Cách thức tuyển lựa GÀ CHỌI HAY VÀ công đoạn phát triển DƯỚI 3 THÁNG TUỔI

wincacuoc26/5/18

  1. wincacuoc

    wincacuoc Member

    Bài viết:
    750
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    để phục vụ được 1 cái gà hay điều kiện trước hết là phải có một con mái đã từng ăn độ , mái gốc, ta cho kết hợp với trống đúc khỏe mạnh ko cùng huyết tộc mang gà mái gốc,đã qua chinh chiến và giành được huy chương cao số…
    [​IMG]

    1/ tuyển lựa và theo dõi
    Gà con được sinh ra sẽ với trong mình các ưu điểm của cả gà mẹ lẫn gà bố, thường theo tỉ lệ 50-50
    Theo kinh nghiệm của các sư kê, việc chọn lựa gà mái gốc thấp hoặc gà con hay ( lúc gà con còn quá nhỏ chưa thể diễn tả được các đặc điểm mạnh dở bằng việc xem vi vảy và hình tướng) ta với thể dựa vào đặc tính tuyển lựa bất chợt.
    nếu để ý trong 1 bầy gà mái thả chung sở hữu trống đúc, sẽ với một mái kết khỏe mạnh được trống đúc ưu ái nhất, nó luôn đi theo sát trống đúc. Trong 1 bầy gà con cũng vậy, sẽ mang một con khỏe mạnh nhất, thường đi bên mái mẹ, được mái mẹ dành cho phổ quát mồi hơn, thường Đó là con đầu đàn.
    nếu như đã từng đúc tạo chiếc, chúng ta quan tâm, đôi khi các quả trứng rút cuộc chưa kịp nở gà mái mẹ đã bỏ ổ và dắt đàn con đi kiếm ăn, với trường hợp ta bóc vỏ trứng lấy con bỏ vào lại ổ, gà mái cũng mổ chết không nuôi, đặc trưng hơn nữa, thỉnh thoảng trong đàn gà mái mổ chết gà con ốm yếu với gen xấu. Chậm tiến độ là bản năng sinh tồn và duy trì nòi giống, trong chậm tiến độ ko chấp thuận một cá thể yếu kém tồn tại.
    Vậy nên lúc lựa chọn gà con, thường sư kê tuyển lựa con đầu đàn, hoặc chí ít các con vững mạnh khỏe mạnh, lớn nhanh hơn những con khác.
    khi gà con gần 3 tháng tuổi, lúc này gà đã dần hình thành rõ vi vảy và tướng mạo nên dựa vào chậm tiến độ ta sở hữu thể loại bỏ 1 số con mang tướng xấu và sở hữu các thiếu sót xấu.
    Hình thể: Cánh tiên, cánh lệch, vẹo lườn, khoèo chân, gù lưng, hở ghim Vi vảy:
    – Khai hậu, khai tiền ( đổ vỡ thành) nếu với cả hai đồng thời lại nuôi được.
    -Vảy dặm ngoại, nát gối, rọc chậu, lộc điền tự ngoại, liên giáp ngoại ( ko ngang cựa)
    -Vảy ngậm thẻ ( gà đòn với vảy ngậm thẻ thường đá lung tung phí sức lại không hiệu quả)
    -Vảy vấn cán trên cựa ( tính trong khoảng vảy thứ 4 trong khoảng trên gối xuống), giả dụ vảy vấn 1,2,3 trong khoảng gối là án thiên một, án thiên hai, án thiên 3.
    -Độ không với hoặc bị đứt đoạn ( chú ý gà còn mang độ vừng, độ tam tầng…) loại này phải tậu hiều sâu hơn, ngoài ra 1 số con mặc dầu ko sở hữu hàng độc vẫn ăn trường và duyên trường.
    -Kém hậu ( hậu chưa đi đến cựa)
    -Hàng kẽm không đều, vảy biên không đều và đứt đoạn.
    Vì gà dưới 3 tháng tuổi vi vảy vẫn chưa rõ ràng nên chúng ta sở hữu thể tuyển lựa qua rồi xét lại khi gà 6-7 tháng tuổi, đối sở hữu các con vừa mang vảy xấu nhưng lại mang quý tướng khác thì chúng ta không nên bỏ phí mà giữ lại nuôi xem mang duyên hay không. Trên thực tiễn phần lớn chiến kê xấu tướng nhưng vẫn duyên trường, thậm chí thắng liền phổ quát độ nên xem tướng vi vảy chỉ là khá.
    Chúc Anh chị em chọn lựa được các chiến kê phải chăng.
     

Chia sẻ trang này

Share