Một vài đồ ăn cần phải ăn để trái tim luôn khoẻ mạnh

annabelle18/8/18

  1. annabelle

    annabelle Member

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nguyên Phó Viện trưởng Viện chất Quốc gia, chế độ dinh dưỡng có sự liên quan khá nhiều tới căn bệnh tim mạch, trong số đó có căn bệnh mất máu cơ tim. ngày nay, rất nhiều trẻ ở độ tuổi tiểu học mắc thừa cân béo phì gặp phải rối loạn lipid máu. Đó là nguy cơ cao, thậm chí chưa tới tuổi vị thành niên đã từng mắc các căn bệnh tim mạch.

    PGS.TS Lê Bạch Mai chứng tỏ, mức độ người mắc bệnh tim mạch nói chung và đặc biệt là người mắc bệnh mất máu cơ tim có mối quan hệ khá nhiều đến thắc mắc cộng đồng hiện nay là hoạt chất không phù hợp, trong số đó có vấn đề thừa cân béo phì nâng cao hết sức mau chóng. Đây là thực trạng đáng báo động.

    “Nghiên cứu của chúng tôi tại Quận Hai Bà Trưng thì có đến 30% trẻ ở tuổi tiểu học thừa cân béo phì mắc phải thay đổi lipid máu. Đó là khả năng - có thể còn chưa tới tuổi trưởng thành đã từng mắc các căn bệnh tim mạch Sau đó. Ngoài ra là yếu tố môi trường sống, học sinh không đủ chỗ chơi, người đi bộ không đủ chỗ đi bộ, áp lực công việc và cuộc sống khiến rất nhiều người không có thời gian vận động, ngại hoạt động gây tích lũy mỡ dư thừa...”- chuyên gia dinh dưỡng nói.người bị tinh trùng yếu nên ăn gì


    do đó, thắc mắc bữa ăn, lối cuộc sống thường ngày rất quan trọng với việc phòng căn bệnh thiếu máu cơ tim. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp luôn tìm kiếm cho chính mình những loại thực phẩm được cho là tốt nhất cho một trái tim khoẻ mạnh. Song, theo PGS. Mai, không có loại đồ ăn nào là tốt nhất với trái tim của bạn mà chỉ có bữa ăn tốt hơn hết, đó là sự kết hợp đa kiểu, cần phải phối hợp 5/8 nhóm thức ăn trong một bữa ăn và cần thiết có 15 loại đồ ăn trong một bữa ăn. Chỉ khi có sự kết hợp như vậy thì chúng ta mới có bữa ăn tốt nhất.

    “Với hệ tim mạch nên đủ các dạng vitamin, dinh dưỡng khoáng, gia tăng ăn rau xanh và quả chín để giữ thành mạch tốt. giảm thiểu ăn quá nhiều đồ ngọt, không ăn rất nhiều dinh dưỡng béo dư thừa năng số lượng, làm giảm ăn mặn. hiện giờ điều đáng báo động là lượng tiêu thụ muối của thành phần Việt cao hơn gấp đôi so đối với khuyên, Việc đó rất nguy hiểm vì ăn mặn dễ tăng huyết áp, khả năng mắc bệnh tim mạch rất cao…”- PGS. Mai câu trả lời.

    Các người bệnh khi đang chữa mất máu cơ tim thì có một vài thức ăn phương thuốc như cháo sơn tra, hà thủ ô… có chức năng rất tốt cho người bệnh. PGS. Mai cho rằng, cháo cũng là một bữa ăn được chế biến dưới loại lỏng hơn, mềm hơn, tốt cho trường hợp tim mạch. đối với cháo sơn tra, trong quả sơn tra ngoài việc có không ít dầu, dưỡng chất đạm, đường, lipid thì còn giàu vitamin C và beta Caroten, giàu oxy hóa giúp cho tiến hành bền thành mạch hơn. Trong quả này giàu canxi, giàu sắt nên cho quá trình vận mạch, tăng đào thảo natri…hien tuong loang tinh trung


    [​IMG]

    Hà thủ ô đối với vấn đề tim mạch cũng khá tốt giúp cho kiềm chế được số lượng cholesterol và suy nhược cholesterol xấu, tăng nhẹ lượng máu tới tim nên tốt cho đối tượng thiếu máu cơ tim. Song khi ăn cấp thiết lưu ý không uống tỏi, gia vị kích thích chung đối với cháo hà thủ ô sẽ làm mất công dụng.

    Ở người bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ từng đặt stent mạch vành, chuyên gia hoạt chất cho thấy, câu hỏi cần là làm thế nào cho thành mạch luôn được lưu thông, vì vậy, trong chế độ ăn nhất tinh trùng có màu vàng và vón cục thiết khuyến cáo hàm số lượng vitamin C. Nếu hàm số lượng vitamin C không cao khiến cho co giãn thành mạch kém dễ tạo vữa xơ động mạch. cần phải ăn rất nhiều cam, bưởi, thanh long, lựa chọn rau xanh thẫm đặc biệt là rau ngót cực kỳ tốt cho người mắc bệnh mất máu cơ tim cục bộ đã đặt stent mạch vành.
     

Chia sẻ trang này

Share