Như chưa hề có cuộc chia ly, Microsoft khôi phục chức năng thanh toán bằng Bitcoin

Anh Duy (tiendientu.org)22/1/18

  1. Anh Duy (tiendientu.org)

    Anh Duy (tiendientu.org) New Member

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Microsoft – Ông lớn công nghệ đã quyết định tiếp tục sử dụng Bitcoin như một phương thức thanh toán cho các ứng dụng trên Windows và Xbox.

    Visa và Microsoft thông báo ngưng sử dụng dịch vụ về Bitcoin
    Với lý do chi phí giao dịch gia tăng, cùng mối lo ngại về sự biến động của tiền điện tử, Microsoft đã lặng lẽ loại bỏ Bitcoin ra khỏi nhóm những phương thức thanh toán được chấp nhận cho các ứng dụng của mình. Tuy nhiên, nếu như quyết định ngưng cho phép thanh toán bằng Bitcoin được đưa ra thầm lặng và kín đáo bao nhiêu thì thông báo tái chấp nhận Bitcoin của Microsoft lại bất ngờ và gây chú ý bấy nhiêu.

    Microsoft chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán vào năm 2014, nhưng đây không phải là lần đầu tiên công ty này quay lưng với tiền điện tử số một thế giới. Những sự việc tương tự đã từng xảy ra vào năm 2015, 2016.

    Khi Bitcoin được sử dụng làm phương thức thanh toán, Microsoft chỉ cho phép người dùng áp dụng phương thức này để thanh toán cho các trò chơi, phim ảnh và ứng dụng trên những cửa hàng Windows và Xbox. Hơn nữa, số tiền thêm vào tài khoản Microsoft bằng Bitcoin sẽ không được hoàn lại. Theo một đại diện từ công ty Microsoft, việc phục hồi dịch vụ thanh toán trên nhằm hạn chế khách hàng thanh toán bằng Bitcoin.

    Khi số lượng người đầu tư vào Bitcoin càng tăng, sự cạnh tranh cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Tình trạng này làm cho không gian trong mỗi khối vốn đã chật hẹp lại càng đông đúc hơn. Mạng lưới Bitcoin hiện đang xử lý khoảng 4 giao dịch mỗi giây. Điều này khiến phí giao dịch tăng lên một cách mất kiểm soát và gây nhiều cản trở cho các giao dịch hàng ngày.

    Người dùng Bitcoin có thể lựa chọn cách nâng mức phí lên để được ưu tiên xử lý giao dịch. Lệ phí càng cao, thì giao dịch của người dùng càng có nhiều khả năng được các thợ mỏ (miner) chấp nhận và thêm vào block tiếp theo. Nếu không bỏ thêm phí “bôi trơn”, người dùng chỉ còn một cách là chờ đợi hàng giờ, hàng ngày để giao dịch được xác nhận.

    Microsoft không phải là công ty duy nhất từ chối Bitcoin
    Vào tháng 12, công ty trò chơi video Valve đã tuyên bố không còn chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán cho dịch vụ trên Steam. Các mối quan ngại của Steam tương tự với Microsoft. Đó là những tác động đến doanh thu do tình trạng “bất ổn định” của Bitcoin.

    Các yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định loại bỏ Bitcoin của Steam bao gồm sự gia tăng phí giao dịch và thời gian để xác nhận các giao dịch. Việc chờ đợi để được xác nhận kết hợp với sự biến động giá cả một cách cực đoan của Bitcoin gây ra sự không thống nhất trong hóa đơn và thanh toán thật. Điều này có nghĩa là người sử dụng có thể được hoàn lại tiền hoặc nợ thêm tiền. Từ đó, điều này tạo ra nhu cầu phải có nhiều phí giao dịch trong cả hai tình huống và sẽ làm cho chi phí mua hàng trên Steam tăng cao một cách bất hợp lý.

    Xem nhiều bài viết hơn tại: https://tiendientu.org/2018/01/nhu-...uc-hoi-chuc-nang-thanh-toan-bang-bitcoin.html
     

Chia sẻ trang này

Share