Giới thiệu về ngày lễ Halloween 31/10 trong tiếng Anh

LinhLinh26/10/21

  1. LinhLinh

    LinhLinh Member

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Halloween đang dần trở thành một ngày hội được đón chờ nhất trong thời gian nửa cuối năm bởi hàng loạt các hoạt động thú vị được tổ chức xuyên suốt mùa lễ hội này. Vậy bạn đã biết cách nói về các hoạt động này cũng như cách giới thiệu về ngày lễ Halloween trong tiếng Anh hay chưa? Cùng Patado tìm hiểu nhé!

    Tất tần tật về các ngày lễ trong tiếng Anh bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ


    Tìm hiểu về cách giới thiệu ngày lễ Valentine 14/2 trong tiếng Anh


    Tìm hiểu về ngày Halloween
    Halloween hay còn được gọi là ngày hội ma quái, là một ngày lễ bắt nguồn từ các nước phương Tây cũng như Châu Âu, tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm, tức ngày 31. Vào ngày này, mọi người thường sẽ trang trí nhà cửa với bí ngô được đục khắc với hình đặc biệt, các hình thù kì dị như bộ xương, nhện, dơi, mặc các trang phục kinh dị hóa trang thành các nhân vật hoạt hình.

    Theo quan niệm cổ xưa, người ta cho rằng, vào ngày 31 tháng 10, chúng ta có thể đến gần hơn với thế giới ma quỷ, vậy nên chúng ta cần cải trang thành họ để có thể hòa nhập, trải qua một đêm an lành và tránh mọi điềm xấu cho mùa màng. Với một số nước, ngày này còn mang ý nghĩa tôn giáo vô cùng quan trọng.

    [​IMG]

    Ngày nay, Halloween trở nên tương đối phổ biến trên thế giới, tuy tại Việt Nam, đây không phải là một ngày lễ toàn dân, nhưng nhiều nơi vẫn tổ chức các hoạt động xoay quanh ngày lễ này để mọi người có thể trải nghiệm văn hóa phương Tây và có cơ hội được hóa trang thỏa thích. Vậy nên ở nước ta, Halloween gần giống một lễ hội hóa trang hơn.

    Từ vựng về ngày lễ Halloween trong tiếng Anh
    Để có thể miêu tả ngày lễ Halloween một cách hay nhất, bạn nên nắm rõ được một số từ vựng tiếng Anh đặc trưng về ngày lễ này:

    to trick /trɪk/:nói đùa hoặc trêu đùa, trọc ghẹo ai đó

    treat /tri:t/ kẹo ngọt hoặc bánh, phần thưởng

    trick-or-treat: truyền thống trong ngày Halloween, là hành động đi xin kẹo (treat) ở các gia đình

    to hollow out : làm cho cái gì đó rỗng đi

    jack-o’-lantern: trái bí ngô được làm rỗng bên trong, sau đó được khắc các hình thù lên vỏ và thắp nến bên trong

    costume /´kɔstju:m/: các bộ trang phục được mặc cho một dịp, lễ hội nào đó

    parade /pə´reid/: diễu hành

    spririt /ˈspɪrɪt/: hồn ma, linh hồn

    soul /soʊl/: tâm hồn của người nào đó

    spooky /´spu:ki/: mang tính chất ma quái quái, kinh dị

    Để tìm hiểu kỹ hơn về các từ vựng tiếng Anh cho ngày lễ Halloween, bạn có thể tìm đọc bài viết dưới đây:

    >>>Tổng hợp từ vựng tiếng Anh cực thú vị về ngày lễ Halloween


    Giới thiệu ngày lễ Halloween trong tiếng Anh
    Cùng Patado tham khảo một số đoạn văn nói về ngày Halloween trong tiếng Anh cùng các đặc trưng trong ngày này nhé:


    Nguồn gốc của ngày lễ Halloween
    [​IMG]

    Dịch nghĩa:

    Nguồn gốc của ngày Halloween được bắt nguồn từ lễ kỷ niệm Samhain (đọc là sow-in) của người Celtic cổ đại. Người Celt, những người sống từ 2.000 năm trước ở các vùng mà cho tới ngày nay được xem như là Ireland, Vương Quốc Anh và miền bắc nước Pháp tổ chức năm mới của họ từ đầu tháng 11.

    Ngày này là dấu mốc cho sự kết thúc của mùa hè và vụ mùa thu hoạch, cũng được xem là ngày khởi đầu của bóng tối, của mùa đông lạnh lẽo, một mùa thường đi cùng với cái chết của con người. Người Celt nghĩ rằng, vào đêm trước thềm năm mới, ranh giới giữa thế giới người sống và thế giới của chết chóc sẽ bị lu mờ. Họ tổ chức lễ Samhain vào đêm 31 tháng 10, thời điểm được tin rằng ma quỷ sẽ trở lại trái đất.

    Thêm vào đó, để ngăn chặn sự tàn phá và hủy hoại mùa màng, người Celt tin rằng sự hiện diện của các linh hồn từ thế giới khác sẽ giúp ích cho các Druid – thầy tu của người Celt trong việc dự đoán tương lai. Lời tiên tri của họ là nguồn an ủi cần thiết trong suốt mùa đông dài tăm tối, lạnh lẽo cho những người sống hoàn toàn phụ thuộc vào môi trường thiên nhiên khó lường.

    Các thày tu (Druid) sẽ dựng lên những đống lửa lớn để tổ chức lễ hội, nơi mà mọi người sẽ tới để thiêu sống cây trồng cũng như thú nuôi để hiến tế cho các vị thần Celtic. Xuyên suốt buổi lễ, người Celt sẽ mặc các trang phục với đầu đầu, da động vật và tìm cách dự đoán tương lai của những người khác.

    Khi buổi lễ kết thúc, người ta sẽ đốt lò của mình từ những gì còn lại từ ngọn lửa thiêng mà họ dập từ tối hôm đó, nhằm bảo vệ học trong suốt mùa đông sắp tới.

    Trick or Treat – Cho kẹo hay bị ghẹo
    [​IMG]

    Dịch nghĩa:
    >>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này

Share