Cách thức xin việc làm thêm tại Đài Loan

anhthang240712/1/18

  1. anhthang2407

    anhthang2407 Member

    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với du học sinh khi du học tại Đài Loan, việc làm thêm trong quá trình du học không chỉ giúp các bạn có điều kiện nâng cao khả năng ngoại ngữ, hiểu thêm về văn hóa mà nó còn đem lại thu nhập cao giúp du học sinh trang trải học phí học tập mà không cần đến sự trợ giúp từ gia đình. Vậy xin việc làm thêm tại Đài Loan liệu có khó không ? Cách thức xin việc như thế nào để đạt kết quả cao ? Hãy đọc bài viết của du học Vinahure chia sẻ dưới đây nhé!

    1. Những nguyên tắc cần chú ý khi tìm việc làm thêm ở Đài Loan
    – Trình độ năng lực tiếng Hoa: Nếu trình độ tiếng Hoa không tốt thì tìm việc làm thêm sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu trình độ tiếng Hoa cao thì tiền lương cũng cao và còn có thể tìm kiếm, lựa chọn công việc một cách dễ dàng.
    – Luyện tập tác phong kinh doanh: số người được nhận làm thêm cũng rất nhiều, nhưng việc học hỏi tác phong làm việc của Đài Loan rất quan trọng.
    – Không nên chỉ đánh giá vào tiền lương: Tuy lương khởi điểm là 133 Đài tệ/giờ, nhưng sẽ được tăng dần, cần chú ý tìm kiếm công ty, ngành nghề và những vị trí có lương khởi điểm cao.
    – Tìm những việc có thể làm 20h/tuần.

    [​IMG]
    Những nguyên tắc cần chú ý khi tìm việc làm thêm ở Đài Loan
    2. Những khó khăn khi tìm việc làm thêm tại Đài Loan:
    Khi mới đến Đài Loan, ngôn ngữ còn hạn chế vì vậy việc sử dụng tiếng Hoa của du học sinh không tốt, đây là lý do chính làm cho việc tìm kiếm việc làm thêm thực sự khó khăn. Vì khi phỏng vấn xin việc, du học sinh cần giới thiệu sơ qua về bản thân cũng như mong muốn làm việc của mình để chủ sử dụng hiểu được bạn mong muốn điều gì khi đi làm. Ngoài ra, việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ giúp bạn có thể đàm phán được một mức lương cao cũng như có vị trí làm tốt đúng với mong muốn của bản thân mình.

    3. Những kênh nào có thể giúp bạn tìm việc làm thêm tốt tại Đài Loan:
    – Khi đi du học ngoài việc chuẩn bị hành trang là ngôn ngữ tiếng Hoa thật tốt, bạn cần phải được sự giới thiệu từ phía nhà trường đến các nhà máy, xí nghiệp hay nhà hàng mà trường có mối quan hệ từ trước. Đây là kênh chính hỗ trợ bạn tìm được một công việc tốt và ổn định ngay từ đầu.
    – Ngoài ra, việc bạn có người thân hay người nhà hiện đang ở Đài Loan và nhờ thầy cô trong trường giới thiệu công việc cũng là một kênh vô cùng quan trọng.
    – Và không thể bỏ qua các trung tâm giới thiệu việc làm xung quanh trường giới thiệu việc làm cho bạn có tính phí, đây là những nơi chuyên nghiệp và có vô số thông tin thúc đẩy cho quá trình tìm việc làm thêm của bạn được nhanh chóng và thuận lợi.

    4. Những việc khó khăn gặp phải khi bắt đầu công việc:
    Khi chuẩn bị tìm việc làm thêm du học Đài Loan, điều đầu tiên bạn cần biết “bản thân có thể làm những gì” là một điều vô cùng quan trọng. Sau khi vào làm việc, bạn cần đọc rõ nội quy – quy chế nơi bạn làm việc để biết rằng các yêu cầu bạn cần bắt buộc phải thực hiện vì giống như Nhật Bản, các doanh nghiệp Đài Loan có phương pháp quản lý giờ giấc và nhân viên vô cùng nghiêm ngặt khác hoàn toàn khi bạn làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, văn hóa doanh nghiệp nơi bạn làm thêm cũng là một điều bạn cần dành thời gian ra tìm hiểu và làm theo. Nhìn chung văn hóa doanh nghiệp Đài Loan ngoài phần Á đông tương đồng với Việt Nam thì hoàn toàn khác biệt. Nhân viên khi làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp và nhà hàng tại Đài Loan chủ động công việc để làm theo quy trình đã có sẵn, việc làm thêm ngoài giờ tương đối phổ biết tại Đại Loan. Tại nơi làm việc rất ít khi cười đùa hay nghỉ giải lao, bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần cho sự khác biệt này!

    5. Hướng dẫn trình tự tìm việc làm thêm tại Đài Loan:
    Thông thường các công ty du học hoặc nhà trường sẽ hỗ trợ việc làm thêm cho bạn, tuy nhiên nếu bạn muốn đổi công việc thì hoàn toàn có thể tự tìm kiếm trên mạng hoặc các báo tuyển dụng việc làm.
    – Công việc tại Đài Loan: Tìm hiểu sơ qua về các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng tại Đài Loan cũng như các ngành nghề phổ biến.
    – Chuẩn bị hồ sơ xin việc: Chuẩn bị trước một bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Đài Loan để khi cần thì viết tay hoặc copy sang.
    – Chẩn bị nội dung giới thiệu về bản thân và nguyện vọng: Viết trước nội dung giới thiệu bản thân ngay khi còn ở Việt Nam.
    – Chuẩn bị chiến lược phỏng vấn và trang phục: Chuẩn bị kỹ cho vẻ bề ngoài, cách lấy ấn tượng, cách thể hiện sự tự tin đi kèm với trang phục chỉnh tề dành cho nhân viên văn phòng.
    – Cách lấy giấy hẹn: Bạn cung cấp thông tin ngay sau khi tìm được công việc phù hợp với các phần nội dung sau:
    • Địa chỉ Email
    • Số điện thoại
    • Thư mời

    Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, Du học Vinahure hi vọng những thông tin bên trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm được một công việc làm thêm tại Đài Loan một cách thuận lợi, dễ dàng! Để biết thông tin chi tiết hơn xin vui lòng liên hệ 024.3282.8888 hoặc 0869.171.865 để được tư vấn MIỄN PHÍ

    Hoặc đến 1 trọng các Văn phòng của Vinahure:

    • Trụ sở chính: số 176 đường Láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội
    • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 215A Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh
    • Chi nhánh Đà Nẵng: A22 Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
    • Chi nhánh Hải Phòng: 217D Lạch Tray, Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
    • Chi nhánh Huế: 38 Đống Đa, Phú Nhuận, thành phố Huế
    Email: taiwan@vinahure.com.vn

    Web:https://duhocvinahure.edu.vn/du-hoc-dai-loan hoặc chuyên trang http://duhocdailoan.biz/

    FB: https://www.facebook.com/duhocdailoanhotrolanhsu
     

Chia sẻ trang này

Share