Cẩn thận khi dùng kem dưỡng trắng da cho học sinh không rõ xuất xứ

Soiseo117/4/18

  1. Soiseo1

    Soiseo1 New Member

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Học sinh các trường THCS tại TPHCM đang rộ mốt dùng kem dưỡng trắng da cho học sinh giá bình dân mà hiệu quả lại rất nhanh. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy không có một loại sản phẩm làm trắng da nào có kết quả tốt nhanh mà không để lại công dụng phụ. Chúng ta cùng đi tìm hiểu vấn đề này qua nội dung thông tin sau.

    các loại kem dưỡng trắng da cho học sinh giá bình dân ẩn chứa nhiều nguy hiểm
    Chăm sóc da là nhu cầu thiết yếu của cả nam lẫn nữ, đặc thù ở tuổi học sinh, sinh viên. Cả ngày học hành bận rộn, stress sẽ khiến làn da kém sắc và thiếu đi sức sống, thậm chí Mọc mụn nhiều lên da mặt. Để thỏa mãn nhu cầu của các em, khi này trên thị trường xuất hiện nhiều loại kem dưỡng trắng da cho học sinh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Các sản phẩm làm trắng da nhanh không rõ xuất xứ
    [​IMG]
    Những sản phẩm được kể tới như: sữa tắm táo xanh Green apple body bath, tắm trắng bản thân, tẩy trắng da mặt, được quảng bá là loại kem dưỡng trắng da cho học sinh an toàn nhất vì có tinh chất táo xanh và lá bạc hà. Giá của loại kem này chỉ có 280 ngàn đồng/chai.

    [​IMG]
    Hay loại mặt nạ trái cây Cathy Doll có giá chỉ 50 ngàn đồng/chai giúp da trắng sáng đều màu, chỉ sau một lần sử dụng. Mặc dù có nhiều học sinh dùng sữa non cô đặc Molang Milky pack, có giá 135 ngàn đồng để làm trắng da mặt.

    Tại các chợ, nhiều loại sữa tắm hay kem trắng da được quảng bá có thể xóa vết nám giúp làn da trắng ngay tức thì. Tuy nhiên, điều này liệu có đúng hay không?

    Xem thêm : Kem Face

    Tác hại khi dùng kem dưỡng da giá rẻ, không nguồn gốc
    [​IMG]
    Thông thường lứa tuổi học sinh rất thích làm đẹp, đặc thù là muốn có làn da trắng nỏn nà, không chút tì vết. Nhưng các em lại không đủ tiền để mua các hãng mỹ phẩm cao cấp và hơn hết là chưa hiểu được những tác hại do các loại mỹ phẩm, kem dưỡng trắng da cho học sinh này gây ra. Vì vậy, mua hàng tại các chợ là sự chọn lựa của rất nhiều học sinh.

    dù là khi mới áp dụng các em sẽ nhìn thấy sự khác biệt của làn da khá nhanh, da trở nên mềm và trắng sáng. Tuy nhiên, sau một thời gian áp dụng da đã bị vết thương. Nhiều em bị mẩn đỏ, Mọc mụn nhiều, bị kích ứng toàn thân hoặc toàn da mặt.

    Nguyên nhân là những sản phẩm làm trắng da nhanh chóng này đa phần đều chứa corticoid – một chất tẩy cực mạnh. Khi áp dụng, chất corticoid sẽ khiến da khá nhanh bị bào mòn, hơn nữa những nguyên liệu có trong kem dưỡng trắng da cho học sinh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thể kiểm duyệt nghiêm ngặt nên dễ gây kích ứng cho da.

    Ngoài ra, một số học sinh có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi áp dụng sản phẩm chứa nhiều hóa chất không rõ xuất xứ lên da sẽ gây ra biểu hiện ngứa ngáy, nổi mụn…thậm chí là bị sốc phản vệ dẫn tới tử vong.

    Học sinh nên dùng loại kem trắng da nào?
    [​IMG]
    Các em cần hiểu, muốn có làn da trắng đẹp không chỉ dùng các loại mỹ phẩm là được, mà điều quan trọng là cách ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da mỗi ngày. Ở độ tuổi học sinh, làn da đang trong thời kỳ tiến triển. Nếu các em dùng không đúng mỹ phẩm hoặc muốn khá nhanh có kết quả mà bất chấp dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng đến làn da sau này.

    Cách tốt nhất, các em nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp với loại da của mình. Ngủ đủ giấc, uống đủ lượng nước, ăn các thức ăn sạch hàng ngày. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện hãy mua những loại kem dưỡng trắng da cho học sinh có nhãn hàng, có uy tín và rõ nguồn gốc.

    Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Share