Hiểu rõ và trị mụn đúng cách

Linh Lung24/2/19

  1. Linh Lung

    Linh Lung Member

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chắc hẳn trong đời ai cũng từng ít nhất vài lần bồn chồn lo lắng, thậm chí “mất ăn mất ngủ” vì mụn. Vậy tại sao lại có mụn, mụn đầu trắng là gì, mụn đầu đen là gì, những nguyên nhân nào thực sự gây ra mụn … Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

    Mụn là kết quả từ một quá trình tương tác phức tạp của việc thay đổi hormone (nội tiết tố), hoạt động của tuyến bã nhờn và sự phát triển quá mức của vi khuẩn mà bình thường là vô hại trên da tạo nên các loại mụn đầu đen, đầu trắng, mụn trứng cá khiến làn da của bạn mất đi độ láng mịn. Đó là lúc bạn cần tới các phương pháp trị mụn hiệu quả.
    [​IMG]
    Các loại mụn có thể xuất hiện trên làn da

    Có nhiều loại mụn khác nhau do sự tác động của nhiều nhân tố mà sẽ xuất hiện trên làn da của bạn. Theo đó, một số loại mụn mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nhất định đã từng bị:

    · Mụn ẩn: Mụn ẩn là một trong bốn loại mụn oái oăm và cứng đầu nhất. Mụn ẩn không có ngòi, ẩn dưới lớp biểu bì da. Thông thường, mụn ẩn sẽ xuất hiện khi làn da không thể tự đào thải chất bẩn ra bên ngoài. Nó sẽ ở sâu dưới lớp da của bạn từ 5-7 ngày, sau đó bạn phải áp dụng các biện pháp điều trị mụn ẩn dưới da để lấy nhân của chúng dễ dàng hơn.

    · Mụn đầu trắng: Mụn đầu trắng thuộc loại mụn dễ trị và ngoan ngoãn nhất. Phần lớn nguyên nhân khiến mụn đầu trắng xuất hiện là do làn da của bạn đổ quá nhiều dầu, cùng với các chất bẩn tiết ra mà không được đào thải nhanh chóng sẽ tích tụ lại và trở thành mụn đầu trắng. Mụn này có nhân, không sưng không đỏ và sẽ tự rụng sau thời gian một tuần mà không cần trị mụn.

    · Mụn đỏ: Mụn này là loại mụn nguy hiểm thứ hai sau mụn ẩn. Mụn đỏ có nhân, sưng tấy, đau và rất khó có thể nặn được nhân mụn ra ngoài. Nếu bạn không biết cách vệ sinh và trị mụn thì chúng có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm làn da của bạn.

    · Mụn đầu đen: Cùng với mụn đầu trắng, mụn đầu đen không quá nguy hiểm nhưng lại để lại trên làn da sự kém thẩm mỹ. Nhân mụn đầu đen nằm dưới lỗ chân lông, cứng và xuất hiện chủ yếu ở mũi. Bạn có thể dễ dàng trị mụn đầu đen bằng phương pháp vệ sinh đúng cách thông thường.

    · Mụn mủ: Mụn mủ là loại mụn nguy hiểm nhất trong số các loại mụn thường gặp. Khi làn da của bạn xuất hiện loại mụn này có nghĩa là làn da của bạn đã rơi vào tình trạng viêm nhiễm giai đoạn đầu. Chúng ta phải kiên nhẫn đợi chúng chín rồi mới được trị mụn mủ bằng cách lấy nhân ra nhé.

    · Mụn bọc: Đây là loại mụn mà chúng ta không muốn mắc phải nhất bởi khi mụn bọc được điều trị, làn da của bạn sẽ bị sẹo và thâm trông rất xấu. Do làn da bị viêm nhiễm, mụn bọc đã ăn sâu vào tế bào da khiến làn da bị tổn thương. Trường hợp bị mụn bọc chúng tôi khuyên bạn nên đến các bệnh viện, phòng khám da liễu để trị mụn tốt hơn.

    · Ngoài ra, mụn nang cũng là một loại một thường gặp nhưng về cơ bản mụn nang khá giống mụn bọc nên nhiều người gọi chung hai loại mụn này với nhau. Mụn là kẻ thù của nữ giới, để điều trị mụn hiệu quả, lấy lại vẻ đẹp mịn màng, trắng sáng của làn da, chúng ta cần phải biết nguyên nhân mụn xuất hiện.

    Mời bạn xem thêm chi tiết về phương pháp trị mụn tại đây: trị mụn tại quận 10

    Nguyên nhân gây ra mụn bên trong

    Mụn bên trong thường là những loại mụn mọc và ẩn ở dưới làn da của chúng ta, có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn so với mụn bên ngoài. mà nguyên nhân gây ra mụn bên trong lại đa số do thói quen, bên trong cơ thể của chúng ta, điển hình như:

    · Do sự thay đổi hormone sinh dục trong thời điểm dậy thì, trong thời điểm mãn kinh, mang thai…

    · Do chế độ ăn uống và sinh hoạt chưa hợp lý.

    · Do trạng thái tinh thần căng thẳng và áp lực.

    · Do yếu tố di truyền.

    · Do cơ thể bị tích tụ độc tố trong thời gian dài.


    Nguyên nhân gây ra mụn bên ngoài

    Tương tự như vậy, có một số nguyên nhân gây ra mụn bên ngoài như:

    · Vi khuẩn gây viêm da trong môi trường.

    · Ánh nắng chứa nhiều tia, bức xạ có hại cho làn da.

    · Khí hậu, môi trường sinh hoạt.

    · Do dùng mỹ phẩm không hợp, dị ứng với làn da hoặc mỹ phẩm kém chất lượng.

    Để hạn chế mụn xuất hiện, các bạn phải lưu ý một số điểm dưới đây:

    · Không nặn mụn khi mụn chưa chín.

    · Không trang điểm lên mụn.

    · Cân nhắc, tìm hiểu kỹ về mỹ phẩm khi sử dụng.

    · Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

    Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng một vài loại thuốc trị mụn uy tín, làm dịu làn da như thuốc opticystin, papulex, klenzit ms neoderm, ducray…để quá trình điều trị được hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, nếu chẳng may làn da của bạn đang bị nhiễm mụn mãn tính, bạn cần phải đến các phòng khám chuyên trị mụn để điều trị trước khi làn da bị tổn thương tế bào gốc. Phòng khám da liễu O2 Skin chuyên trị mụn của chúng tôi là đơn vị uy tín, giúp các bạn trị mụn và khắc phục vấn đề về da hiệu quả. Nếu như có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và đặt lịch khám ngay nhé!
     

Chia sẻ trang này

Share