Làm thế nào để tự may rèm cửa cho riêng mình?

remnamsao25/9/18

  1. remnamsao

    remnamsao New Member

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm cửa với nhiều mẫu mã đa dạng, hiện đại. Nhưng không phải rèm cửa nào cũng thích hợp với sở thích của từng người. Vì thế, có một số gia đình vẫn thích tự may rèm cửa cho căn phòng của mình. Vậy làm thế nào mới có thể tự làm rèm cửa vừa đẹp vừa phù hợp sở thích cá nhân. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để có thể tạo ra chiếc rèm như ý. Hãy dành ít phút để tham khảo các bước ngay sau đây.

    https://remcua5sao.com/tham-khao-gia-vai-gam-may-rem-cho-gia-dinh

    1. Bước 1: Đánh giá nhu cầu của bản thân
    Hãy ngắm nhìn vào cửa sổ của bạn thật kỹ để quyết định mục đích cần may rèm cửa. Ví dụ như:

    - Bạn chỉ cần rèm cửa cung cấp sự riêng tư cá nhân?

    - Chủ yếu dùng rèm để trang trí?

    - Bạn đang cần rèm cửa để giúp ổn định và giữ nhiệt trong phòng?

    - Nếu bạn khá nhạy cảm với ánh sáng, có nên may rèm cửa tối màu hay không?…

    2. Bước 2: Đo lường kích thước cửa sổ của bạn
    Thực hiện đo các chỉ số kích thước cho rèm cửa sổ

    Một quy tắc chung khi may rèm là vải màn cửa nên đo theo nguyên tắc ngón tay cái, tức để chiều dài ngón cái tạo ra nếp gấp của rèm. Thông thường chỉ số đo đạc tính từ 1,5 đến 3 lần chiều rộng của việc mở cửa sổ. Bạn càng để kích thước nếp gấp của vải nhiều, thì sẽ càng thấy nhiều nếp gấp đẹp hơn khi rèm cửa được đóng lại hoặc mở ra, không làm mất đi tính hòa nhã và tinh tế cửa rèm cửa.

    Đối với chiều dài, bạn có thể để lại ít nhất là một hem dưới 2 inch; và khi bạn để lại nhiều hem bao nhiều thì rèm cửa càng treo trông sẽ càng phong phú hơn. Một hem từ 3 đến 5 inch là thích hợp nhất. Thêm một ½ inch khác vào mỗi viền để biến tấu phần rèm dưới trước khi khâu.


    3. Bước 3: Tính toán nên sử dụng lượng vải bao nhiêu
    Bạn cần có sự tính toán chi tiết trước khi tiến hành may rèm

    Nếu bạn chọn vải “trang trí”, chúng thường phải trải rộng ít nhất 60 inch. Tuy nhiên, nếu bạn mua vải không phải trang trí, bạn sẽ cần phải mua thêm, vì chiều rộng theo kiểu truyền thống phải dài khoảng 45 inch. Do đó, bạn cần phải thực hiện và cân nhắc sao cho phù hợp nhất trước khi đưa ra quyết định trang trí hoặc lựa chọn vải tiêu chuẩn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ.

    Ví dụ, một cửa sổ với hai cánh cửa có tổng chiều rộng là 88 inch và rèm cửa luôn mở một phần. Theo đó, bạn có thể quyết định chiều rộng gấp 1 lần sẽ là tốt cho toàn bộ khung cửa sổ. Bên cạnh đó, chiều cao cần hoàn thành của tấm rèm phải đạt 60 inch để che phủ toàn bộ chiều cao của cửa sổ là 57 inch… Việc tính toán dư thừa trong khi tự may rèm cửa là điều hoàn toàn nên làm.

    4. Bước 4: Thu thập các công cụ và nguồn cung cấp
    Không chỉ mua vải may rèm bạn cũng cần thanh rèm và phần cứng (trục) để treo rèm cửa. Hầu hết các cửa hàng trang trí nội thất đều bán những thứ này. Chưa kể bạn sẽ cần thêm một số dụng cụ khác như:

    - Chỉ nhiều màu

    - Ghim

    - Thước dây cuốn

    - Phấn may hoặc bút chì thông thường

    - Bàn hoặc khu vực làm việc lớn

    - Bàn ủi (bàn là)

    - Máy giặt và máy sấy

    Tham khảo một số dụng cụ cần thiết khi may rèm

    https://remcua5sao.com/rem-vai-roman-gia-re

    5. Bước 5: Tiến hành cắt và tự may rèm cửa sổ
    Bây giờ, chỉ cần một chút khéo léo trong việc may vá, bạn đã có thể tự làm rèm cửa cho riêng mình. Những hoa văn, hình vẽ độc đáo,…sẽ được bạn thỏa sức sáng tạo mà không cần theo bất kỳ khuôn mẫu có sẵn nào khác.

    Hy vọng với những hướng dẫn cơ bản trên đây, bạn có thể tự mình tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp, tăng nét hấp dẫn và tinh tế cho căn phòng của mình. Chúc bạn thành công!

    BÀI VIẾT GỐC : https://remcua5sao.com/lam-the-nao-de-tu-may-rem-cua
     

Chia sẻ trang này

Share