Lắp đặt máy nén khí đảm bảo an toàn cần lưu ý gì?

thutuyet2006/11/19

  1. thutuyet200

    thutuyet200 New Member

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những quy định về việc sử dụng, lắp đặt và bảo dưỡng máy nén khí chính là một trong những yếu tố mà người dùng cần nắm để tránh những sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Vậy để đảm bảo tránh những sai xót không đáng có trong quá trình lắp đặt, vận hành mua máy nén khí mini xem thêm cần lưu tâm những yếu tố nào? Tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý chi tiết, tối ưu hiệu quả vận hành, thực thi.

    Để sở hữu thể bằng máy nén khí an toàn, điều mà bạn cần khiến trước hết đấy chính là bạn cần 1 dòng máy nén khí hàng hiệu. Máy nén khí chính hãng sẽ đảm bảo được những nhân tố an toàn vì những chiếc sản phẩm này đã được kiểm định 1 phương pháp kỹ càng trước khi mang ra tiêu thụ trên thị phần. Và vững chắc mức độ an toàn sẽ được nâng lên nếu như bạn tiến hành lắp đặt máy nén khí một cách thức xác thực nhất

    Những đề nghị về mặt kỹ thuật lúc bạn tiến hành lắp đặt máy nén khí

    Dây điện nguồn dùng cho máy nén khí: Nguồn dây điện nối vào với máy nén khí bạn cần phải đảm bảo với kích thước phù hợp sở hữu nguồn điện và thích hợp sở hữu nhu hố xí thụ đối với máy nén khí. phải chăng nhất là lúc lắp dậy điện có máy nén khí thì bạn nên tiến hành lắp đặt thêm cầu chì, các phòng ban công tắc và cần phải đảm bảo cho các phòng ban này ko bị nóng lên khi máy nén khí đang vận hành. Muốn làm cho được điều này 1 điều quan trọng là bạn cần phải chọn lựa những thiết bị đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn lúc sử dụng.

    Về hệ thống ống: Hệ thống các con phố ống dẫn đối với máy nén khí cần phải đảm bảo đủ độ bền cũng như chiều dài phù hợp có mục đích sử dụng trong hệ thống của bạn. nếu ống dẫn khí bị thiết kế quá ngắn hoặc là để sắp máy thì có thể phát sinh ra hầu hết vấn đề, nhất là khi bạn tiến hành hàn các vật dễ cháy gây nên nguy cơ cháy nổ gia tăng cao…

    Lượng dầu bôi trơn: Lượng dầu bôi trơn tuột mà máy nén khí đối với bạn sử dụng phải đảm bảo là loại dầu chuyên dụng, bạn tuyệt đối không được tiêu dùng những dòng dầu thay thế không đúng theo tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra.

    [​IMG]

    Tiến hành lắp máy nén khí đúng quy định sẽ giúp đảm bảo an toàn

    Trước lúc tiến hành lắp đặt máy nén khí để đảm bảo an toàn, bạn cần phải đọc kỹ chỉ dẫn lắp đặt do nhà cung cấp đưa ra và tuân thủ nghiêm nhặt những chỉ dẫn. Bạn ko được tự ý đổi thay phần kết cấu đối với máy nén khí theo ý muốn. Bạn tuyệt đối không được dùng các phụ kiện ko rõ nguyên cớ căn do để tiến hành lắp đặt cho máy nén khí của mình.

    Lựa chọn được sản phẩm máy nén khí như thế nào mới phù hợp là yếu tố đầu tiên bạn cần nắm rõ. Lựa chọn máy nén khí trục vít https://yenphat.vn/may-nen-khi-truc-vit.html, piston, máy nén khí không dầu, hay dòng piston đáp ứng mục đích, nhu cầu đặt ra của bạn. Bên cạnh đó, cần tiến hành lắp đặt máy nén khí tối ưu, đúng chuẩn để tránh những sự cố không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình vận hành, ứng dụng.

    có các nguyên tố sau bạn cần phải quan tâm lúc tiến hành lắp đặt máy nén khí:

    1. Môi trường đặt máy nén khí:

    Để tạo điều kiện cho máy nén khí đối với bạn ít bị đóng bụi cùng lúc hạn chế được thời kỳ axit hóa và dòng ăn mòn khác thì địa điểm đặt máy nén khí cần phải đảm bảo được những buộc phải như sau:

    - Phòng cần phải đảm bảo rộng rãi thoáng mát, đảm bảo đủ sáng để mang thể dễ dàng vận hành và bảo dưỡng, máy vận hành đảm bảo ko ồn thì cần phải lắp đặt máy cách tường bao nói quanh và nai lưng ít ra là 1m.

    - Môi trường đặt máy không được quá nóng( thấp nhất là đảm bảo dưới 40 độ C ) và đảm bảo ko mang nhiều bụi, máy cần phải được thiết bị quạt khiến cho mát mang 1 lưu lượng to hơn so có lưu lượng của quạt điện nén.

    ví như chất lượng khí của bạn ở dưới mức tiêu chuẩn thì bạn nên tiến hành lắp đặt các vật dụng lọc khí để làm cho sạch khí trước lúc cho vào nén.

    2. kiểm tra bộ phận động cơ:

    - Bạn cần phải tiến hành rà soát nguồn điện phân phối cho động cơ như số pha, điện áp và tần số được biểu thị trên nhãn của động cơ xem tương tự có đáp ứng được yêu cầu thi công đối với máy nén hay là chưa.

    - Bạn cần phải bố trí dây đai thẳng hàng và vuông góc sở hữu động cơ.

    - Tiến hành kiểm tra độ căng của đai.

    Phần dây đai nên được tiến hành lắp sau khi ta dùng 1 lực (3~4.5) kg ở giữa dây đai thì với thể đạt được độ võng vào khoảng bí quyết 10-13mm

    Chú ý: giả dụ phần đai bị căng quá sẽ dẫn đến máy hoạt động quá chuyên chở, điều này khiến cho phá hủy dây đai và phần động cơ. lúc bộ phận dây đai mà bị lỏng thì sẽ dẫn tới dây đai bị quá nhiệt và tốc độ nén khí đối với máy đạt được không ổn định. khi này bạn cần phải thay đổi lực căng bằng cách nới lỏng bu lông siết của phòng ban động cơ và trượt động cơ trên đế. nếu cần phải có thì bạn sở hữu thể dùng đòn bẩy hoặc điều chỉnh trên máy. Điều bạn cần phải chú ý là ko nên lắp dây đai quá căng.

    3. Phần dây điện:

    Bạn nên dùng dây điện với thiết diện vừa đủ để nhằm đảm bảo cho việc chuyên chở mẫu đối với động cơ được ổn định mà ko sở hữu sự hao tổn điện áp to.

    những yêu cầu khác về vị trí lắp đặt máy nén khí:

    Phòng lắp máy nén khí cần phải đảm bảo đủ nhiều, thông thoáng và không bị ẩm thấp cũng như chật hẹp… đặc thù bạn cần phải đặt máy nén khí cách thức xa những khu vực hay trang bị dễ bị cháy nổ. Bạn không bằng máy nén khí trong môi trường không đảm bảo tiêu chuẩn.

    Nhiệt độ nơi lắp máy nén khí: Nơi lắp đặt máy nén khí cần sở hữu nhiệt độ vừa phải, ko được quá cao sẽ vì sẽ rất dễ dẫn đến hiểm nguy.
     

Chia sẻ trang này

Share