Cách trị mụn bọc bằng aspirin hiệu quả

annabelle18/11/20

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách trị mụn bọc bằng aspirin hiệu quả
    Cách trị mụn bọc bằng aspirin đã và đang là cách quen thuộc với mọi người. Chắc hẳn bạn đã nghe về cách trị mụn bọc này rất nhiều lần. Vậy hiệu quả thực sự của phương pháp này là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này thử nhé. cách trị mụn bọc
    [​IMG]


    Hình 1: Trị mụn bọc bằng aspirin

    Aspirin là gì và có công dụng như thế nào?

    Aspirin chính là một loại thuốc kháng sinh. Thành phần của nó có chứa một lượng lớn axit beta hydroxy được biết đến với tên thông dụng là BHA. BHA ắt hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với giới làm đẹp đúng không nào? Hợp chất này có tác dụng tẩy da chết dịu nhẹ. Lấy đi các vi khuẩn có hại tại ổ mụn.


    Hình 2: Trị mụn bọc bằng aspirin là cách trị mụn bọc rất phổ biến


    Cơ chế hoạt động của Aspirin đơn giản là hút nước, làm khô các nốt mụn bọc. Nó còn lấy đi tế bào sừng, chết và kích thích thay bằng tế bào mới. Vì vậy sau vài lần áp dụng cách trị mụn bọc này. Bạn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng viêm, giảm đau nhức hơn rất nhiều.

    Các cách trị mụn bọc bằng aspirin đơn giản tại nhà

    Tuy Aspirin có giá thành rẻ nhưng ưu điểm của nó là hiệu quả mang lại vô cùng cao. Vì vậy mà trị mụn bọc bằng aspirin được giới làm đẹp khá ưa chuộng. Cùng điểm qua một số cách trị mụn bọc với aspirin đơn giản tại nhà nhé.

    Kết hợp aspirin với chanh
    Chanh không còn xa lạ bởi tác dụng làm đẹp của nó. Bạn có thể nghiền 4 viên Aspirin rồi thêm 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong. Trộn đều rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong 20 phút. Lưu ý rửa mặt bằng nước ấm trước và sau khi đắp nhé. Tuy nhiên, cách trị mụn bọc này chỉ nên áp dụng 2 lần 1 tuần bởi tính axit của chanh.


    Hình 3: Dùng aspirin với chanh để trị mụn là phương pháp đơn giản dễ làm


    Trị mụn bọc bằng aspirin với sữa chua

    Nghiền nhuyễn 5 viên aspirin với nửa hộp sữa chua không đường. Bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong để tăng thêm hiệu quả. Mặt nạ này có thể dùng để đắp toàn mặt. Lưu ý đắp kỹ ở vùng da bị mụn. Thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút sau đó dùng nước ấm rửa sạch mặt. Công thức này ngoài công dụng trị mụn bọc. Mà còn giúp sáng da, điều hòa sắc tố nữa đó.


    Hình 4 Kết hợp aspirin với sữa chua để trị mụn

    Cách trị mụn bọc bằng aspirin với mật ong
    Mật ong từ lâu nổi tiếng bởi công dụng kháng khuẩn vi diệu của nó. Khi kết hợp với aspirin, nó thành một cách trị mụn bọc hiệu quả. Nghiền và trộn 3 viên aspirin với 3 thìa mật ong, thêm vài giọt nước cốt chanh. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da trong 15 đến 20 phút. Sai đó bạn rửa sạch mặt cùng với nước ấm. Đối với công thức này, bạn có thể áp dụng nó một cách thường xuyên hơn, khoảng từ 2 đến 3 lần một tuần.


    Hình 5: Aspirin với mật ong cũng là một lựa chọn không tồi


    Hy vọng bạn đã hiểu hơn về aspirin cũng như cách trị mụn bọc bằng aspirin. Chỉ cần một chút kiên trì là bạn có thể trị dứt điểm lũ mụn bọc đáng ghét rồi. Chúc bạn thành công với các cách trị mụn bọc ở trên nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share