Có nên trồng răng implant cho trẻ em không?

nhilee5/2/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trẻ nhỏ đã và đang ở trong tiến trình phát triển, xương thường chưa hoàn thiện, nếu cấy ghép implant có ảnh hưởng thế nào? Khi nào trẻ em được trồng răng Implant?

    Trẻ nhỏ có nên ghép răng implant không?
    Khi trẻ lên 10 tuổi, răng sữa bắt đầu rụng hết, Hiện nay, răng vững bền mọc lên và dần phát triển. Đó là lần sau cùng thay răng của trẻ. Giờ đây, cung hàm đang dần ổn định và mọi sự đổi thay do bất kỳ ảnh hưởng nào cũng sẽ gây ra những hậu quả đến sức khỏe.

    Ở thời kỳ này, có thể do một số Nguyên do, trẻ bị mất răng bền vững và chẳng thể chữa trị tự nhiên được như những trường hợp mất răng sữa. Bởi vậy, nhiều bậc phụ huynh băn khoăn rằng trẻ em có nên trồng răng giả implant không để Giải quyết hiệu quả thực trạng mất răng này.

    [​IMG]

    Khi mất răng vĩnh viễn, trẻ em có nên trồng implant không?

    Theo khuyến cáo của những bác sỹ, ở độ tuổi dưới 18 tuổi, khung xương hàm của trẻ chưa có sự ổn định tốt, cơ hội cộng tác xương nếu cấy trụ implant rất kém, cho nên rất khó để trồng răng theo kỹ thuật cấy răng implant. Thời điểm này, hiện trạng tế bào xương không đủ độ vững với nền tế bào xương yếu, mật độ xương không đủ chuẩn, việc trồng răng giả implant sẽ gặp nhiều vất vả. Bên cạnh đó, nếu những cha mẹ cho qua trường hợp trẻ nhỏ có nên ghép răng implant không mà vẫn cố ý thực hiện, sự đụng chạm lớn vào cung hàm này sẽ khiến răng trẻ bị xô lệch, dẫn đến những sai lệch trong cung hàm, Không chỉ riêng làm mất đi tính thẩm mỹ mà về lâu dài còn dẫn đến những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    như thế, đối với trường hợp trẻ con có nên trồng răng giả implant không, những bậc phụ huynh Cần chú ý rằng, câu giải đáp là không nên. Thay vào đấy, từ lúc mất răng cho tới khi trẻ tròn 18 tuổi – độ tuổi đã đạt được sự ổn định về xương hàm và có đủ sức khỏe để cắm răng implant, phụ huynh nên lựa chọn một kĩ thuật thay thế tạm bợ khác.

    tìm tòi >> Implant Hàn Quốc có tốt không

    những phương pháp thay thế trợ thời khi trẻ bị mất răng
    các phụ huynh nên dù, cũng Tương tự như ở người lớn, hiện trạng mất răng ở trẻ con sẽ hình thành các trường hợp về mặt sức khỏe. Không chỉ mình ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và gây nên các bệnh về hệ tiêu hóa, mất răng ở trẻ còn khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường vẩu hàm trên hấp, Đồng thời phát âm cũng trở thành lệch lạc đi.

    cho nên, dù câu tư vấn vẫn là không nên cho tình huống trẻ con có nên làm răng implant không, các bậc phụ huynh vẫn nên tìm một biện pháp thay thếmang tính nhất thờ. Lúc này, bạn nên đưa trẻ trực tiếp gặp bác sỹ để được khám bệnh và lựa chọn công nghệ hài hòa như làm cầu sứ, làm răng giả truyền thống…

    [​IMG]

    Làm cầu sứ là một biện pháp thay thế nhất thờ mà trẻ có thể ứng dụng khi mất răng vững bền

    các bậc phụ huynh cũng Hãy nhớ đến tình huống tiêu xương hàm ở trẻ. Sau một thời gian mất răng dài và chỉ áp dụng phương pháp thay thế nhất thờ, xương chân răng của trẻ sẽ bị tiêu đi. Vì như thế, đến thời điểm thực hiện trồng implant, trẻ hoàn toàn có thể sẽ phải thực thi ghép xương để hỗ trợ cấy trụ implant, nhằm chắc chắn tính ổn định, không thể suy chuyển và lâu dài cho răng mới được trồng.

    Vậy những ai nên cấy implant

    Trẻ em được trồng răng implant khi nào?


    Trẻ em tế bào xương và các bộ phận khác chưa phát triển toàn diện, khung xương hàm thường chưa ổn định, thể tích tế bào xương chưa đầy đủ, nền xương yếu. Ở tiến trình này, rất khó để xét nghiệm Chính xác độ lớn của khung xương và răng của trẻ trong công đoạn trưởng thành. Nên nếu cắm răng implant cho trẻ ở giai đoạn quá sớm hoàn toàn có thể khiến răng bị xô lệch.



    Vậy bao nhiêu tuổi trẻ hoàn toàn có thể bắt đầu cấy ghép Implant? Theo như nhận định của những bác sỹ nha khoa, trẻ nhỏ từ 16 tuổi trở lên có thể trồng răng giả implant răng cửa. Bắt đầu từ 18 tuổi hoàn toàn có thể cắm implant răng hàm. Còn các trường hợp dưới 16 tuổi cực kì tốt nên tạm hoãn áp dụng cấy implant, chờ xương phát triển hoàn thiện.

    [​IMG]

    Phương pháp điều trị mất răng bền vững ở trẻ em.


    Cho dù mất răng ở lứa tuổi nào thì cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ Cũng như chức năng nhai nhai. Đặc thù, đối với trẻ em mất răng còn có thể tác động đến tâm lý. Vì như thế phải sớm phục hình răng mất cho trẻ.



    Giả dụ xương hàm của trẻ đủ tiêu chuẩn để trồng implant thì tốt nhất nên cho trẻ phục hình bằng làm răng implant. Tình huống xương của trẻ chưa phát triển toàn diện, chưa đủ tiêu chí thể tích Cũng như độ cứng để ghép răng implant, có thể phục hình trợ thời bằng răng giả truyền thống.

    [​IMG]

    Răng giả truyền thống đơn thuần là phục hình trợ thời để trẻ không bị không tự tin về ngoại hình. Đến thời điểm nào xương hàm phát triển ổn định, đủ tiêu chí tối ưu hơn hết vẫn nên phục hình lại bằng làm răng implant. Bởi chỉ có Implant mới cho phép phục hình răng mất tự nhiên như răng thật, mang tính thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt, chữa trị hiện trạng tiêu xương.



    Mất răng càng lâu thì thực trạng tiêu tế bào xương càng nặng. Hiện trạng tiêu xương càng nặng thì trồng răng implant càng khó, khoảng thời gian sửa sang càng kéo dài. Vì như thế khi xương vừa đủ hoàn cảnh, phụ huynh nên cho trẻ cắm implant ngay.

    [​IMG]

    Đây là những nhận định cơ bản, phụ thuộc thực trạng răng và xương hàm của mỗi trẻ sẽ có các ứng dụng riêng, vì như thế khi mất răng cần cho trẻ đến trực tiếp đến trung tâm nha khoa Bally để được các chuyên gia nha khoa khám và giải đáp hoàn toàn miễn phí.
     

Chia sẻ trang này

Share