Các phương pháp xông hơi giải độc da

BuiNgoan16/1/18

  1. BuiNgoan

    BuiNgoan New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xông hơi thải độc da là một trong các bước quan trọng trong quy trình làm đẹp, chăm sóc da của các chị em phụ nữ. Nếu bạn không có thời gian đến spa thì có thể dành một chút thời gian của mình để giải độc tố, thanh lọc da. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các chị em một vài phương pháp xông hơi giải độc da hiệu quả.

    Xông hơi kết hợp thảo dược
    Đây là phương pháp sử dụng được đánh giá xả stress, trị mụn, thải độc da rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Nguyên liệu:
    Chọn một hoặc kết hợp nhiều loại thảo dược với nhau như: kinh giới, xả, tía tô, ngải cứu….
    Cách làm:
    Nồi nước đun rồi rồi cho thảo dược vào đun thêm vài phút nữa để thảo dược ngấm ra nước rồi tắt bếp.
    Sử dụng một chiếc khăn tắm to và dày choàng qua đầu và úp mặt vào nồi nước xông hơi ở khoảng cách vừa phải để hơi nước nóng có thể bốc lên da và tránh được hiện tượng bị bỏng.
    Bạn thực hiện xông hơi trong khoảng 15 phút. Nếu da nhờn thì bạn có thể thêm vào một chút nước cốt chanh và muối vào trong nồi nước xông.
    Phương pháp xông hơi này giúp da tăng sức đề kháng, tăng quá trình tuần hoàn máu và giúp da bạn trở nên sáng khỏe và hồng hào hơn, mụn biến mất nhanh chóng.

    Xông hơi với dầu
    Phương pháp xông hơi này được dùng để trị thâm và làm sạch da từ sâu bên trong.
    Cách làm:
    Matxa da mặt khoảng 10 phút trước khi xông hơi bằng dầu dừa, dầu gấc hoặc một vài loại dầu dưỡng da khác hợp với da của bạn để dầu dưỡng da thấm sâu vào da.
    Sau đó là xông hơi giống với phương pháp xông hơi bằng thảo dược trong khoảng 15 – 20 phút. Sau khi xông hơi xong thì bạn nên rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt cho da sạch và để da nghỉ trong 2 tiếng rồi mới bôi kem dưỡng ẩm.
    Một số gợi ý khi lựa chọn dầu dưỡng da

    Tùy vào từng loại da khác nhau mà việc sử dụng dầu dưỡng da cũng sẽ khác nhau:
    Dầu dừa: Loại dầu dưỡng da này thích hợp với những người da khô, da lão hóa.
    Dầu hạt nho: thích hợp cho da dầu, da nhạy cảm.
    Dầu gấc: thích hợp cho da sạm màu, da có nhiều vết thâm.
    Ngoài việc kết hợp với các loại dầu dưỡng da thì bạn có thể thay bằng viên vitamin E, viên dầu gấc để matxa da mặt trước khi xông hơi giúp làn da được trắng sáng và mịn màng hơn.

    [​IMG]

    Xông hơi bằng liệu pháp tinh dầu
    Đây là phương pháp được sử dụng để giảm stress, chống lão hóa, dưỡng da mịn màng.
    Nguyên liệu:
    5 giọt tinh dầu bạn yêu thích và thích hợp cho da.
    Cách làm:
    Nhỏ tinh dầu vào tô nước nóng khoảng 70 độ để tránh hiện tượng tinh dầu bị bốc hơi. Và bạn chỉ nên xông hơi khoảng 7 phút.
    Tinh dầu có khả năng chống lão hóa, tăng tính đàn hồi, cung cấp độ ẩm, làm mờ vết thêm và làm mờ những nếp nhăn hiệu quả. Không những vậy xông hơi thường xuyên sẽ giúp chúng ta hạn chế được stress, thư giãn và làm khỏe da ngay từ bên trong.
    Một số gợi ý khi lựa chọn tinh dầu
    Tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả: có tác dụng trị mụn, sát khuẩn.
    Tinh dầu tràm trà, vỏ bưởi: có tác dụng chống lão hóa, giảm stress.
    Tinh dầu oải hương: được sử dụng để chống dị ứng, trị mụn, vết thâm tím, vảy nên, cháy năng, giảm được các triệu chứng đau cả đầu, nửa đầu, mất ngủ….

    Một vài lưu ý khi xông hơi
    Một tuần bạn chỉ nên xông hơi một lần.
    Trước và sau khi xông hơi bạn nên uống một ly trà xang hoặc nước lọc, nước cam, nước chanh giúp bù lại nước cho cơ thể, đẹp da và thanh lọc cơ thể.
    Sau khi xông hơi không nên bôi kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ ngay mà nên để khoảng 2 tiếng cho da nghỉ ngơi, thở. Xông hơi thải độc cần phải kết hợp với bôi kem dưỡng da và đắp mặt nạ để da có thể hấp thụ được tốt nhất các dưỡng chất.
    Trước khi xông hơi cần phải tấy da chết cho da mặt để quá trình thải độc và thẩm thấu được diễn ra thuận lợi và đem đến kết quả cao hơn.
    Sau khi xông hơi bạn có thể lăn đá lạnh hoặc vỗ nước lạnh lên da để se khít lại các lỗ chân lông. Bước này vô cùng cần thiết để lỗ chân lông không bị nở ra sau quá trình xông hơi.
    Hạn chế ăn những thức ăn dầu mỡ để gan được khỏe mạnh.
    Bạn cũng có thể sử dụng máy xông hơi, phòng xông hơi để làm đẹp toàn thân có được làm da mịn màng, trắng sáng và vóc dáng nhiều người mơ ước.
    Qua bài viết này chắc các chị em đã bổ sung thêm một vài phương pháp làm đẹp, thải độc tố và cuốn cẩm nang làm đẹp của bản thân rồi chứ. Chúc các chị em luôn có được làn da mềm mại, trắng sáng, đẹp tỏa sáng nhất.

    Nguồn: https://wikisuckhoe.vn/cac-phuong-phap-xong-hoi-giai-doc-da/
     

Chia sẻ trang này

Share