Coincheck bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tấn công và sẽ hoạt động trở lại vào tuần tới

songoku18/4/18

  1. songoku

    songoku Member

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sàn giao dịch tiền mã hóa bị tấn công Coincheck của Nhật Bản đã sẵn sàng để bắt đầu bồi thường cho khách hàng và tiếp tục hoạt động vào tuần tới. Sàn giao dịch này đã bị trừng phạt bởi 2 cơ quan quản lý tài chính của Nhật Bản và có thể ngừng giao dịch một số đồng tiền mã hóa vì lý do an toàn.
    Theo Nikkei, hôm thứ 5, Coincheck đã công bố việc sàn giao dịch này sẽ bắt đầu tiến hành bồi thường cho khách hàng vào tuần tới. Sàn giao dịch của Nhật Bản đã bị tấn công vào ngày 26 tháng Giêng và bị ăn trộm khoảng 58 tỷ yên (~ $ 550,000,000) đồng tiền NEM, được gửi bởi khoảng 260.000 khách hàng. Vụ việc khiến công ty đã phải đình chỉ gần như tất cả các dịch vụ của mình.

    Theo COO Yusuke Otsuka, kế hoạch hoàn trả của Coincheck tiết lộ hôm thứ Năm là phù hợp với thông báo của công ty hồi tháng hai. Sàn giao dịch đã hứa sẽ hoàn trả cho nạn nhân 88.549 yên cho mỗi đồng tiền NEM bị đánh cắp, số tiền tổng cộng vào khoản 46 tỷ Yên. Tuy nhiên, một số người đang chỉ trích quyết định này, yêu cầu sàn phải bồi thường toàn bộ số tiền tại thời điểm bị tấn công.

    [​IMG]

    Cuộc họp báo của Coincheck hôm thứ Năm.​

    Sàn giao dịch sẽ dùng đồng tiền quốc gia- Yên để trả cho các nạn nhân chứ không phải là tiền mã hóa, ngoài ra, số tiền bồi thường này sẽ xuất hiện trong tài khoản của khách hàng bắt đầu từ tuần sau. Trong khi đó, nhiều nạn nhân đã đệ trình đơn kiện chống lại công ty cho khoản tiền mã hóa bị mất của họ.

    Phương pháp tấn công
    [​IMG]

    Các vụ tấn công vào sàn giao dịch tiền mã hóa ngày diễn ra càng nhiều​

    Oricon cho biết, cuộc điều tra của NEC và năm công ty an ninh tài chính đã tiết lộ rằng "nguyên nhân gây rò rỉ được cho là một sự lây nhiễm phần mềm độc hại qua email tới các máy tính cá nhân". Nikkei giải thích, nhiều nhân viên của Coincheck đã nhận được email lừa đảo, malware. Một khi người dùng nhấp vào liên kết độc hại, virut sẽ lây lan, dẫn đến vụ trộm đồng NEM.

    Tuy nhiên, COO không thể tiết lộ liệu email lừa đảo có nguồn gốc từ nước ngoài hay ở Nhật. Tờ báo trích lời ông nói: "Chúng tôi đang trong quá trình điều tra nên tôi không thể tiết lộ điều đó". Ngoài ra, COO cũng nhấn mạnh, trong tương lai các tài sản mã hóa sẽ được lưu trữ trong các ví lạnh, cụ thể:

    “Để ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp tục xảy ra, chúng tôi đã xây dựng lại và liên tục theo dõi mạng lưới nội bộ của mình, ... các máy chủ được tái cấu trúc trong các môi trường mới và thay thế hoàn toàn các máy tính kinh doanh cá nhân”.



    Lệnh cải tiến của FSA
    Sau vụ tấn công, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã triệu tập ngay lập tức Coincheck để giải thích tình hình và trừng phạt sàn giao dịch này bằng một lệnh cải tiến kinh doanh. Hôm thứ Năm, cơ quan này đã xử lý một sàn giao dịch khác và cũng yêu cầu sàn đó phải cải tiến lại hoạt động giao dịch của mình, cũng như trừng phạt sáu sàn giao dịch khác vì không có đầy đủ các biện pháp bảo vệ khách hàng.

    [​IMG]

    Cơ quan dịch vụ tài chính Nhật Bản FSA​

    "Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát cơ bản hệ thống quản lý để đáp ứng yêu cầu cải tiến, kiểm tra nội dung và báo cáo nó với FSA", tờ báo Sankei Shimbun dẫn lời ông Otsuka trong một cuộc họp báo. Ngoài ra, ông này còn nhấn mạnh, "Chúng tôi tin rằng chúng tôi vẫn có thể tiếp tục các dịch vụ của mình."

    Ông Otsuka nói thêm rằng "Từ nửa cuối năm ngoái, giá của toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã tăng vọt, số lượng người sử dụng tăng lên và mô hình hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã mở rộng." CEO Koichiro Wada thừa nhận:

    “Nhân sự không đủ để đảm bảo hệ thống của chúng tôi ... Tôi đã cố gắng mở rộng bằng cách sử dụng các nhà tuyển dụng và các công ty môi giới, nhưng nó đã dẫn đến một trường hợp như thế này [vụ tấn công]”.

    Thêm vào đó, sàn giao dịch sẽ tiếp tục các hoạt động của mình vào tuần tới, Nikkei cho biết, "Coincheck dần dần sẽ chỉ giao dịch những đồng tiền mã hóa mà nó cho là an toàn và có thể ngừng xử lý một số đồng tiền có mức độ ẩn danh cao".Và để nắm bắt rõ những thông tin cụ thể, các bạn cần theo dõi tỷ giá coin mới nhất.

    Dự báo tỉ giá Coin: Universa - Dự báo giá đồng tiền Universa đến 2023

    Tin liên quan: Thông báo mới từ SEC: Các sàn giao dịch mã hóa bắt buộc phải đăng ký giấy phép kinh doanh
     

Chia sẻ trang này

Share