Khám phá thông tin học bổng du học Nhật Bản 2021

linhdkdk1/6/21

  1. linhdkdk

    linhdkdk Member

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Săn học bổng không hề đơn giản nhưng đây là cách để giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong chi phí học tập. Đây chính là giải pháp cho những bạn vẫn còn e ngại về chi phí học tập đắt đỏ khi du học tại Nhật. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn các thông tin chi tiết về học bổng du học Nhật Bản và kinh nghiệm để săn học bổng dễ dàng.


    1. Kinh nghiệm săn học bổng du học

    Ngoài thành tích học tập tốt ở kỳ học trước để đáp ứng điều kiện nhận học bổng, bạn cũng cần trang bị cho mình một số kiến thức và kinh nghiệm sau:
    – Nắm bắt được thông tin về học bổng thông qua thông báo của trường và bạn bè
    – Lựa chọn ra những loại học bổng có những yêu cầu về thành tích học tập mà bạn có thể đạt được.
    – Chuẩn bị nhiều bộ hồ sơ để xin học bổng
    – Chuẩn bị và nộp hồ sơ ở tất cả những học bổng bạn có khả năng đạt được trong nhiều lần
    – Theo dõi xem liệu mình có đạt được không và bổ sung những thiếu sót.

    2. Các loại học bổng du học Nhật Bản 2020
    2.1 Học bổng Chính phủ Nhật Bản Mext (Monbukagakusho)

    Đây là loại học bổng có giá trị nhất trong tất cả các loại học bổng. Chính vì vậy yêu cầu của loại học bổng này đối với ứng viên cũng rất cao. Học bổng chính phủ Nhật Bản dành cho 2 đối tượng: sinh viên du học theo diện tự túc hoặc sinh viên quốc tế muốn đến học tại trường.
    Để được xét học bổng này, ứng viên đủ điều kiện cần phải nộp hồ sơ Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông qua sự tiến cử của trường đại học. Hiện tại, loại học bổng này không còn được xét tuyển thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo nữa, nên đối với những bạn có nguyện vọng xin loại học bổng này cần tìm kiếm thông tin trên trang chủ của Đại sứ quán Việt Nam.
    Thông tin chi tiết về học bổng Mext tại Đây

    2.2 Học bổng Aoyama

    Đây là loại học bổng được trao tặng thường niên dành cho du học sinh ngành điều dưỡng, được tài trợ bởi quỹ Aoyama Medical. Học bổng có giá trị 100% học phí cùng nơi ở trong thời gian học đại học khoảng 4,5 năm gồm 1,5 năm học tiếng Nhật và 2 – 3 năm học chuyên ngành điều dưỡng Nhật Bản.
    Thêm vào đó, trong quá trình theo học, du học sinh cũng được tạo điều kiện để tham gia thực tập tại các cơ sở y tế của Aoyama với mức lương khoảng 900 – 1000 Yên/giờ. Không chỉ thế, tập đoàn còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ sở y tế với mức đãi ngộ và lương thưởng như người Nhật.

    2.3 Học bổng Joho

    Học bổng Joho hay còn có tên gọi là học bổng quỹ học sinh châu Á được cấp cho du học sinh thường niên. Học bổng có giá trị tương đương với mức học phí 160 triệu/năm. Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được giới thiệu việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.
    Điều kiện để tham gia:
    – Tuổi 18 – 28
    – Tốt nghiệp Trung học phổ thông
    – Có trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N5 và có khả năng giao tiếp cơ bản
    – Cam kết làm việc ít nhất 1 năm tại Viện dưỡng lão và điều dưỡng của Joho

    2.4 Học bổng toàn phần ASEAN

    Học bổng được trao tặng hàng nằm cho du học sinh Việt Nam nhằm hỗ trợ về học phí và chi phí của các sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc. Số lượng sinh viên nhận học bổng toàn phần ASEAN có giới hạn, thường chỉ nhận 50 bạn có đủ điều kiện.
    Du học sinh đạt được học bổng này được hỗ trợ toàn bộ học phí trong năm học đầu tại trường Nhật ngữ, được bảo trợ về chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, du học sinh còn được đảm bảo công việc làm thêm với mức lương hấp dẫn 900 – 1000 yên/giờ, với mức thu nhập này đủ để cho các bạn du học sinh trang trải được rất nhiều trong thời gian du học tại Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để các bạn có thể nghiên cứu chuyên sâu về ngành học của mình và có cơ hội được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên còn có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn tại Nhật với mức thu nhập hấp dẫn.

    2.5 Học bổng báo Sankei

    Học bổng do báo Sankei tài trợ. Chương trình này cam kết công việc làm thêm dành cho du học sinh với mức thu nhập khoảng 25 triệu/tháng. Nếu du học sinh không bỏ việc trong vòng 2 năm và không vi phạm quy định làm thêm ở Nhật trong thời gian đó sẽ được nhận gói học bổng trị giá khoảng 257 triệu đồng (1.782.000 Yên) bao gồm các khoản như học phí, sinh hoạt,…

    2.6 Học bổng Kawasugi

    >>>Xem bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này

Share