Giới thiệu thực đơn ăn chay đầy đủ dinh dưỡng dành cho mọi người

DieuHuonggg24/1/18

  1. DieuHuonggg

    DieuHuonggg New Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gần đây thì xu thế ăn chay nổi lên khá nhanh để đáp ứng cho nhu cầu ăn chay của tín đồ chay thì các nhà hàng chay, quán cơm chay mọc lên ngày một nhiều. Càng nhiều nhà hàng chay, quán cơm chay thì sự lựa chọn ngày càng khó, đừng lo nhé bạn hôm nay MinhChay sẽ giới thiệu bạn một số địa chỉ ăn chay uy tín và giới thiệu thực đơn ăn chay đầy đủ dinh dưỡng nhé.

    [​IMG]
    Thực đơn ăn chay như thế nào là khoa học và đủ chất


    1. Ăn chay như thế nào được gọi là khoa học?
    Chuyển sang một chế độ ăn chay sẽ là rất khó khăn với những người yêu thích ăn các loại thực phẩm mặn. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn chay khoa học đặc biệt đối với những người mới bắt đầu ăn chay. Vậy thế nào là thực đơn ăn chay khoa học?

    Xem thêm : Quán buffet chay ở hà nội

    Theo MinhChay một thực đơn ăn chay khoa học phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và giúp cơ thể luôn duy trì trạng thái cân bằng, không gây cảm giác suy nhược, mệt mỏi. Thực đơn ăn chay khoa học cần phải đáp ứng các yếu tố sau:

    Thực đơn ăn chay đa dạng: Trong khẩu phần ăn chay hàng ngày nếu thiếu một thành phần nào đó trong thời gian quá lâu sẽ dẫn đến bệnh về đường ruột. Khác với bữa ăn mặn ăn chay cung cấp chất dinh dưỡng qua rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chính vì thế một bữa ăn chay phải đa dạng. Hơn hết sự đa dạng cũng giúp kích thích vị giác của người ăn chay hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Thực đơn ăn chay đa dạng, nhiều món, hạn chế ăn thực phẩm đã qua chế biến

    Hạn chế thực phẩm qua chế biến: Dù cho bạn ăn chay hay ăn mặn thì cũng nên hạn chế các loại thực phẩm đã qua chế biến nhiều lần. Bởi với những loại thực phẩm này thành phần dinh dưỡng không còn được đảm bảo, thực phẩm không còn được tươi ngon. Vì vậy, nên hạn chế tối đa sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp.

    Đọc thêm : Địa điểm ăn chay hà nội

    ất vì vậy phải ăn thật no để đảm bảo chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn sai bởi thực phẩm chay có thể thay thế thực phẩm thường thì thành phần dinh dưỡng của chúng tương đương nhau nên ăn vừa phải. Không nên ăn một loại thực phẩm quá nhiều bởi một loại thực phẩm không thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

    2. Thực đơn ăn chay khoa học mà bạn có thể áp dụng
    Để giúp các bạn có một thực đơn ăn chay khoa học, đảm bảo dinh dưỡng minhchay.com chia sẻ đến các bạn một thực đơn trong một ngày mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

    + Bữa sáng:

    Dù ăn chay hay ăn mặn thì bữa sáng luôn luôn là quan trọng nhất trong ngày. Đối với người ăn chay bữa sáng bạn nên ăn các loại thực phẩm sau: bánh mì nướng, rau quả, sữa chua, các loại hạt, ngũ cốc, bơ đậu phộng, chuối, nấm.v.v.

    [​IMG]
    Nên sử dụng các loại salad rau củ trong các bữa ăn chay


    + Bữa trưa

    Nhẹ nhàng hơn bữa sáng chính là thực đơn cho bữa trưa. Nhiều người ăn chay với mục đích giảm cân thường bỏ qua bữa trưa chính điều này khiến chị em dễ rơi vào tình trạng tụt đường huyết. Tuy buổi trưa không quan trọng như sáng và tối nhưng cũng không được bỏ bữa.

    Với buổi trưa chỉ cần ăn nhẹ nhàng như: salad tùy thích (salat đậu, salad rau mầm), bánh sandwich phết một lớp bơ.

    Xem chi tiết : Ăn chay và ngồi thiền

    + Buổi tối:

    Quay trở lại với thực đơn chay của buổi tối minhchay.com nghĩ rằng bạn nên căn các món ăn như: ớt chuông, đậu, rau xanh với cơm; đậu phụ xào rau chân vịt; đậu xanh, bí đỏ với cơm.v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn các loại đồ ăn nhẹ như: bánh, ngũ cốc, sữa chua.v.v.

    Với những chia sẻ trên của minhchay.com các bạn hãy áp dụng thực đơn ăn chay khoa học cho cả gia đình mình ngay hôm nay nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share