Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 - cần làm gì có nên chữa không?

nhilee24/12/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thưa bác sĩ phụ khoa năm nay cháu 16 tuổi, cháu có chu kỳ kinh giải pháp đây hơn 2 năm, mấy tháng nay cháu xuất hiện chu kì rối loạn kinh nguyệt, lúc thì 28 ngày có chu kỳ kinh nguyệt, khi thì 33 ngày mới có, có lần 2, 3 tháng cháu mới xuất hiện có chu kỳ kinh. Bác sĩ cho cháu hỏi 16 tuổi kinh nguyệt không đều có sao không? Phải làm sao để chu kỳ kinh đều trở lại. Cháu cầu mong bác sỹ giải đáp giúp cho cháu, cháu xin cảm ơn! ( Lê Hoài Anh - 16 tuổi )

    [​IMG]

    Trả lời:

    Cảm ơn bạn đã gửi băn khoăn đến trung tâm phụ khoa An Việt, thắc mắc của cháu cũng là thắc mắc của phần nhiều bạn gái đang mắc phải những vấn đề về kinh nguyệt bị rối loạn ở tuổi dậy thì. Để đáp án băn khoăn của cháu, bác sĩ của chúng tôi sẽ trả lời như sau.

    Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 16 có sao không?
    Điều trước hết cháu chớ nên quá lo âu về tượng kinh nguyệt bị rối loạn. Vì khi mọi người phụ nữ tới tuổi mới lớn tâm sinh lí có nhiều thay đổi, do đó tình trạng rối loạn kinh nguyệt rất hay gặp phải và theo khảo sát có tới 70 % mọi người gái bị bệnh án rối loạn kinh nguyệt.

    Vậy nên, các bạn phụ nữ từ khi dậy thì cho tới độ tuổi vị thành niên, có các người tới 2,3 tháng mới có chu kỳ kinh một lần hoặc 1 tháng có chu kỳ kinh nguyệt 2 lần, Đó là vấn đề sinh lí thường thường tại lứa tuổi mới lớn, nên cháu không cần phải chữa trị gì hết.

    Kinh nguyệt không đều ở tuổi 16 là vô cùng bình thường, tình huống rối loạn kinh nguyệt này sẽ tự hết sau khi cháu tới tuổi vị thành niên, chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy thế trong giai đoạn này, cháu cũng Hãy nhớ tới các biểu hiện bất thường ở sau, vì đó có thể là biểu hiện tiềm tàng của bệnh lí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh con sau này của các chị em.

    - Chu kỳ kinh lâu ngày hơn 7 ngày hoặc ít chỉ trong hàng ngày là hết thì cần cẩn trọng kiểm tra.

    - Rối loạn kinh nguyệt lâu ngày kèm theo đau thượng vị thường xuyên.

    - Xuất huyết kinh rối loạn như máu kinh có mùi hôi, màu sắc máu thâm đen, vón cục và số lượng máu kinh ít.

    - Có hiện trạng rong kinh hoặc rong huyết quá dài ngày.

    [​IMG]

    Nếu cháu bị phải những biểu hiện rối loạn ở trên thì cháu cần được người trưởng thành đưa đến các trung tâm y tế phụ khoa chuẩn đoán cẩn trọng để biết liệu có đúng đang gặp về tình huống gì sự liên quan đến những bệnh phụ khoa không nhé.

    >>> Tìm biết thêm trường hợp phá thai xong kinh nguyệt không đều có nguy hại gì không không?

    Lời khuyên rằng khi rối loạn kinh nguyệt ở tuổi 16
    Để tu chỉnh một chút việc rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ các bạn nữ nên thực hiện một số điều sau:

    - Sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí.

    - Hạn chế thức khuya.

    - Không dùng các bia rượu, nước ngọt quá mức, nước có ga, đồ ăn cay.

    - Ăn dùng đầy đủ dưỡng chất.

    - Vệ sinh chỗ kín sạch sẽ, thay băng rửa ráy 3 – 4 lần/ ngày cho khu vực kín luôn khô thoáng và không tạo điều kiện thuận lợi cho virus xâm nhập và gây ra hại

    Mong bằng các giải đáp trên về tình huống rối loạn kinh nguyệt tuổi 16 có sao không? Đã hỗ trợ cho bạn và các bạn nữ giới không phải âu lo về những thực trạng rối loạn kinh nguyệt và biết biện pháp Tránh căn bệnh này để không thực hiện có hại cho sức khỏe có con ở chị em.

    Nếu bạn còn thắc mắc hoặc có các thắc mắc mối liên quan tới vấn đề kinh nguyệt bị rối loạn, hãy mạnh dạn liên hệ tới số hotline 19002838 hay trực tiếp đến cơ sở 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám phụ khoa nhé.
     

Chia sẻ trang này

Share