Định hướng cách trả lời IELTS Speaking part 1 không bí ý tưởng

LinhLinh1/10/21

  1. LinhLinh

    LinhLinh Member

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thông thường, IELTS Speaking phần 1 sẽ có thời gian thi kéo dài từ 4-5 phút. Theo đó, các giám khảo có thể đặt ra 8-10 câu hỏi với tính cá nhân trong các chủ đề quen thuộc thường ngày. Phần thi này có hình thức như cuộc phỏng vấn nhỏ. Từ đó, giám khảo chấm thi có thể biết được thông tin cơ bản của người dự thi. Giúp thí sinh bớt căng thẳng, đỡ ngại khi nói hơn. Cùng Patado tìm hiểu IELTS Speaking part 1 kỹ hơn trong các thông tin quan trọng sau đây.


    IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS


    Địa điểm, lệ phí, lịch thi IELTS 2020 tại BC và IDP


    Bảng quy đổi điểm IELTS update mới nhất 2021Các chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking Phần 1


    Trong IELTS Speaking test Part 1, các giám khảo sẽ đặt câu hỏi yêu cầu thí sinh giới thiệu bản thân. Đồng thời, việc này cũng giúp họ biết được nhân thân của người dự thi. Thi kỹ năng nói Part 1 kéo dài trong 4–5 phút. Để đảm bảo được tính thống nhất, những câu hỏi sẽ được lấy ra từ đề thi chung liên quan đến những chủ đề quen thuộc như:

    • House (nhà cửa);
    • Family (gia đình);
    • Work or study (công việc hoặc học tập);
    • Hometown (quê hương);
    • Things you like or don’t like (Điều bạn thích hoặc không thích);
    • Your favorite (sở thích của bạn).
    Bên cạnh đó, mục đích của phần thi này sẽ tập trung vào khả năng truyền đạt ý kiến của người dự thi. Đó là những thông tin về chủ đề hàng ngày, kinh nghiệm hoặc tình huống thông thường trong đời sống của thí sinh. Thông qua cách trả lời một loạt các câu hỏi.

    [​IMG]
    Một số chủ đề phổ biến trong phần thi kỹ năng nói Part 1 IELTS
    Kinh nghiệm học IELTS Speaking hiệu quả nhất giúp bạn từ “bình thường” thành “phi thường”

    7 phương pháp đơn giản phát triển câu trả lời trong Part 1 của IELTS Speaking
    Ở Part 1, giám khảo sẽ đánh giá vốn từ vựng và kiến thức ngữ pháp của thí sinh. Bạn phải thể hiện năng lực nói và trả lời câu hỏi theo chiến lược mà mình đã chuẩn bị. Để có thể gây ấn tượng với giám khảo bằng kỹ năng sử dụng ngôn ngữ. Dưới đây là 7 phương pháp đơn giản phát triển câu trả lời trong topic for speaking Part 1.

    Thêm lời giải thích cho câu nói
    Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể thêm thông tin bổ sung vào một câu trả lời. Chính là chèn vào câu nói của mình một số những giải thích trong một chủ đề bạn đang nói. Loại từ liên kết như “because” sẽ phù hợp nhất để bạn có thể mở rộng câu trả lời.

    Ví dụ: I spend most of my weekend evenings hanging out with my family because I’m an emotional person. Going out with my family will help cheer me up for the upcoming work week.

    Kết hợp các chi tiết có liên quan
    Một phương pháp đơn giản khác để mở rộng câu trả lời của bạn là nối hai phần thông tin với nhau bằng từ “and”.

    Ví dụ: On weekends, I usually meet my friends on Saturday and Sunday evenings. I often go to a restaurant or a coffee shop with my best friends.

    Thêm ví dụ trong câu nói
    Một cách tuyệt vời khác để phát triển câu trả lời trong phần thi IELTS Speaking part 1 questions là thêm một ví dụ cụ thể.

    Ví dụ: I usually see my former colleagues a few times a month. Just like this month, I met my former colleague to go to the restaurant.

    Sử dụng các trạng từ chỉ tần suất.
    Có khá nhiều trạng từ thể hiện tần suất để bạn phát triển câu trả lời. Một số từ phổ biến có thể để đến như: always, usually, normally, generally, often, frequently, sometimes, occasionally, seldom, hardly ever, rarely, never,…

    Ví dụ: I often meet friends most weekend evenings. Especially, the person I frequently meet is my best friend.

    [​IMG]
    Các phương pháp để phát triển câu trả lời hiệu quả
    Lộ trình phương pháp và cách học IELTS Speaking tại nhà với loạt bí quyết hữu ích bạn không nên bỏ qua.

    Sử dụng các loại từ thể hiện sự tương phản

    >>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này

Share