Mohamed Salah lại bị bắt bài, Klopp cần làm gì?

jerry11/12/18

  1. jerry1

    jerry1 Member

    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sau một mùa giải chơi bùng nổ, tiền đạo người Ai Cập cái tên bị “chăm sóc” kỹ lưỡng nhất bên phía Liverpool. k8

    Mùa giải năm ngoái Mohamed Salah ghi tổng cộng 44 bàn thắng, đóng góp 6 pha kiến tạo cho Liverpool trên mọi đấu trường. Anh vượt qua những cái tên đình đám như De Bruyne, Harry Kane để đoạt lấy giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh” mùa 2017/18.

    Mùa giải năm nay Salah vẫn đang là chân sút số một của The Kop với 9 pha lập công trên mọi đấu trường, tuy nhiên bàn thắng không đến liên tục với tiền đạo người Ai Cập như lúc trước, thậm chí anh còn gặp nhiều khó khăn trong việc xoay sở và dứt điểm bởi sự kèm cặp sát sao của các hậu vệ đối phương. Trong trận đấu PSG vừa qua, Salah hoàn toàn tắt điện trước hàng phòng ngự của đội bóng nước Pháp, Liverpool chính vì vậy rất bế tắc.

    [​IMG]
    Salah bị phong tỏa khá chặt ở mùa này.
    Chứng kiến màn trình diễn của Salah ở mùa giải năm ngoái, người ta so sánh anh với Lionel Messi. Tuy nhiên nhìn cách Salah chật vật trước sự chăm sóc kỹ lưỡng của đối thủ, mới thấy đẳng cấp của anh và Messi khác biệt như thế nào. Những pha xử lý của Salah quá đơn điệu, và khi đã có sự đề phòng cũng như hỗ trợ nhau, các hậu vệ gần như bắt bài được những gì mà số 11 của Liverpool định thực hiện. ty le keo


    Trong trận đấu với PSG vừa qua, chỉ khi Jurgen Klopp tung Shaqiri và Naby Keita vào sân, lối chơi của Liverpool mới thực sự khởi sắc. Khi mà bộ ba tấn công bị phong tỏa, The Kop cần sự sáng tạo và đột biến từ hàng tiền vệ. Tuy nhiên Klopp quá thận trọng khi xếp Henderson, Milner và Wijnaldum đá chính ngay từ đầu nhằm đảm bảo sự chắc chắn ở khu vực giữa sân.

    Naby Keita là bản hợp đồng được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Coutinho để lại. Tuy nhiên cầu thủ người Guine từ đầu mùa chỉ thi đấu ở mức tròn vai và chưa cho thấy sự đột biến trong lối chơi. May thay phát kiến mới của Klopp khi kéo Shaqiri về giữa sân phần nào giải quyết được bài toán sáng tạo lối chơi ở hàng tiền vệ.

    [​IMG]
    Liverpool sẽ trở lại với Fekir?
    Nếu như Chamberlain không dính chấn thương, có lẽ Klopp đã không đau đầu như lúc này. Kể cả khi cầu thủ người Anh trở lại, không ai dám chắc anh sẽ lấy lại được phong độ cũng như sự tự tin như trước. Có lẽ chiến lược gia người Đức đã tính đến phương án trở lại với thương vụ Nabil Fekir. Tiền vệ người Pháp từng suýt trở thành người của Liverpool vào đầu mùa giải năm nay, trước khi Lyon lật kèo vào phút cuối thông qua việc bất ngờ nâng giá cầu thủ này lên gần 70 triệu bảng. w88


    Sức sáng tạo lớn, tầm hoạt động rộng cùng khả năng ghi bàn ấn tượng giúp Fekir trở thành tâm điểm trong mỗi đợt lên bóng của Lyon. Tuyển thủ người Pháp có thể thi đấu rực sáng trong vai trò số 10 phía sau bộ ba Salah-Firmino-Mane của The Kop. Nhãn quan chiến thuật sắc bén của anh hứa hẹn là nguồn cung cấp bóng tuyệt với cho bộ ba tấn công trên. Nhiều khả năng Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở lại với thương vụ này bởi Fekir đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn.
     

Chia sẻ trang này

Share