Chia sẻ với mọi người Phương pháp học từ vựng tiếng Anh để nhớ nhanh

faraway99719/4/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có lẽ có rất nhiều bạn học tiếng Anh trong trường học gặp phải tình trạng là học quá nhiều từ vựng tiếng Anh đến nỗi không thể nào nhớ nổi. Dù đã thử nhiều cách học từ vựng tiếng Anh khác nhau nhưng vẫn hay quên từ.

    Vậy làm sao để học từ vựng tiếng anh một cách hiệu quả nhất? Đó là câu hỏi mình đã thắc mắc sau nhiều năm "đánh vật với từ vựng cách đây vài năm, và cuối cùng mình đã tìm ra được giải pháp cho vấn đề này.


    [​IMG]



    Trước hết là bạn nên học từ vựng theo câu thay vì học từ vựng riêng lẻ. Não của bạn thích những thông tin có ý nghĩa hơn là những thông tin rời rạc, vì vậy ý nghĩa của câu sẽ giúp bạn dễ nhớ từ hơn.

    Vì vậy, cách học từ vựng tiếng Anh được xem là tốt nhất là qua việc đọc sách báo. Mỗi lúc bạn nhìn thấy và ghi chú từ vựng chưa hiểu, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Tiếp theo là bạn không nên học nghĩa tiếng Việt mà nên học thông qua việc liên tưởng hình ảnh.
    Tại sao bạn nên học theo cách này? Thứ nhất là vì không phải từ tiếng Anh cũng có từ tiếng Việt đồng nghĩa, và thứ hai là điều này sẽ tăng tốc khả năng phản xạ trong giao tiếp của bạn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh chứ không cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu nữa.
     

Chia sẻ trang này

Share