ĐT Việt Nam và dấu ấn đậm nét từ U23

jerry128/3/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trận đấu với Jordan có thể coi là sự chuẩn bị tích cực của bóng đá Việt Nam cho ASIAD vào tháng 8 tới đây tại Indonesia. Bằng chứng là trong số 15 cầu thủ U23 được gọi tập trung đợt này, HLV Park Hang-seo đã sử dụng tới 8 cầu thủ, trong đó 7 cầu thủ vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân châu lục. kqbd u20

    Trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng đều được tung vào sân ngay từ đầu, cộng thêm 1 cầu thủ vào sân thay người (Văn Đức). Nhìn chung tất cả đều đã chơi ít nhất tròn vai trong trận đấu với đối thủ mạnh nhất bảng Jordan.

    [​IMG]
    Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Jordan ngay trên sân đối thủ ở lượt trận cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

    Sự tự tin của các cầu thủ phòng ngự

    Ngoại trừ Quế Ngọc Hải, 4 vị trí còn lại ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam là các cầu thủ U23. Nhưng tất cả đều cho thấy sự tự tin khi đối đầu với các cầu thủ có thể hình to cao hơn của ĐT Jordan. cach choi xoc dia


    Sợi dây liên lạc được hình thành từ VCK giải U23 châu Á 2018 tiếp tục được các chàng trai trẻ của HLV Park Hang-seo duy trì ở trận này. Tiến Dũng dù không được thi đấu sau giải đấu châu lục nhưng bắt nhịp rất nhanh với các đồng đội. Trong khi Đình Trọng chứng tỏ vì sao anh được coi là “chuyên gia kèm Tây” ở V-League.

    [​IMG]
    Lối chơi phòng ngự chủ động giúp các cầu thủ Việt Nam hạn chế phần lớn những cơ hội của đại diện Trung Đông.

    Ở hai bên cánh, Văn Thanh và Xuân Mạnh đã hạn chế đáng kể các pha xuống biên của đội chủ nhà. Đặc biệt Xuân Mạnh trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG đã để lại dấu ấn đậm nét khi hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự đồng thời hỗ trợ liên tục cho hàng công. Tự tin dâng cao, liên tục cầm bóng, qua người rồi chuyền vào, tạt bóng bằng cả 2 chân. Chính Xuân Mạnh là người tung ra đường kiến tạo thuận lợi để Anh Đức ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

    Triển khai tấn công mạch lạc

    Trái với những dự đoán ban đầu, ông Park Hang-seo đã không đem tới Jordan bất cứ chiếc xe bus nào cả. Thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn “chấp luôn” cả tiền vệ phòng ngự và để cho các học trò chơi đôi công, ăn miếng trả miếng với cầu thủ chủ nhà. w88 club


    [​IMG]
    Nếu may mắn hơn chúng ta có lẽ sẽ không chỉ có một bàn thắng trước Jordan.

    Chủ động phòng ngự nhưng khi cần các học trò của HLV Park Hang-seo sẵn sàng “nhấn ga” để tăng tốc. Rất nhiều lần trong hiệp một, Công Phượng, Quang Hải có những tình huống đột phá qua 1, 2 cầu thủ đối phương. Chính từ một pha bóng như thế ở phút 28, Công Phượng suýt chút nữa đã điền tên mình lên bảng điện tử nếu như xà ngang không cứu thua cho khung thành Jordan sau cú dứt điểm sở trường. Còn Xuân Trường cũng đã hoàn thành tốt vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu với nhiều đường chuyền điểm rơi và mở biên hiệu quả cho các đồng đội.

    Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U23 trong trận hòa Jordan mang lại những tín hiệu hết sức tích cực cho bóng đá Việt Nam trong quá trình xây dựng các đội tuyển để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới của bóng đá Việt Nam như ASIAD 18, AFF Cup 2018 và sau đó là VCK Asian Cup 2019.
     

Chia sẻ trang này

Share