Chia sẻ kinh nghiệm tự học TOEICmà không cần đến trung tâm

phuongtrinhgs2/5/18

  1. phuongtrinhgs

    phuongtrinhgs Member

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay có rất nhiều người bận rộn và nhiều người không đủ khả năng tài chính nên đã chọn cách tự học TOEIC thay vì luyện thi tại trung tâm. Mình cũng đã từng lựa chọn tự học luyện thi TOEIC nên muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn đang cân nhắc tự học TOEIC.


    [​IMG]



    Việc cần làm đầu tiên khi tự học toeic chính là rèn luyện kiến thức ngữ pháp tiếng Anh của mình. Một khi bạn nắm vững ngữ pháp thì việc luyện nghe và luyện đọc sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Một trong các điểm ngữ pháp căn bản là: cấu trúc câu (sự liên hệ của các thành phần trong câu), các thì động từ cơ bản, đại từ.

    Còn về từ vựng, một trong những cách tự học tốt nhất để tăng điểm TOEIC là học 600 từ vựng TOEIC. Đây là những từ vựng hay xuất hiện trong bài thi, vì vậy bạn mà biết những từ này là sẽ tăng khả năng làm đúng lên rất nhiều.

    [​IMG]



    Đối với việc luyện nghe và luyện đọc thì có khá nhiều phương pháp, nhưng điều quan trọng nhất là bạn luôn ghi chú lại những điều mình chưa hiểu hoặc những vị trí mình làm chưa đúng, để từ đó rút kinh nghiệm sau này.

    Nói chung là việc tự học TOEIC cũng có nhiều ưu điểm và nhược điểm. Ưu điểm là bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, không phải mất công di chuyển đến lớp học, và có thể tự chủ thời gian học. Nhưng nó cũng có một số bất lợi là bạn sẽ bạn sẽ tự kiếm tài liệu học, và thắc mắc thì sẽ không có ai giải đáp.

    Nếu bạn muốn có những ưu điểm của việc tự học TOEIC và chinh phục những nhược điểm của nó thì bạn có thể tham khảo những trang web luyện thi TOEIC online, những hình thức vừa tự học vừa có chỉ dẫn.
     

Chia sẻ trang này

Share