡi bằng nhiệt khoang miệng. Không những thế, bạn cũng có thể sử dụng những kiểu thuốc uống, bài thuốc quét dùng để đặc chữa trị lý nhiệt khoang miệng.


    Còn một số lý do khác gây nên mọc u nhọt dưới lưỡi
    Bạn lây nhiễm thân mến, ko chỉ mắc nhiệt mồm, tình cảnh lây nổi mụn nhọt trên lưỡi, dưới lưỡi còn bởi một vài nguyên do nguy hiểm khác tạo nên. Trong đó nổi bật là những bệnh tật con đường tình dục tuy vậy bởi vì ân ái qua khoang miệng tạo ra. Chẳng hạn như bệnh sùi mào gà ở đường miệng, mang biểu hiện là bệnh nhân sẽ chứa mọc mụn nhọt ở dưới lưỡi, dạng mụn sùi, chảy mủ hôi thối, khá đau dữ dội hoặc kém thoải mái. Còn nếu mắc khuẩn HSV, người nhiễm bệnh sẽ có mụn nhọt nước phồng rộp trong đường miệng, tạo ra cảm giác bỏng rát kém thoải mái, khi u nhọt vỡ ra bắt đầu ổ viêm loét nông, mặc dù ko nguy hại tuy nhiên về lâu dài căn bệnh tái bệnh nhiều lần sẽ làm cho người mang bệnh suy giảm tính mệnh.

    Với một số bệnh con đường tình dục kể trên thì người mang bệnh có kiêng kị làm “chuyện ấy” hay ma sát thân mật bởi khoang miệng với đối tác tình dục qua có khi mang bệnh lý cho rằng nhân tình. Liệu pháp điều trị tùy vào căn bệnh lý, tình trạng bệnh hay tình trạng mạng sống của người bị bệnh. Nguy hại hơn, tình huống mắc mọc nhọt ở dưới lưỡi dạng ung thư nhú còn có thể là biểu hiện của bệnh ung thư miệng, lưỡi, u vòm họng. Nếu một số u nhú dưới lưỡi siêng năng xuất hiện, sưng đau quặn và lở loét kéo dài thì người mang bệnh có đi kiểm tra ngay. mụn cơm ở bìu


    Để được câu trả lời rõ ràng hơn về tình cảnh có mọc mụn nhọt ở dưới lưỡi, bạn Xuân nhiễm nên gọi ngay tới số số điện thoại 02438.288.288 để được tư vấn cụ thể hơn. Tốt đặc biệt, bạn nên đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội – nơi khám bệnh đk Bảo Anh để những bs kiểm tra bệnh lý trực tiếp xem bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share