Những Dấu Hiệu Nhận Biết Cần Phải Thay Thế Lốp Xe Ô Tô

viettrade12/6/19

  1. viettrade

    viettrade Member

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lop xe oto là một trong những bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành trên đường, nhất là trên đường cao tốc. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra thật kĩ lốp ô tô của mình, nếu nhận thấy lốp xe có những dấu hiệu sau đây bạn nên thay lốp xe mới để đảm bảo an toàn.

    1. Độ mòn lốp xe ô tô

    Lốp xe ô tô khi vận hành quá nhiều hoặc theo thời gian bị mòn, do đó bạn cần phải xác định rõ độ hao mòn của lốp xe để thay lốp mới. Độ mòn cao su của lốp không được để mòn quá 1/16 inch (1,6 mm). Còn với trường hợp bạn thường xuyên lái xe với địa hình trơn, ẩm ướt, có thể phải thay sớm hơn.
    Trong trường hợp này bạn nên mua một thước đo độ sâu của lốp theo như các chuyên gia vẫn làm, hay một mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng đồng xu có hình đầu của tổng thống Lincoln (tất nhiên là không thể dùng đồng xu việt nam nhé, chất lượng khác nhau hoàn toàn) và chèn vào giữa các vấu lốp, đầu Lincoln cắm xuống. Nếu toàn bộ phần đầu của Lincoln còn nhìn thấy được, điều đó đồng nghĩa với việc các vấu lốp đã quá mòn.

    2. Lốp ô tô có dấu hiệu hỏng

    Khi lưu thông trên đường xe bạn gặp phải những vật cản bất ngờ như lề đường, ổ gà và nhất là đinh tặc chính là những nguyên nhân gây hỏng cho lốp xe. Tuy có thể sửa chữa những lỗi này, nhưng bạn nên nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia lốp xe hay các dịch vụ lốp ô tô để có thể có quyết định chính xác và kịp thời.

    3. Tay lái bị rung quá mức

    Thông thường khi chạy xe, tài xế sẽ cảm nhận được độ rung của tay lái là chuyện bình thường, đặc biệt với những đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có, vì vậy khi cảm thấy xe có độ rung bất thường. Bạn nên xem xét có phải do lỗi của thiết bị giảm xóc, hay là do bánh xe lắp không cân, hoặc là đã đến lúc thay lốp xe mới.
    4. Thanh chỉ độ mòn của lốp ô tô bắt đầu xuất hiện

    Hiện nay những chiếc lốp xe hiện đại đã được tích hợp thêm các thanh chỉ độ mòn của lốp, những thanh này sẽ mòn dần theo quá quảng đường đi. Như vậy, khi nhìn thấy các thanh này một cách rõ ràng, có thể đây là lúc bạn nên thay thế lốp ô tô mới.
    Ngoài những yếu tố kể trên thì còn những yếu tố như là tuổi thọ của lốp xe, hạn bảo hành, độ mòn của gai trên lốp ô tô cũng là những vấn đề bạn cần chú ý tới...

    . Về cơ bản, bạn nên trang bị kiến thức về lốp để chọn lốp cho xe, nên sử dụng các lọai lốp tiêu chuẩn và tùy chọn được quy định bởi nhà sản xuất.

    Khi sử dụng xe ô tô, việc tự trang bị cho bản thân những kiến thức về lốp xe, hiểu rõ các thông tin về lốp xe rất quan trọng trong việc chọn loại lốp phù hợp với loại xe mà bạn đang sử dụng.

    Để biết về các thông tin về kích cỡ và các thông số kĩ thuật lốp xe, bạn hãy nhìn trên bề mặt lốp xe, bề mặt của lốp sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm: Tên hãng sản xuất, loại xe sử dụng, thông số về kích thước, tốc độ và mức tải cho phép.

    Việt Trade nhà nhập khẩu và phân phối lốp xe, vỏ xe

    0931 55 99 09 - 0931 557 775
    Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org

    Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe gia re, vo xe gia re
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Share