Cùng SCB xem cvc là gì và tại sao lại cần thiết

annabelle15/5/20

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu khách hàng đang sở hữu trong tay một chiếc thẻ mastercard thì số CVC in ở mặt sau của thẻ tín dụng hẳn không còn xa lạ. Thẻ tín dụng mastercard được sử dụng rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Nhưng không phải ai cũng biết CVC là gì và tại sao cần bảo mật mã số này. Nếu bạn cũng là một trong số đó, bài viết này là dành cho bạn .

    1. Số CVC của thẻ tín dụng là gì?

    CVC là viết tắt của cụm từ Card Validation Code, là mã dùng để xác minh thẻ Mastercard. Số CVC còn được gọi với tên chung là số CSC (Card Security Code - mã số bảo mật của thẻ). Đây chính là 3 chữ số ở mặt sau của thẻ tín dụng; được dùng cho mục đích xác minh khi thực hiện các giao dịch bằng thẻ, nhất là giao dịch mua bán trực tuyến.

    [​IMG]

    các bạn cần tuyệt đối bảo mật số CVC của thẻ tín dụng

    2. Chức năng của số CVC

    Nếu các bạn chưa biết số CVC là gì thì chỉ cần hiểu đơn giản chức năng chính của nó là dùng để thanh toán. Lấy ví dụ cụ thể và dễ hiểu nhất, các trang thương mại điện tử đều tích hợp các chức năng cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Sau khi lựa chọn mặt hàng cần mua, bạn sẽ chọn phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng.

    Để tiến hành thanh toán, mọi người cần điền đầy đủ thông tin để xác nhận thẻ và chủ thẻ, bao gồm cả mã CVC. Điền mã CVC là bước cuối để xác nhận thanh toán. Trong nhiều trường hợp, trang web không gửi mã xác nhận về điện thoại mà chấp nhận thanh toán với thẻ tín dụng ngay lập tức. Mọi người đã hiểu số CVC là gì rồi chứ?

    3. Tại sao cần bảo mật số CVC thẻ tín dụng?

    Thẻ tín dụng Mastercard cho phép mọi người có thể thanh toán tại nhiều điểm giao dịch; nhiều trang thương mại điện tử...trên toàn thế giới mà không cần cung cấp mã PIN. Việc này tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Nếu không may khách hàng để lộ số CVC, mọi người có thể bị kẻ gian lợi dụng thực hiện giao dịch gian lận.

    [​IMG]

    Thẻ tín dụng của ngân hàng SCB có tính bảo mật cao nhất trên thị trường

    Hậu quả lúc này là khách hàng sẽ phải trả nợ cho một khoản chi tiêu từ trên trời rơi xuống. Nếu phát hiện có giao dịch bất thường, hãy thông báo ngay với ngân hàng phát hành thẻ khóa tài khoản tín dụng của khách hàng lại. Và nếu đã hiểu số CVC là gì thì chắc hẳn ai khi mở thẻ tín dụng cũng quan tâm đến tính bảo mật.

    Hãy liên hệ với ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn ngay hôm nay nếu các bạn cần hướng dẫn cvc là gì và hỗ trợ mở thẻ tín dụng có tính bảo mật cao nhất trên thị trường nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share