Immersion Method - Phương Pháp Học Thẩm Thấu: Làm Thế Nào Để Học Một Kỹ Năng Nhanh Nhất Có Thể?

Duong Duong6/12/21

  1. Duong Duong

    Duong Duong Member

    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Dưới đây là cách đơn giản nhất để áp dụng phương pháp thẩm thấu vào việc học các kỹ năng mới:

    1. Chọn chủ đề hoặc kỹ năng mà bạn muốn học sau đó đặt mục tiêu.

    2. Xác định phương tiện bạn thích nhất: bài luận, podcast, video, khóa học, phim tài liệu, sách vật lý hoặc sách kỹ thuật số,...

    3. Tìm các nguồn có thể cung cấp kiến thức cho bạn trong ít nhất 5 tháng (blog, bản tin, khóa học, trường học trực tuyến, hoặc bất cứ thứ gì bạn xác định là nguồn kiến thức của mình).

    4. Sắp xếp thời gian học tập một cách cụ thể trên lịch của bạn hoặc trên ứng dụng. Sau đó, biến nó thành một hệ thống cố định mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

    5. Bắt đầu học từ những điều cơ bản để có kết quả tốt nhất. Hãy học và thực hành kỹ năng của bạn ít nhất 5 ngày một tuần hoặc 2 giờ một ngày. (Nếu bạn phải đi làm cả ngày thì bạn có thể tranh thủ học vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối).

    6. Trong quá trình thẩm thấu, hãy tìm những khoảng thời mà bạn có thể tập trung tối đa để áp dụng những gì bạn đang học. Ví dụ, nếu bạn đang học về viết lách, hãy bắt đầu thử sức với công việc viết lách trực tuyến. Hãy viết về bất cứ điều gì mà bạn quan tâm. Nếu bạn đang học viết mã, hãy bắt đầu một dự án nho nhỏ nào đó và cùng lúc đó hãy cố gắng tạo ra một thứ gì đó.

    7. Duy trì việc học trong ít nhất sáu tháng. Đó là khoảng thời gian tối thiểu có thể giúp hiệu suất của bạn sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân. Đừng nghĩ về việc trở thành một chuyên gia. Bạn chỉ cần tập trung vào thực hành để nâng cao năng lực mình là đủ rồi.

    Hãy nhớ rằng, nói thì dễ hơn làm, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với thử thách. Đặc biệt là bạn phải chuẩn bị cho mình một quá trình đồng nhất về chủ đề (kỹ năng) mà bạn muốn học.

    Phương pháp tốt nhất để thành thạo bất kỳ kỹ năng nào là hoàn toàn đắm mình vào những gì bạn muốn học. Đừng có cố giữ gìn, thay vào đó hãy tận dụng tất cả thời gian bạn có. Chỉ có như vậy bạn mới có thể giỏi hơn mọi người.

    CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2-3 tuổi đúng phương pháp khoa học

    Bạn đã hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé qua từng độ tuổi?

    Các thời điểm vàng cho bé học tiếng Anh đạt hiệu quả tốt nhất

    Patado chia sẻ kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé mẫu giáo cực hiệu quả

    Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2-3 tuổi đúng phương pháp khoa học

    Tổng hợp về tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ Thông tin cực hấp dẫn

    Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp từ A đến Z cho người mới bắt đầu

    IELTS là gì? Tất tần tật về bài thi IELTS tại Việt Nam cập nhật mới nhất năm 2021
     

Chia sẻ trang này

Share