Biện pháp chữa trị căn bệnh viêm mũi xoang ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín

kingfox1225/3/21

  1. kingfox12

    kingfox12 Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Từ thống kê ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, nhiều chuyên gia cho biết viêm xoang chính là căn bệnh tai - mũi - họng khá phổ biến ở nước ta, bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. chứng bệnh không những gây ra đau nhức, khó chịu, tác động đến cuộc sống, sức khỏe, công việc mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại như viêm màng não, viêm phế quản mãn tính. Để hỗ trợ người bệnh tìm hiểu rõ hơn về chứng bệnh này, Đa khoa Đại Tín xin được chia sẻ một số tin tức trong nội dung sau đây.

    căn bệnh viêm xoang ra sao?

    Bệnh viêm xoang còn được gọi chung chính là viêm mũi xoang, xảy ra lúc thấy có tình trạng thâm nhập từ các nguyên nhân tác động thường do vi khuẩn, làm lớp niêm mạc đường hô hấp trong các khoang cạnh mũi bị viêm. Bởi một vài tác nhân nào đấy gây cho lớp niêm mạc luôn trong trường hợp phù lên, gây tăng tiết nhầy cũng như việc khiến cho các khoang xoang tắc nghẽn.

    phụ thuộc vào thời gian bị mắc bệnh, viêm xoang sẽ được chia thành 2 loại chính là cấp tính và mãn tính. Viêm mũi xoang cấp tính chính là triệu chứng bệnh diễn biến và sẽ tự hết trong khoảng thời gian ngắn (dưới 4 tuần). Nhưng nếu như ngó lơ, chủ quan, không điều trị phù hợp, tức thì, chứng bệnh có thể kéo dài dai dẳng (trên 4 tháng), lúc này được gọi là viêm xoang mạn tính.

    Một số nguyên do gây ra chứng bệnh viêm xoang.

    Có nhiều yếu tố gây tình trạng viêm mũi xoang gồm có:

    - Lây nhiễm nấm, virus, vi khuẩn:

    Một vài dạng khuẩn nấm, virus xâm nhập và tiến triển trong các xoang khiến cho thương tổn tế bào lông ở lớp niêm mạc xoang, dịch nhầy bị đọng lại khiến cho lượng không khí di chuyển bị tắc nghẽn, gây viêm.

    - Cơ địa dị ứng:

    Những người thường dễ bị dị ứng với các đồ ăn, hóa chất, thời tiết lạnh, bụi phấn hoa, lông chó mèo, môi trường khói bụi,… rất có thể dễ viêm mũi.

    - sức khỏe không tốt:

    nếu như hệ miễn dịch bị yếu sẽ khó thực hiện đúng nhiệm vụ ngăn ngừa những nhân tố ở bên ngoài thâm nhập bên trong cơ thể, gây suy yếu lớp niêm mạc đường hô hấp gây nên bệnh lý viêm mũi xoang và những bệnh khác.

    - Lối sinh hoạt, vệ sinh kém:

    Nếu bệnh nhân ít làm sạch cơ thể đủ, sạch sẽ có tạo thuận lợi cho nhiều virus thâm nhập và phát triển ở bên trong, khiến tăng nguy cơ viêm xoang và dẫn đến bệnh lý lặp đi lặp lại.

    - Chấn thương:

    Vận động hoặc chơi một vài thể thao như là bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền,… dẫn đến cơ thể sẽ có thể bị tổn thương nhiều, hình thành các vết bầm, tụ máu, phù nề, khu vực mũi còn có mảnh xương bị đứt gãy gây bít lỗ thông dịch nhầy mũi xoang.

    - Do bơi, lặn:

    Bơi lội cũng là những nguyên nhân thường gây nên bệnh lý viêm mũi xoang bạn phải thật cẩn thận. Thành phần clo có trong hồ bể bơi có tác dụng không mong muốn làm sưng khoang mũi, dẫn tới viêm mô, viêm xoang.


    một vài dấu hiệu thường dễ thấy tại người mắc chứng căn bệnh viêm xoang

    Lúc bị viêm xoang, người bệnh sẽ gặp một số dấu hiệu như:

    Đau nhức vùng trán, hai bên thái dương hoặc hai bên gò má.

    Ho dai dẳng, nhất là ho rất nhiều vào ban đêm.

    Dịch mũi chảy vô vùng họng, dịch sẽ có thể chuyển sang xanh hoặc vàng đậm, cũng có thể kèm theo mủ và kèm theo mùi khó chịu do vi khuẩn phát sinh.

    Bệnh nhân cũng có thể mắc chứng nghẹt mũi một hoặc hai bên mũi.

    Hơi thở sẽ có mùi hôi khó chịu, có cảm thấy đau răng phía hàm trên.

    Ngứa mũi, nghẹt mũi và hắt xì liên tục.

    đau nhức hay sưng quanh vùng mắt, làm phạm vi nhìn bị hạn hẹp.

    đau nhức đầu vùng, thái dương hay gò má chính là biểu hiện thường thấy nhiều nhất ở nhiều người bệnh bị bệnh viêm xoang.

    Phương pháp điều trị bệnh lý viêm mũi xoang ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    - Điều trị nhờ nội khoa:

    Điều trị viêm xoang bằng nội khoa chủ yếu vận dụng đối với một vài trường hợp viêm xoang dạng cấp tính. Các chuyên gia y tế thường yêu cầu người bệnh dùng các loại thuốc như là kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc kháng dị ứng hay thuốc làm co mạch máu chống xuất tiết.

    thế nhưng, việc điều trị chứng bệnh viêm xoang bằng thuốc tây cần tuân thủ đúng chỉ định từ chuyên gia chuyên khoa căn bệnh tai - mũi - họng để tránh những biến chứng không đáng có. vì nếu không dùng đúng đắn, đúng liều. bên cạnh đó, nếu bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh vượt mức cho phép sẽ gây nên vấn đề nhờn thuốc, làm cho bệnh sẽ có thể tệ hơn nữa, gây ra nhiều biến chứng nguy hại.

    - Chữa trị từ tiểu phẫu:

    chuyên gia y tế bắt đầu thực hiện phẫu thuật chữa trị viêm xoang mũi đối với những trường hợp sau đây:

    chữa trị nội khoa nhưng không thể đem đến hiệu quả, bệnh xoang lâu ngày và tái phát.

    Hình thành các thương tổn, bất thường ở vùng mũi xoang, ví dụ như là polyp mũi chứa kích cỡ lớn, lệch đường vách ngăn mũi,…

    căn bệnh đã gây nên các biến chứng vô cùng nguy hại như là chèn vô thần kinh thị giác, viêm ổ mắt.

    Nếu người bệnh viêm xoang chữa trị nội khoa không hiệu quả sẽ được chuyên gia quy định phẫu thuật

    Mong rằng với những thông tin có ích xoay quanh về nguyên do, dấu hiệu hay các cách ngăn ngừa chứng bệnh viêm mũi xoang mà Phòng khám Đa khoa Đại Tín đang chia sẻ cũng sẽ hỗ trợ đến người bệnh sẽ nhìn rõ hơn đối với căn bệnh đó. Nếu như có những dấu hiệu về chứng chứng bệnh như đã kể trên, Đa khoa Đại Tín nói với bệnh nhân cần tới nhanh các bệnh viện uy tín để các chuyên gia thăm khám và tư vấn chữa trị kịp thời.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Share