Học từ vựng tiếng Anh làm sao để nhớ nhanh?

faraway9979/2/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ vựng tiếng Anh là một "vấn đề muôn thuở" của nhiều người Việt học tiếng Anh. Nhiều bạn vẫn luôn băn khoăn không biết cách hoc tu vung tieng anh như thế nào để tránh tình trạng "học nay mai quên".

    [​IMG]

    Vậy làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh một cách tốt nhất? Đó là câu hỏi mình đã thắc mắc sau nhiều năm "vật lộn" với từ vựng vài năm trước, và cuối cùng mình đã tìm ra được giải pháp cho vấn đề này.

    Trước hết là bạn nên học từ vựng trong câu thay vì học từ vựng riêng lẻ. Não của bạn thích những thông tin có ý nghĩa hơn là những thông tin rời rạc, vì vậy ý nghĩa của câu sẽ giúp bạn dễ nhớ từ vựng hơn.

    [​IMG]

    Vì vậy, cách học từ vựng tiếng Anh được xem là tốt nhất là thông qua việc đọc sách báo. Mỗi lúc bạn gặp phải và ghi chú từ vựng chưa biết, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Kế đến là bạn nên học nghĩa của từ bằng cách liên tưởng đến hình ảnh thay vì cố gắng dịch sang tiếng Việt.
    Có 2 lý do bạn nên làm như vậy: thứ nhất là, không phải từ tiếng Anh cũng có từ đồng nghĩa trong tiếng Việt, và thứ hai là điều này sẽ khiến cho khả năng phản xạ giao tiếp của bạn nhanh hơn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh luôn.
     

Chia sẻ trang này

Share