Làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh để nhớ nhanh?

faraway99719/3/18

  1. faraway997

    faraway997 Member

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một vấn đề "to bự" của không ít người học tiếng Anh đó là không nhớ nổi từ vựng, vì vậy gặp khó khăn rất nhiều trong việc nghe nói đọc viết tiếng Anh. Nhiều bạn đang băn khoăn không biết cách học từ vựng tiếng Anh làm sao để tránh tình trạng "học nay mai quên".

    Vậy phải học từ vựng tiếng anh làm sao để nhớ được lâu bây giờ? Mình muốn chia sẻ với mọi người một số mẹo mà mình đã làm thử và thành công.

    Trước hết là bạn tránh việc học từ vựng một cách riêng lẻ mà nên học nó trong một câu ví dụ. Câu ví dụ càng lạ lùng càng hiệu quả bởi vì não của bạn rất thích và "nhớ dai" những thứ vui nhộn hay kỳ dị. Bên cạnh đó, câu ví dụ còn giúp bạn biết cách dùng từ trong câu.

    Cho nên, cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất là thông qua việc đọc sách báo. Mỗi khi bạn gặp phải và ghi chú từ vựng chưa biết, bạn đã có ngay một câu ví dụ để học luôn, quá tiện lợi.

    Tiếp theo là bạn không nên học nghĩa tiếng Việt mà nên học thông qua việc liên tưởng hình ảnh.
    Tại sao bạn nên học theo cách này? Thứ nhất là vì không phải từ tiếng Anh cũng có từ tiếng Việt đồng nghĩa, và thứ hai là điều này sẽ tăng tốc khả năng phản xạ trong giao tiếp của bạn. Bạn sẽ làm quen với việc suy nghĩ trực tiếp bằng tiếng Anh chứ không cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu nữa.
     

Chia sẻ trang này

Share