Động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói Belimo Thụy Sỹ tại Việt Nam

nguyenvuong201921/10/21

  1. nguyenvuong2019

    nguyenvuong2019 Member

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    PGTech – Nhập khẩu và phân phối các sản phẩm, thiết bị công nghiệp của hãng Belimo Thụy Sỹ tại Việt Nam trong đó có sản phẩm động cơ điều khiển van chặn lửa hút khỏi. Trên thế giới, Belimo được biết đến là nhà sản xuất động cơ điều khiển van gió nổi tiếng, chiếm 80% số lượng động cơ tại thị trường Châu Âu. Trải qua các dự án lớn nhỏ trên cả nước, với kinh nghiệm đã đúc rút được, PGTech sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc những thông tin hữu ích về thiết bị động cơ chặn lửa hút khói này.

    Như chúng ta biết hiện nay, các công trình xây dựng, tòa chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,…đều được tính toán, thiết kế một hệ thống thông gió cho hệ điều hòa không khí. Với hệ thống này sẽ giúp không khí lưu thông trong các tòa nhà, hút khí thải ra ngoài và đưa không khí sạch vào giúp không khí trong các tòa nhà được thoáng đãng, không có tình trạng bí khí xảy ra. Bên cạnh đó, khi có hỏa hoạn xảy ra trong tòa nhà, nếu lắp động cơ điều khiển loại chặn lửa hút khói sẽ giúp ngăn chặn ngọn lửa lây lan sang các nơi khác. Để hệ thống hoạt động trơn tru và hoàn chỉnh thì thiết bị động cơ điều khiển van gió, bộ điều khiển van gió đóng vai trò quan trọng.

    Để hiểu về động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói thì trước hết chúng ta cần hiểu động cơ điều khiển van gió là gì?

    Động cơ điều khiển van gió là một bộ phận không thể thiếu trong hệ điều hòa không khí, hệ thống thông gió. Động cơ này giúp điều tiết và điều khiển việc đóng, mở một van gió. Van gió được mở cho phép không khí từ bên ngoài vào trong các tòa nhà để làm mát bên trong tòa nhà và ngược lại van gió đóng lại khi muốn giữ không khí bên trong tòa nhà. Động cơ điều khiển van gió được nhà sản xuất Belimo thiết kế rất đa dạng bao gồm động cơ điều khiển van gió loại có lò xo phản hồi, động cơ điều khiển van gió loại an toàn, động cơ điều khiển van gió loại không có lò xo phản hồi và đặc biệt loại động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói. Mỗi loại động cơ điều khiển van gió có những chức năng và nhiệm vụ riêng.

    Như vậy, Động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói là gì?

    Động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói là loại động cơ điều khiển có vai trò ngăn ngừa ngọn lửa lan sang bộ phận khác trong hệ thống bằng cách đóng lại cửa gió và mở cửa hút khói ra để hút khói ra ngoài khi có hỏa hoạn xảy ra. Hãy thử tưởng tượng, nếu trong một tòa chung cư cao tầng, hệ thống PCCC không được lắp đặt động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói thì điều gì sẽ xảy ra? Khi xuất hiện đám cháy tại một phòng nào đó, cảm biến khói sẽ hoạt động khi có khói bốc lên và truyền tín hiệu về tắt quạt thông gió. Tuy nhiên, sau 1 thời gian, khói bốc lên sẽ đi qua đường ống gió và lan khói sang các phòng khác qua hệ thống ống thông gió, điều đấy sẽ gây nguy hiểm cho những người sống trong tòa nhà đó. Còn nếu sử dụng động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói nếu có cháy xảy ra ở trong phòng, cảm biến khói sẽ hoạt động khi có khói bốc lên và truyền tín hiệu về tắt quạt thông gió và đóng tất cả những chiếc van chặn lửa hút khói ngay lúc đấy, điều này sẽ giúp giữ khói chỉ ở trong căn phòng bị cháy mà không thể lan rộng ra các phòng khác, mang lại sự an toàn cho những người sống cùng tòa nhà đó.

    Hiện nay, vấn đề phòng cháy chữa cháy đang là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm do các vụ hỏa hoạn thời gian gần đây xảy ra nhiều và mang lại thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn thì hệ thống PCCC cần được kiểm tra, nâng cấp thường xuyên và việc sử dụng động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói trong hệ PCCC là một biện pháp tối ưu nhất. Tất cả các loại động cơ điều khiển van chặn lửa hút khói của Belimo/Thụy Sỹ đều được dùng để điều khiển cho hệ On/Off, và được trang bị thêm lò xo phản hồi trong mỗi thiết bị để đảm bảo rằng khi hệ thống mất điện động cơ điều khiển van gió sẽ tự động đóng hoặc mở van về vị trí cài đặt ban đầu giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống. Toàn bộ dòng động cơ chặn lửa hút khói đều được cấp chứng chỉ UL/FM cho việc sử dụng cho các hệ phòng cháy chữa cháy…

    Bên cạnh các loại động cơ điều khiển van gió của Belimo Thụy Sỹ, PGTech còn cung cấp các sản phẩm, thiết bị công nghiệp khác như các loại van công nghiệp hệ cơ, van điều khiển điện, thiết bị đo công nghiệp, thiết bị cảm biến, thiết bị lò xo chống rung cao su chống rung,…của nhiều nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Hãy truy cập vào website: www.pgtech.com.vn để nhận được sự tư vấn trực tiếp về sản phẩm mà quý bạn đọc đang quan tâm.

    PGTECH COMPANY LIMITED – Giao Hàng Toàn Quốc và Các Nước Trong Khu Vực

    VPGD: Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.

    Địa chỉ: Số 12, Ngõ 28, Đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

    Điện thoại: +84-24-7302 3588/ Fax: +84-24-7302 3589 Hotline: 0962 875 986

    E-mail: info@pgtech.com.vn - Website: www.pgtech.com.vn
     

Chia sẻ trang này

Share