Học IT tại ĐH Duy Tân với Xếp hạng ngành Top 300+ thế giới

oanhoanh221119/3/24

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Học IT tại ĐH Duy Tân với Xếp hạng ngành Top 300+ thế giới

    Đào tạo Công nghệ Thông tin ở Đại học Duy Tân đang có những bước đi đầy bứt phá khi liên tiếp nhiều tập đoàn lớn đến hợp tác và tài trợ các Lab Máy tính và An ninh Mạng cấu hình cao, phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu ngay tại trường.



    Cũng trong năm 2023, lĩnh vực Khoa học Máy tính & Hệ thống Thông tin của ĐH Duy Tân được ghi nhận xếp trong nhóm 301-350 thế giới theo QS World University Rankings by Subject 2023. Nỗ lực không ngừng nghỉ của Đại học (ĐH) Duy Tân ở nhiều mặt đang làm hài lòng các bậc phụ huynh đang lựa chọn “bến đỗ” đại học cho con em mình, đặc biệt với những chính sách hỗ trợ tối đa từ nhà trường qua đa dạng cơ cấu học bổng và học phí.



    Các Lab Máy tính cấu hình cao đến từ Samsung, Fore cùng cơ hội học tập hiếm có



    Quá trình hợp tác hiệu quả giữa ĐH Duy Tân và Samsung triển khai dự án Samsung Innovation Campus (SIC) cùng nhiều hoạt động trao đổi chuyên môn khác chính là tiền đề để Samsung Việt Nam tiếp tục tài trợ cho nhà trường các thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ công tác đào tạo ở ĐH Duy Tân. Một phòng Lab gồm 30 máy tính cấu hình cao, 1 laptop và 1 tivi thông minh, đã được đặt tại ĐH Duy Tân ngay trong những ngày cuối năm 2023 để thực hiện các hoạt động đào tạo của SIC, Samsung Việt Nam ngay từ năm học 2023-2024 và những năm sau đó.

    [​IMG]

    ĐH Duy Tân ký kết hợp tác cùng Samsung



    Cụ thể, năm học 2023-2024 sẽ triển khai 3 khóa học của Samsung:



    - Vạn vật Kết nối (Internet of Things - IoT),



    - Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence - AI),



    - Dữ liệu Lớn (Big Data),



    Bên cạnh còn có thêm 1 khóa học Kỹ năng Lập trình Cơ bản (Coding & Programming).



    Hợp tác với Samsung đã mang đến cơ hội cho 25 sinh viên ĐH Duy Tân tham gia dự án SIC ở khóa đào tạo Dữ liệu Lớn, sau đó có 12 sinh viên được chọn thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Samsung ở Hà Nội. Có 8 sinh viên Duy Tân có thành tích tốt trong khóa học SIC đã được Samsung RD tiếp nhận vào làm việc chính thức. Sinh viên Duy Tân cũng đã tham gia cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ của Samsung với hình thức thi đấu ROBOCON và đã xuất sắc giành cả giải Nhất cùng giải Nhì toàn quốc.



    Tiếp nối, Công ty CP Fore (Nhật Bản) vào ngày 11/12/2023 đã tài trợ cho ĐH Duy Tân một Lab Cyber Security phục vụ nghiên cứu và học tập về An ninh Mạng. Lab Cyber Security có 20 laptop cấu hình cao kèm theo một số phần mềm chuyên dụng, 1 server chuyên dụng và nhiều thiết bị mạng khác.

    [​IMG]

    Sinh viên học tập trong các Lab Máy tính cấu hình cao được tài trợ bởi Fore



    Trước đó, Công ty Fore đã cho ra mắt chương trình "Vườn ươm Nhân tài An toàn - An ninh Mạng" tại ĐH Duy Tân hay còn được gọi là Dự án "Blue Rock" với mục tiêu hướng đến cung cấp cho xã hội nhiều hơn nữa các chuyên gia về An toàn Thông tin. Có 40 sinh viên ưu tú (năm 3 và năm 4) ở các ngành Kỹ thuật Mạng và An ninh Mạng của Trường Đào tạo Quốc tế (IS) và Trường Khoa học Máy tính (SCS) thuộc ĐH Duy Tân đã được lựa chọn tham gia. Một điểm đáng chú ý trong dự án này là các sinh viên đều được nhận mức lương từ 400-800 USD/tháng ngay khi vẫn còn đang học tại DTU. Tùy theo năng lực của từng sinh viên về sau, Công ty Fore sẽ chọn lựa để tiếp tục trả lương như cho chuyên gia.



    [​IMG]

    ĐH Duy Tân ký kết hợp tác với Công ty Alibaba Cloud Intelligence



    Ở khối ngành Khoa học Máy tính, ngay đầu năm 2024, vào ngày 24/2/2024, ĐH Duy Tân đã ký kết hợp tác với Công ty Alibaba Cloud Intelligence để cùng thiết lập quan hệ đối tác trong nhiều hoạt động. Trong đó có: các chương trình trao quyền học thuật trên nền tảng đám mây của Alibaba (AAEP); cùng hợp tác để nuôi dưỡng những tài năng địa phương có năng lực công nghệ và tinh thần kinh doanh; cùng nhau làm việc để giúp các nhà giáo dục và sinh viên phát triển các kỹ năng thực tế về đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ở Việt Nam và các quốc gia khác.



    Sinh viên DTU ghi dấu ấn thành tích trên “bản đồ” An ninh Mạng thế giới



    Ngoài những phòng Lab được các tập đoàn lớn trao tặng, ngay tại ĐH Duy Tân còn có 2 Phòng Thực hành theo mô hình Open Lab gồm:



    - Phòng Thực hành Chiến tranh Thông tin, và



    - Phòng Thực hành Kỹ thuật Mạng



    với đầy đủ các thiết bị mạng chuyên dụng như: server, router, firewall, IDS/IPS, load balancing device (với nhiều chủng loại đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau: Cisco, Fortinet, Drytech,…). Đồng thời, còn có các hệ thống giả lập được xây dựng như:



    - “Thao trường Mạng DTU”,



    - “Đám mây riêng DTU” do công ty Alibaba tài trợ,



    - “Trung tâm Điều hành Mạng DTU”,



    - …



    đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên Duy Tân học tập và thi đấu ở nhiều cuộc thi An toàn Thông tin trong nước và trên trường quốc tế.

    [​IMG]

    Sinh viên Duy Tân giành giải Nhì Cuộc thi ASEAN Cyber Shield 2023 ở Jakarta, Indonesia với phần thưởng US$10,000



    Ở những sân chơi An toàn Thông tin, sinh viên Duy Tân luôn tự hào với những giải thưởng lớn, cụ thể:



    - Giải Nhì tại Cuộc thi ASEAN Cyber Shield 2023 ở Jakarta, Indonesia,



    - Giải Nhì tại Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2023,



    - Giải Nhì tại Cuộc thi “Sinh viên với An toàn Thông tin ASEAN 2022”,



    - Giải Nhì tại ARAB Security Cyber Wargames ở Ai Cập năm 2022,



    - Giải Ba tại Cuộc thi “Đấu trường An toàn Thông tin” - Security Bootcamp 2022,



    - Giải Ba tại Cuộc thi Insomnihack CTF Finals ở Thụy Sĩ 2022,



    - …



    Ngoài ra, nhóm An toàn Thông tin ISITDTU (hacker "mũ trắng") của trường luôn xếp vị trí đầu bảng tại Việt Nam (trong nhiều năm từ 2019 đến nay, đứng thứ 41 trên toàn thế giới năm 2023) trong Bảng Xếp hạng CTF Time.



    Chương trình IT được xếp hạng Top 300+ Thế giới theo QS Rankings với nhiều kiểm định ABET



    Năm 2023, lĩnh vực Khoa học Máy tính & Hệ thống Thông tin của ĐH Duy Tân được ghi nhận xếp trong nhóm Top 301-350 Thế giới theo QS World University Rankings by Subject 2023. Đây là minh chứng cho nỗ lực của ĐH Duy Tân sau nhiều năm đào tạo khối ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học Máy tính với nhiều ghi nhận trân trọng từ xã hội.

    [​IMG]

    ĐH Duy Tân xếp trong nhóm 301-350 thế giới về đào tạo IT theo QS World University Rankings by Subject 2023



    Hiện tại, có nhiều ngành học IT đang được đào tạo tại trường như:



    - Kỹ thuật Phần mềm với các chuyên ngành:



    * Công nghệ Phần mềm,



    * Công nghệ Phần mềm Tiên tiến & Chất lượng Cao chuẩn CMU (đạt kiểm định ABET 2021),



    * Thiết kế Games và Multimedia,



    * Big Data & Machine Learning (HP) Chương trình Tài năng,



    * Trí tuệ Nhân tạo (HP) Chương trình Tài năng.



    - An toàn Thông tin có chuyên ngành: An ninh Mạng Tiên tiến & Chất lượng Cao chuẩn CMU.



    - Hệ thống Thông tin Quản lý có chuyên ngành: Hệ thống Thông tin Quản lý Tiên tiến & Chất lượng Cao chuẩn CMU (đạt kiểm định ABET 2019).



    - Mạng Máy tính và Truyền thông Dữ liệu có chuyên ngành: Kỹ thuật Mạng (đạt kiểm định ABET 2019).



    - Khoa học Máy tính



    - Khoa học Dữ liệu



    Chương trình đào tạo Công nghệ Thông tin/Khoa học Máy tính của ĐH Duy Tân đảm bảo về chất lượng khi trường trực tiếp “nhập khẩu” khung chương trình, nội dung giảng dạy, và huấn luyện giảng viên từ ĐH Carnegie Mellon - 1 trong 4 trường mạnh nhất về Công nghệ Thông tin của Mỹ (theo U.S. News 2023). Bên cạnh đó, bản thân nhiều chương trình thuộc khối ngành Công nghệ Thông tin của ĐH Duy Tân cũng đã đạt kiểm định ABET - tiêu chuẩn “vàng” về đào tạo Khoa học-Kỹ thuật của Mỹ, bao gồm:



    - Công nghệ/Kỹ thuật Phần mềm: đạt kiểm định ABET năm 2021,



    - Kỹ thuật Mạng: đạt kiểm định ABET năm 2019, và



    - Hệ thống Thông tin Quản lý: đạt kiểm định ABET năm 2019.



    Các chương trình kể trên đều đạt mức kiểm định cao nhất là 6 năm. Nhiều học phần trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh do chính các giảng viên từ các đại học Mỹ hoặc các giảng viên nước ngoài tại Trường Đào tạo Quốc tế (IS - International School), ĐH Duy Tân giảng dạy.



    Chất lượng sinh viên khối ngành Công nghệ Thông tin/Khoa học Máy tính của ĐH Duy Tân được các doanh nghiệp đánh giá rất cao. Các đơn “đặt hàng” nhân lực giỏi từ các doanh nghiệp tăng nhanh qua từng năm, như từ: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn FPT, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Không gian Mạng Việt Nam (VN-CERT), Sở Thông tin & Truyền thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Cục An toàn Thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, công ty IBM, công ty Samsung, công ty Microsoft,… luôn giúp sinh viên IT Duy Tân hoàn toàn yên tâm với không thiếu cơ hội để tìm được những vị trí việc làm tốt nhất ngay cả khi chưa tốt nghiệp.



    Mọi thông tin về tuyển sinh, vui lòng xem tại:



    http://tuyensinh.duytan.edu.vn, http://scs.duytan.edu.vn



    (Nguồn:https://tienphong.vn/hoc-it-tai-dh-duy-tan-voi-xep-hang-nganh-top-300-the-gioi-post1620682.tpo)
     

Chia sẻ trang này

Share