Các bạn nên chọn đồ đi sinh em bé gồm những gì an toàn

annabelle28/6/19

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ cần thay bỉm bao nhiêu giờ 1 lần?

    Để bảo vệ da trẻ, sau một thời gian nhất định, mẹ sẽ cần phải đổi tã mới cho bé, ngay cả khi nó không bị bẩn. Vậy sau bao lâu thì đổi tã cho trẻ 1 lần?

    Để bảo vệ làn da trẻ sơ sinh, sau một thời gian nhất định, mẹ bỉm sữa sẽ cần phải thay bỉm mới cho trẻ, ngay cả khi nó không bị bẩn. Vậy sau bao lâu thì thay tã cho trẻ 1 lần là chuẩn nhất?

    Thời gian thay bỉm cho trẻ

    Rôm sảy, thâm bỉm, mẩn ngứa,…và hàng loạt các vấn đề khác có thể “viếng thăm” bé con của bạn nếu như bạn “lười” đổi tã cho trẻ. Trung bình, một đứa trẻ cần được đổi tã sau mỗi 4 giờ 1 lần cho dù là bỉm có bị bẩn hay không, nghĩa là khi xem thấy tã của trẻ đang mặc vẫn cần “sạch trơn” thì bà mẹ vẫn cần phải thay cho bé 1 cái bỉm mới nếu như đã qua 4 giờ đồng hồ, điều này sẽ đảm bảo tè an toàn cho bé và tất nhiên, nếu bé “ị đùn” hoặc làm ướt bỉm thì mẹ cần phải thay ngay 1 cái tã khác cho bé, trước khi các chất bẩn kịp bám vào làn da của bé.

    Đặc biệt, ở những tháng đầu đời, thời gian thay bỉm cho trẻ nhỏ cần được rút ngắn lại hơn thế nữa, cụ thể sau 2-3 giờ bé sẽ cần 1 chiếc tã mới.

    bao lâu thì đổi tã cho trẻ
    Sau khoảng 4 tiếng, trẻ sơ sinh sẽ cần được đổi bỉm 1 lần

    phương pháp thay bỉm cho trẻ
    Chuẩn bị đầy đủ “dụng cụ” trước khi đổi tã cho trẻ sơ sinh
    1-2 miếng tã sạch
    Khăn hoặc giấy sạch
    chọn vị trí bằng phẳng để thay tã
    Nếu trẻ chưa đủ 1 tháng tuổi hay bị hăm bỉm, mẹ cần chuẩn bị thêm bông gòn, nước ấm, thuốc bôi trị thâm.
    thay tã cho trẻ gái
    dùng một tay đỡ 2 chân trẻ lên, tay còn lại sử dụng bông gòn hay khăn mềm ẩm lau sạch những chất bẩn dính vào làn da bé. Mẹ bỉm sữa có thể dùng khăn ướt không mùi để tè cho bé nếu bé không bị dị ứng.

    phương pháp lau như sau: gấp miếng khăn lại, vừa đủ cầm, lau sạch phía trong các nếp gấp và lau theo hướng đi xuống. Tè cẩn thận “vùng kín” của trẻ, lau theo hướng từ âm đạo ra hậu môn, không lau rửa sâu bên trong. Lau khô lại bằng một miếng khăn mềm khác, sau đó thoa 1 lớp mỏng kem mỡ (loại kem chống kích ứng) xung quanh vùng kín và trên mông trẻ đế tránh cho trẻ sơ sinh bị hăm, nổi mẩn.

    Ngoài ra, các chuyên gia cảnh báo các bà mẹ không nên dùng phấn rôm cho bé gái vì nó sẽ làm tăng khả năng đắt bệnh ung thư buồng trứng cao gấp 4 lần so với trẻ bình thường.
    nên chuẩn bị những đồ đi sinh em bé
    [​IMG]
    thay tã cho trẻ trai
    Khi thay tã cho bé trai, bạn cần chú ý tới việc trẻ có thể “tè” và bắn vào người bạn bất cứ lúc nào, vì thế bạn nên dùng một miếng bỉm hoặc khăn mềm che chắn “vùng kín” của bé trong lúc thực hiện việc thay tã.

    sử dụng một miếng khăn ẩm lau phía dưới dương vật và phía trên tinh hoàn, hướng về phía hậu môn. Nếu bé chưa cắt da quy đầu, bạn không nên cố gắng kéo lớp da quy đầu ra sau. Lau khô lại bằng một miếng khăn mềm khác. Sau đó thoa một lớp mỏng kem mỡ xung quanh “vùng kín” và trên mông trẻ để tránh nổi đỏ dị ứng.

    Khi mới cắt da quy đầu cho bé, bạn cần chú ý đến sự đổi đổi của vùng da này, nếu khu vực này sưng tấy, lở loét đóng màng vàng có chất nhầy, hãy đưa trẻ trở lại bệnh viện nơi cắt bao quy đầu cho trẻ.

    Đối với trẻ đã được cắt bao quy đầu, bạn cần phải tè khu vực này một cách thức nhẹ nhàng và cẩn thận, dùng một miếng gạc mỏng thấm thuốc sát trùng, kháng viêm đặt trên đầu tiên của dương vật trẻ. Dương vật sẽ mất khoảng một tuần để lành lại.

    Nếu bạn nhìn thấy đầu dương vật của bé hơi sưng đỏ, có một lớp màng vàng hoặc dịch màu vàng xuất hiện thì đây là dấu hiệu bình thường, bạn chỉ cần bôi thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ là được.

    Lưu ý: Đối với da mỏng manh của bé, việc đóng bỉm 24/24 sẽ dễ gây kích thích cho da trẻ và nếu bạn lại không luân phiên đổi tã cho trẻ thì đây là điều kiện rất thuận lợi để chứng thâm tã đáng ghét xuất hiện. Để phòng tránh, hãy cho trẻ “nude” một lúc sau khi thay bỉm và giữ cho làn da trẻ luôn khô thoáng. Khi trẻ bị nổi những mẩn đỏ, bạn cần thoa kem chống thâm hoặc thuốc mỡ mà bác sĩ đã chỉ định lên vùng da đó.

    Nếu như mẹ bỉm sữa vẫn muốn dùng phấn rôm cho trẻ thì hãy lưu ý, lau khô người trẻ trước khi thoa, đổ 1 lượng phấn vừa phải ra tay rồi thoa lên vùng lưng và mông trẻ, tránh thoa lên cổ hoặc phẩn dưới bụng trẻ vì dễ gây viêm làn da và các bệnh liên quan đến hô hấp cho bé.


    Các bạn nên chọn đồ đi sinh em bé gồm những gì an toàn
     

Chia sẻ trang này

Share