Cách trị bệnh ngứa vùng kín khi mang bầu như thế nào?

kingfox1226/1/21

  1. kingfox12

    kingfox12 Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngứa vùng kín khi mang thai là gì? theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết chị em phụ nữ khi mang thai đang là trong các đối tượng có thể gặp phải ngứa phụ khoa. lý do chính là do vấn đề thay đổi hormone ở trong thời gian này làm "cô bé" thường hay nhạy cảm, dễ bị ngứa ngáy phụ khoa so với người đang bình thường.

    Nguyên nhân viêm nhiễm vùng kín đối với phụ nữ

    Trong quá trình đang mang thai, sức khỏe phụ nữ sẽ có những biến đổi rõ rệt đối với mặt sinh lý. những hệ nội tiết ở trong người biến đổi theo đó là những thay đổi ở các hoạt động cũng như các chức năng của nhiều bộ phận sinh sản. chất dịch ở âm đạo ra nhiều hơn so với bình thường vì vậy nếu như không được tắm rửa sạch, điều kiện ẩm ướt trong vùng kín cũng là môi trường thuận lợi cho việc xuất hiện và tiến triển của khuẩn nấm, virus… dẫn tới một vài bệnh lý viêm phụ khoa thường hay gặp phải: viêm vùng kín, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,....

    lúc mang thai, cấu tạo ở cổ tử cung mở ra dẫn tới virus cũng như các mầm bệnh lý thuận lợi thâm nhập vào trong và gây bệnh lý .

    đến khi có thai, lượng estrogen tăng cao, kích thước thai nhi ngày lớn hơn chèn ép vùng chậu khiến dịch nhầy tiết ra rất nhiều bình thường, vùng nhạy cảm cũng sẽ dần nhạy cảm nhiều hơn, cũng dễ bị tổn thương hơn nữa...
    Dấu hiệu viêm phụ khoa đối với chị em phụ nữ

    cũng có thể nhận thấy được một số triệu chứng ngứa vùng kín khi mang thai như là:

    chất nhầy âm đạo kèm theo mùi hôi, màu chất dịch thay đổi.

    Đau rát, ngứa vùng kín.

    Vùng da ngoài lỗ âm đạo sẽ có hiện tượng đỏ, rìa âm hộ sưng lên.

    Đau khi giao hợp.

    Cách chữa trị viêm phụ khoa cho nữ giới đang mang bầu tại nhà:

    Theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết điều trị viêm nhiễm phụ khoa đối với bà bầunữ giới đang mang thai bằng phương pháp nào đó đảm bảo chất lượng và chính xác số một đối với bào thai là tình trạng nhiều mẹ luôn đưa lên hàng đầu. Bởi thế thai phụ sẽ chọn lựa phương thức chữa trị viêm nhiễm đơn giản bằng các thực phẩm tự nhiên ở nhà:

    Chữa ngứa âm đạo bằng lá trà xanh:

    lấy khoảng 15 là chè tươi làm nát đưa ở trong nồi nước đun sôi với lít nước cộng thêm 1 thìa cà phê muối trắng nhằm để xông hay rửa âm hộ. Lá trà xanh có tính triệt vi khuẩn, giúp làm sạch an toàn nên thường được nhiều nữ giới vận dụng.

    Xem thêm: ngứa vùng kín về đêm

    Chữa trị ngứa âm đạo từ lá trầu không:

    Lá trầu không chứa khá nhiều đường cũng như chất tinh dầu, sẽ có hiệu quá ức chế các loại khuẩn cùng với nấm. Để điều trị ngứa bằng lá trầu không bạn có thể lấy 10 chiếc lá trầu không, rửa sạch sẽ, nấu sôi sau đó để nguội rồi lau chùi, rửa sạch chỗ nhạy cảm. nữ giới có thể dùng để xông vùng kín. chỉ cần sử dụng vài lần trong tuần.

    Trị ngứa vùng kín từ nha đam:

    thành phần nha đam không những hỗ trợ làm sạch, trị ngứa ngáy vùng kín mà còn giúp cô bé của bạn hạn chế thâm sần, hồng hơn. để có thể sử dụng nữ giới hãy lấy phần lớp thịt nha đam, cắt thái nhỏ, hoàn muối vô bát nước rồi ngâm nha đam trong khoảng 15 phút. Dùng nha đam đã được ngâm đó chà nhẹ nhàng xung quanh vùng kín để được vệ sinh cũng như chữa ngứa. Thực hiện khoảng 5 - 6 phút rồi rửa sạch vùng âm hộ bằng nước.

    Ngoài ra, mẹ bầu có thể dùng các dung dịch làm sạch hoặc đặt thuốc dưới sự quy định từ bác sĩ nhằm để hạn chế tình trạng tác động tới quá trình lớn lên của bào thai.

    Chữa ngứa vùng kín bằng muối:

    nữ giới cũng có thể mua nước muối sinh lý loại chai hoặc mua loại bịch muối sinh lý dành riêng đối với nữ giới nhằm để lau chùi và vệ sinh vùng nhạy cảm. Muối có đặc tính sát khuẩn, hạn chế ngứa, ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập.

    phương pháp tránh viêm phụ khoa khi đang mang thai:

    - Giảm nạp đường và nhiều thực phẩm ngọt.

    - Giữ vùng kín luôn thông thoáng

    - ngăn chặn để cho vùng nhạy cảm ở trong tình trạng nóng ẩm, mang đồ trong bằng
    các chất liệu co giãn thông thoáng, thấm mồ hôi.

    - làm sạch vùng kín nhẹ nhàng bên ngoài, không được thụt rửa sâu, không được ngâm lâu.

    - Tránh dùng những xà phòng và sản phẩm vệ sinh vùng nhạy cảm có thành phần tẩy rửa mạnh bởi vì cũng có thể gây cho biến đổi môi trường âm đạo, tạo thuận lợi đối với những dạng nhận tố bệnh phát triển.

    - cần ăn sữa chua nhằm tăng sức đề kháng đối với bản thân chính là phương pháp ngăn ngừa, phương thức điều trị viêm nhiễm phụ khoa đối với mẹ bầu rất tốt.

    - Chế độ nằm nghỉ hợp lý, ngủ sớm và đủ giấc.

    - Chế độ hoạt động điều độ, tránh thức quá khuya.

    nếu như còn có bất cứ thắc mắc nào khác từ việc này, mẹ bầu khi bị ngứa vùng kín khi mang thai hãy liên hệ tới số Hotline (027)43 685 999 nhằm để nhiều chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Đại Tín giải đáp miễn phí.

    Đọc thêm: ngứa vùng kín sau sinh
     

Chia sẻ trang này

Share