Chỉ dẫn điều trị rôm sảy cho trẻ bằng bột baking soda đơn giản

annabelle8/4/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Bột baking soda
    là một nguyên liệu phổ biến trong nấu ăn, nhất là đối với những ai thường xuyên làm bánh. Thế nhưng, ngoài công dụng dùng trong nhà bếp, bột baking soda còn có những công dụng bất ngờ khác mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một công dụng không ngờ của bột, đó chính là điều trị rôm, sảy cho trẻ nhỏ.


    Rôm sảy là gì?

    Rôm sảy là hiện tượng thường xuất hiện trong thời tiết nắng nóng, ẩm ướt. Dấu hiệu thường thấy của rôm sảy là nổi mẩn, mụn ở một số vùng da nhất định. Mặc dù đây là căn bệnh lành tính, có thể tự khỏi thế nhưng nếu không chú ý giữ gìn, rôm sảy có thể trở nặng và gây ra nhiễm trùng. Cách tốt nhất để điều trị bệnh này đó chính là làm mát da và ngăn đổ mồ hôi.

    Một số cách điều trị rôm sảy

    Chính vì là một bệnh lành tính nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về bệnh này. Hiện nay có rất nhiều cách để chữa trị bệnh này. Người ta thường áp dụng những cách chữa bệnh dân gian, ví dụ như tắm rửa bằng các loại lá (khổ qua, chè xanh,....), sử dụng phấn rôm, uống các loại nước làm mát người,...

    [​IMG]

    Rôm sảy là loại bệnh dễ gặp trong mùa hè

    Mua bột Baking Soda giá rẻ ở đâu tại TPHCM

    Điều trị rôm sảy bằng bột baking soda

    Bên cạnh những phương pháp vừa nêu ở trên thì bạn có thể điều trị rôm sảy bằng bột baking soda. Sau đây là một số cách cơ bản, dễ làm và được nhiều người áp dụng rộng rãi.

    Cách 1: Hoà tan một ít bột vào nước, sau đó lấy khăn nhúng vào hỗn hợp và lau vào những chỗ bị rôm sảy. Đối với cách này, bạn thực hiện lau ít nhất 3 lần và mỗi lần cách nhau 30 phút.

    Cách 2: Bạn có thể dùng bột baking soda để tắm. Hoà bột vào nước ấm trong bồn tắm, sau đó tắm như bình thường. Sau khi tắm xong, bạn lau khô người rồi bôi ít phấn rôm lên sẽ giúp da mịn màng, khô thoáng. Tắm liên tục cho đến khi hết rôm sảy. Cách này trị rôm sảy rất tốt.

    Đối với cách điều trị rôm sảy bằng bột baking soda, hiệu quả còn tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, với những phương pháp tự nhiên như thế này, bạn cần kiên trì, thực hiện đều đặn thì mới có thể nhanh chóng đạt kết quả tốt.


    Vừa rồi là một số những thông tin về rôm sảy và cách chữa trị bằng bột baking soda. Đối với loại bệnh này, điều quan trọng nhất đó là giữ cơ thể thoáng mát, tắm nước mát, cung cấp đủ nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể có thêm một cách hiệu quả để trị dứt điểm loại bệnh này.
     

Chia sẻ trang này

Share