Cách bảo quản máy luôn bền bỉ

hoangcam20/3/18

  1. hoangcam

    hoangcam New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dù công nghệ tiên tiến đến đâu chăng nữa, giả dụ người dùng không nắm một số kiến thức cơ bản về sử dụng máy lạnh thì không thể sử dụng được bền lâu. Theo tư vấn của trung tâm chăm sóc khách hàng của 1 số siêu thị điện máy lớn: trước nhất cần quan tâm tới việc sử dụng máy lạnh mang công suất thích hợp với thể tích phòng để giúp tăng tuổi thọ của máy.

    Máy lạnh có công suất 1HP dùng cho phòng có thể tích 30 – 35m³; máy 1,5 HP dùng cho phòng 40 – 50m³; máy 2HP lắp đặt cho phòng diện tích 50 – 60m³; máy 2,5HP phù hợp cho phòng rộng 65 – 75m³. Ngoài công suất phù hợp ra, còn nhiều điều cần hạn chế để giữ cho máy lạnh của bạn luôn chạy ổn định. Giảm thiểu ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng bằng các bức rèm, mái hiên, kính mờ.


    Ko để nhiệt độ bên ngoài thâm nhập vào phòng. Cũng cần quan tâm ko đặt các dụng cụ phát nhiệt gần máy lạnh, vì sẽ làm nâng cao nhiệt độ trong phòng. Không nên che lấp cục nóng, vì sẽ làm không khí ko lưu thông được, nhiệt trong máy sẽ không thoát ra được, có thể gây chập điện. Tránh lắp đặt đường ống máy lạnh vượt quá tiêu chuẩn đã được khuyến nghị, nếu không sẽ làm máy nén khí bị hư do làm việc quá tải. Giới công nghệ cũng đưa ra nhiều điều nên làm nếu muốn kéo dài tuổi thọ máy lạnh.

    Nên sử dụng ổn áp khi sử dụng máy lạnh nhằm ổn định dòng điện. Khoảng cách tắt mở máy tối thiểu là 15 phút. Thường xuyên bảo dưỡng máy lạnh: làm sạch tấm lọc ko khí của cục lạnh đều đặn ba tuần một lần bằng máy hút bụi, hoặc chải nhẹ bằng nước ấm dưới 40 độ C với nước xà bông.

    Đăng ký dịch vụ bảo dưỡng với dịch vụ sản phẩm để bảo dưỡng tối thiểu một lần trong một năm, rà soát áp suất khí gas, dây nối và dòng điện; làm sạch quạt gió, ống lưu thông bằng hóa chất nếu như thấy cần thiết.

    Nên tắt nguồn khi không sử dụng máy lạnh giá rẻ trong thời gian dài. Bạn cần đặt cục nóng bên ngoài chỗ có bóng râm để hiệu suất hoạt động cao hơn do tỏa nhiệt dễ hơn. Dùng bộ đóng ngắt cho máy lạnh để giới hạn dòng điện làm việc, ngăn ngừa cháy do quá tải.

    CÔNG TY TNHH NGUYỄN THÀNH DANH
    Chuyên cung cấp máy lạnh chính hãng với giá ưu đãi nhất
    Địa chỉ: 611/14B Điện Biên Phủ, Phường 01, Quận 3, TP HCM
    HOTLINE: 0938286428

     

Chia sẻ trang này

Share