Để có cuộc sống du học tốt nhất chúng ta nên làm gì?

reed9131/1/18

  1. reed91

    reed91 New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ngày nay phong trào đi du học nước ngoài phát triển mạnh mẽ, hàng ngàn học sinh Việt háo hứng chờ đợt đi du học nhật bản, Hàn Quốc...
    Đi du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc thì cũng giống như việc bạn từ tỉnh lên thành phố học đại học vậy. Có khác chỉ là xa hơn, đắt hơn và nhiều người không hiểu mình nói gì hơn. Để có cuộc sống du học hiệu quả chúng ta nên làm gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể biết mình cần phải làm gì cho hành trình du học nước ngoài

    Chuẩn bị dọn đến một căn phòng trống và lấp đầy nó bằng đống đồ đạc nghe thì rất hấp dẫn. Tuy nhiên thực tế là nhiều thứ mua về sẽ được sử dụng ít hơn bạn nghĩ hoặc không thú vị như tưởng tượng. Lâu dài còn làm cho phòng bạn trở nên ngổn ngang và chật chội cũng như lúc chuyển chỗ ở sẽ tốn kém hơn.

    Ngoài ra, có những thứ được liệt kê sau đây kiểu gì thì kiểu bạn cũng không nên mua:

    - Sách giáo khoa (vô cùng đắt và tốn chỗ). Hãy thuê hoặc mua cũ hoặc dùng bản photo.

    - Tivi: Đã mua tivi thì phải mắc cáp nhưng cuộc sống của bạn bên nước ngoài lại không cần xem tivi nhiều đến thế. Tốt nhất là hãy mua 1 cái màn hình và xem tivi từ laptop

    - Máy in – hay còn gọi là máy đốt tiền. Đơn giản là đừng mua. Càng bớt mua sắm thừa thãi thì bạn càng có thêm tiền cho việc đi chơi, du lịch

    Du học nhật vừa học vừa làm là bạn ở rất xa nhà nhưng ở rất gần những nơi mới lạ. Do đó hãy tranh thủ thời gian rảnh của bạn cho việc đi du lịch cùng bạn bè. Vì rất có thể là sau khi học xong bạn sẽ không có cơ hội để quay lại đó.

    Ngoài việc tham gia club hay hội nhóm thì nếu như ở trong nhà một trong những cách hiệu quả nhất để làm quen với bạn mới là luôn mở cửa ra vào phòng bạn. Cách này ngay lập tức giúp bạn kết bạn được với những người có nhu cầu làm quen giống như bạn mà lại ở gần bạn. Nếu có ai muốn làm quen với bạn thì họ không thể làm điều đó nếu như bạn không chịu mở cửa phòng. Ngoài ra, việc mở cửa phòng còn hạn chế việc bạn tranh thủ không gian kín để làm những việc không lành mạnh.

    Nếu việc làm quen với người lạ không có gì gây khó khăn cho bạn thì bạn cũng nên chú ý là bên cạnh việc kết bạn với những người quanh chỗ ở bạn cần kết bạn ở hội nhóm. Bên cạnh đó bạn cũng cần ít nhất một người bạn ở lớp học , ít nhất 1 người bạn ở mỗi môn học hay trong hội nhóm để tiện trao đổi.

    Nếu được hãy làm quen với ai đó có tinh thần học tập cao, điều đó sẽ giúp bạn để ý đến việc học và cố gắng.

    Nếu như bạn mua vé đi xem phim nhưng lại lăn ra ngủ mất một đoạn thì bạn cho rằng mình đã phí tiền vé. Tuy nhiên có rất nhiều người bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần cho việc học nhưng lại bỏ học để ở nhà chơi hoặc ngủ. Những lý do bạn bỏ tiết không phải để làm việc khác đem lại số tiền cao hơn số tiền bạn bỏ ra cho việc học đó thì thà rằng bạn cứ đến lớp và làm việc riêng còn hơn là bỏ tiết. Lý do là cứ sau mỗi lần bỏ tiết thì mong muốn bỏ tiết của bạn lại càng tăng lên. Và vì bạn đã làm được một lần rồi nên việc bỏ tiết cũng không có gì quá to tát.

    Ngược lại chuyện cải thiện điểm phẩy lại không dễ tí nào. Có một nguồn giúp cải thiện kết quả học tập mà du học sinh nào cũng nhắc nhưng rất ít khi tận dụng. Đó là hỏi thầy cô, người hướng dẫn của mình một cách gián tiếp hoặc tốt nhất là gặp gỡ trực tiếp. Việc hỏi trực tiếp thầy cô những vấn đề bạn thắc mắc, không biết vừa giúp bạn có thêm kiến thức mới vừa giúp thầy cô ghi nhớ được mặt bạn.

    Tính trì hoãn là điều mà ai cũng mắc phải. Tuy nhiên nếu đã lười thì cũng đừng lười cả những việc cỏn con, đơn giản. Có một thói quen này mà dù bạn có đang du học hay không thì cũng nên tuân theo: cái gì có thể làm xong trong 5 phút thì nên làm ngay. Giỏ quần áo đầy – hãy bỏ ra 5 phút đem đi giặt trước khi không còn máy trống. Bát đĩa chưa rửa- hãy bỏ ra 5 phút để dọn dẹp trước khi trong chậu rửa có một chồng bát đĩa ngổn ngang khác. Bài làm xong và bây giờ cần in – hãy bỏ ra 5 phút để in luôn trước khi sát giờ và máy in bị gặp trục trặc. Chỉ cần không lười những việc nhỏ, bạn cũng có nhiều thời gian hơn để trì hoãn việc lớn hơn. Hay ít nhất bạn cũng không lấy lý do kia để trì hoãn việc học.

    [​IMG]

    Đừng ngại chọn học những môn không liên quan đến chuyên môn của bạn. Bởi rất có thể nó sẽ giúp bạn khám phá ra những khả năng mới hoặc nếu không thì nó cũng giúp thay đổi không khí. Đừng ngại thay đổi lịch học. Không nên mất thời gian khổ sở cho một thứ mà bạn không giỏi, không có khả năng cũng không có đam mê. Nếu cảm thấy chưa chắc chắn việc nên chọn học gì thì bạn nên bỏ thời gian thử qua các môn để tìm hiểu trước. Hãy trao đổi với giáo viên hoặc cố vấn trong trường để có quyết định chính xác. Thà chọn muộn mà đúng còn hơn chọn nhanh mà sai.

    Đừng ngại tham gia vào những hoạt động mà bạn chưa từng nghe tới. Khi đắn đo hãy lựa chọn quyết định nào có thể tạo ra một câu chuyện để kể sau này. Tất nhiên an toàn vẫn là trên hết nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để chọn những quyết định đúng khi bạn muốn vừa đúng vừa nhanh.

    Bạn không muốn khi đã du học tại Nhật Bản hay Hàn Quốc rồi mới thấy được mình thiếu sót ở đâu nhờ 1 cái video hay nhờ vào một bài viết hữu ích trên mạng. Bạn muốn được hiểu về môi trường học tập, những hoạt động của trường học, ngành học mà bạn yêu thích tại nước ngoài,…ngay cả khi bạn vẫn còn đang đắn đo, nghiên cứu tại Việt Nam? Hãy để Thang Long OSC hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí việc định hướng lộ trình du học.

    Hiện tại công ty đang triển khai chương trình tuyển sinh du học nhật bản 2018 nhiều ưu đãi hấp dẫn, cam kết có việc làm thêm ngay khi sang bên nhật
     

Chia sẻ trang này

Share