NHỮNG AI NÊN CẤY IMPLANT? - CẤY GHÉP RĂNG IMPLANT

nhilee10/2/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những ai nên cấy Implant là điều mà bạn cần phải nắm chắc trước khi quyết định phục hình, để bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.
    Hiện nay, trồng răng implant chắc hẳn không còn là một định nghĩa xa lạ với mọi người và dĩ nhiên, hiệu quả mà nó đem đến cho những ai không may bị mất răng cũng sẽ không phải cần tranh cãi nhiều nữa. Nhưng có một sự thực rằng ít ai biết được trường hợp nào nên ghép răng implant, ai là người đủ đề nghị để triển khai cấy ghép. Nhận thấy Đây là trường hợp nghiêm trọng, cần được chi tiết, nha khoa Bally xin bày tỏ thông tin giúp mọi người hoàn toàn có thể hiểu cặn kẽ hơn về kỹ thuật phục hình này.

    [​IMG]

    tình huống nào nên cấy ghép Implant?

    Khi nào nên cấy Implant?
    dưới đây là 1 số vấn đề bạn có thể vận dụng cấy ghép Implant:

    – Mất từ 1 – 2 răng: bác sĩ nha khoa sẽ trồng 1 – 2 răng Implant vào vị trí tương ứng đã mất răng. Bạn nên dù, nếu bạn bị mất nhiều hơn 2 chiếc răng liền kề nhau, thì số Implant được đặt phải bằng với số răng mất.

    – Mất răng toàn hàm: Trong trường hợp này bác sỹ sẽ chỉ cần trồng 4-8 trụ Implant mà thôi, tiếp theo phục hình răng sứ toàn bộ hàm cho bạn. Với trường hợp mất răng nguyên hàm thì có thể đặt một vài Implant hết mực, ít hơn số lượng răng mất cần phục hình ở vị trí hài hòa, tiếp theo gắn mão răng sứ lên trên. Vì vậy, cắm ghép implant cho tình huống mất nhiều răng sẽ dành dụm được cho bạn một khoảng chi phí khá lớn, song vẫn cam kết hiệu quả và chất lượng phục hình cho người mất răng.

    GÓC TƯ VẤN: Khi nào trẻ em được trồng răng implant

    [​IMG]

    tình huống nào nên cấy ghép Implant? &Ndash; Thưa, là những vấn đề mất 1 hay nhiều răng, thậm chí là nguyên hàm.

    những người đã đến tuổi trưởng thành, có xương hàm chắc khỏe, không mắc các bệnh mãn tính…đủ hoàn cảnh để trồng răng giả implant thì có thể triển khai công nghệ này. Tuy nhiên, với các người bị mòn răng mãn tính, mắc những bệnh như tiểu đường, ung thư hay có thói quen nghiện bia, rượu, thuốc lá,…thì những bác sỹ nha khoa sẽ không chỉ định cấy ghép implant. Vì trong những trường hợp này thường có tỷ lệ thành công không cao và lại ảnh hưởng đến sức khỏe của người trị bệnh. Giờ đây, sẽ có kỹ thuật phục hình răng khác phù hợp với bạn hơn.

    Khi nào nên cấy implant hơn là làm cầu răng sứ?
    Như các chuyên gia đã thông tin Trên đây, trong tình huống bị mất một hay nhiều răng thì bạn có thể chỉ định kỹ thuật cắm implant. Thời trước, khi làm răng implant chưa được ra đời, hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ là các kỹ thuật quen thuộc được mọi người chọn lựa cho việc phục hình răng mất. Tuy vậy, chúng lại mang các giảm thiểu như:

    – Hàm giả tháo lắp đem đến hiệu quả không cao mặc dầu giá cả trị bệnh thấp và đơn giản tiến hành. Hơn nữa, hàm tháo lắp có màu sắc không giống như răng thật, độ chịu lực thấp, bởi thế, việc cắn xé khá chướng ngại.

    [​IMG]

    Hàm răng giả tháo lắp là một phương pháp truyền thống giúp phục hình răng mất, nhưng lại có nhiều hạn chế.

    – cầu răng bằng sứ làm tác động đến các răng xung quanh, vì phải mài răng để làm trụ đỡ cho cầu răng, dù rằng chúng đem đến nét thẩm mỹ khá tốt và cắn xé thông thường sau phục hình. 1 Số cơ hội xấu có thể xảy ra nếu bạn được phục hình bởi nha sĩ không giỏi, không khéo tay để kiểm soát được tỉ lệ mài răng thì hoàn toàn có thể phạm phải men răng khi mài cùi răng, gây đau nhức và hoàn toàn có thể phải chữa tủy răng, về lâu dài răng sẽ yếu đi, rụng sớm, cầu răng cũng bị tác động.

    Cả 2 phương pháp này đều chẳng thể ngăn được tình trạng tiêu xương sau mất răng có thể xuất hiện dù rằng đã làm răng giả. Đó là chưa kể đến các bất tiện như cộm cấn, khó vệ sinh răng miệng,…. Khi vận dụng hàm giả. Vì vậy, công nghệ cấy implant được thành lập, thật sự là một cột mốc đánh dấu thao tác phát triển lớn cho lĩnh vực bệnh viện phục hình, là giải pháp tối ưu cho các trường hợp mất răng, khắc phục được hoàn toàn các khuyết điểm của những kỹ thuật truyền thống trên.

    tìm tòi >>> cao huyết áp cấy implant được không

    Khi nào không nên cấy ghép răng implant ?


    những vấn đề mất răng là trẻ em đã và đang độ tuổi lớn

    trẻ con đang ở độ tuổi lớn, làm rõ là trẻ nhỏ dưới 17 tuổi được bác sĩ khuyên là không nên trồng implant. Vì ở độ tuổi này các em đang phát triển, hầu hết các cơ, tế bào xương và xương đã và đang phát triển và bình ổn, chưa thật sự đảm bảo, nên việc trồng răng giả implant ở lứa tuổi này sẽ dẫn đến tác động tới cấu trúc xương hàm của trẻ.

    ♦ phái nữ mang thai

    [​IMG]

    (Mỗi người bệnh sẽ có hiệu quả mang lại Khác nhau, phụ thuộc vào cơ địa và hiện trạng của mỗi người)

    điều này không nói thì ai cũng biết, tất cả phái nữ khi đã và đang mang thai biết rằng bị bất kỳ các bệnh ( không nguy hiểm đến tính mạng) đều phải chờ đợi đến khi sinh xong mới được điều trị. Và việc trồng răng giả implant cũng như thế, chuyên gia nha khoa Bally khuyến cáo, tất cả phái đẹp em đang trong quy trình thai kỳ tuyệt đối không nên thăm khám Implant và nên chờ sau sinh xong thì hãy thực hành.

    Lý do của khuyến cáo của chuyên gia nha khoa là vì: Khi Phẫu thuật nha sĩ sẽ phải vận dụng đến tia X-quang và 1 số loại thuốc… số một là tâm lý căng thẳng của người mẹ Nhưng khi chờ đợi và trị liệu sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tới thai nhi, hơn nữa cũng dẫn đến tác động tới độ thành công Hay như hiệu quả nhất của ca cấy ghép implant.

    những vấn đề bị bệnh kinh niên.

    các bệnh nhân đang mang trong người 1 vài căn bệnh kinh niên như : Tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư…thì cũng không nên khám bệnh cấy ghép răng implant. Bởi tại :

    những người bệnh bị bệnh tiểu đường khi làm chữa bệnh trồng răng giả implant vết thương rất khó lành và vết thương dễ bị nhiễm trùng với tỷ lệ cao.

    [​IMG]

    (Mỗi khách hàng sẽ có hiệu quả mang lại khác biệt, phụ thuộc vào cơ thể và hiện trạng của mỗi người)

    các vấn đề khác như: bệnh nhân bạch huyết cầu, người đang hóa trị hoặc xạ trị ung thư, suy thận, người bệnh cường cận giáp (tức là sự làm không nghỉ bất thường của tuyến cận giáp), các trường hợp suy giảm hệ thống miễn nhiễm hay có van tim nhân tạo đều làm ảnh hưởng trực tiếp hiệu quả mang lại trị bệnh implant, dẫn tới tác động đến hiệu nghiệm sở hữu thậm chí còn gây ra 1 vài phản ứng phụ.

    trường hợp người dùng bị dối loạn tâm thần

    các bệnh nhân bị mắc bệnh rối loạn tâm thần đã và đang trong thời kì theo dõi và chữa trị hay những ai luôn trải qua trạng thái căng thẳng trong xúc cảm một cách nghiêm trọng để được bác sĩ áp dụng là không nên làm thăm khám trồng implant. Bởi vì do ý thức họ căng thẳng, mà các liệu pháp được dùng để cấy implant nha khoa có thể sẽ khiến họ căng thẳng thêm, làm họ không thể chịu đựng được sẽ dẫn tới một số tác động lớn trong ca phẫu thuật trồng implant.

    ♦ các khách hàng nghiện thuốc nặng

    Hút thuốc gây ra tác động trực tiếp tới sức khỏe rất lớn. Vì thuốc lá làm cản trở tới sự lành vết thương của xương ghép, giảm đi độ rắn chắc của tế bào xương Hay như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương. Theo chứng minh và theo dõi những quá trình phẫu thuật cấy răng implant trong các năm gần đây thì tỉ lệ thất bại ở những ca ghép răng implant cho các người dùng nghiện thuốc là rất cao, hơn 10 % so với những người bệnh bình thường.
     

Chia sẻ trang này

Share