Những bộ phim học Tiếng Anh giúp việc học trở nên thú vị hơn bao giờ hết

LinhLinh12/10/21

  1. LinhLinh

    LinhLinh Member

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có phải cách học truyền thống qua sách vở đã sớm khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Với cách học Tiếng Anh qua phim, nỗi lo lắng này sẽ được xóa tan. Sự hứng thú sẽ được nhân lên rất nhiều lần và bạn có thể vừa thư giãn vừa tiếp thu kiến thức. Cùng Patado gọi tên những bộ phim học Tiếng Anh cực hiệu quả nhé!

    150+ từ vựng tiếng Anh về nhà bếp kèm phiên âm và hình ảnh minh họa


    Từ vựng và đáp án mẫu IELTS Speaking chủ đề tính cách con người


    Phim học Tiếng Anh thể loại sitcom, hài hước
    1. Friends

    [​IMG]

    Tập phim Friends đầu tiên được công chiếu vào năm 1994, tức là đã gần 30 năm nhưng đây luôn là bộ phim kinh điển và chiếm được cảm tình của nhiều thế hệ. Tuy đã được sản xuất từ lâu nhưng bộ phim vẫn được thế hệ trẻ hiện nay đặc biệt yêu quý bởi ý nghĩa mà bộ phim mang lại.

    Nội dung kể về câu chuyện của 6 người bạn, xoay quanh các vấn đề về cuộc sống, tình yêu, gia đình và cả sự nghiệp. Bởi vậy đây sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ phim học Tiếng Anh. Với nội dung đơn giản và quen thuộc, các bạn có vốn Tiếng Anh cơ bản cũng có thể tham khảo và nâng cao trình độ của mình.

    Xuyên suốt các diễn biến của phim là các tình huống, lời thoại cực kỳ quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, các nhân vật đều nói rõ ràng với tốc độ vừa phải giúp bạn theo dõi một cách thoải mái nhất. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái với không khí hài hước vui vẻ mà bộ phim mang lại.

    2. How I met your mother

    [​IMG]

    Bộ phim được bắt đầu bằng cảnh nhân vật chính (Ted) nói với 2 con của mình “Giờ ba sẽ kể cho các con nghe làm sao bố có thể gặp mẹ của các con”. Sau đó xuyên suốt bộ phim là hành trình xoay quanh đời sống tình cảm của nhân vật chính và những người bạn của anh. Tuy nhiên không chỉ về tình yêu, mà bộ phim còn chứa đựng những bài học cuộc sống, những giá trị tinh thần đáng học hỏi và trân trọng. Với lối kể chuyện hài hước và thân thuộc, bạn sẽ bắt gặp chính mình trong những câu chuyện, đó là những lần dũng cảm vượt qua khó khăn, là sự trân trọng và gắn kết của tình bạn tri kỷ và nhiều hơn thế nữa.

    Cũng tương tự như Friends, đây cũng là bộ sitcom hài hước chứa đựng kho tàng kiến thức Tiếng Anh khổng lồ. Đây cũng là lý do nó luôn được gọi tên đầu tiên trong số những bộ phim học Tiếng Anh hiệu quả. Nếu cũng là một tín đồ của phương pháp học thú vị này thì đừng bỏ qua “How I met your mother” bạn nhé!

    Phim hoạt hình
    1. Frozen

    [​IMG]

    Hình tượng Elsa và Anna đã quá quen thuộc với thế hệ trẻ hiện nay. Là đứa con của Walt Disney, bộ phim Frozen có lối kể chuyện khá mạch lạc và nhẹ nhàng, mang hơi hướng cổ tích và tỉ mỉ với những chi tiết dù là nhỏ nhất.

    Nội dung xuyên suốt bộ phim là câu chuyện về cuộc hành trình của hai chị em Elsa và Anna. Mỗi người đều có một cá tính riêng, người chị Elsa mạnh mẽ và quyền năng, người em Anna ngây thơ và trong sáng. Disney rất biết cách trung hòa, xây dựng nên một câu chuyện đầy cảm động và đọng lại nhiều ý nghĩa trong tâm trí người xem.

    2. Up

    [​IMG]

    Không quá xa lạ với những ai đam mê hoạt hình, bộ phim Up là một câu chuyện cực kỳ cảm động, cũng là một bài học về tình yêu thương và sự đam mê nhiệt huyết. Cả bộ phim là một bản nhạc với nhiều cảm xúc, bạn sẽ cười giòn tan với hình ảnh cậu bé Russell vui vẻ, hài hước; cũng sẽ cảm thấy ấm áp với tình yêu sâu đậm của ông Carl dành cho bà Ellie và cả sự hạnh phúc vỡ òa trong bức tranh bình yên mà bộ phim mang lại.

    Tưởng chừng hoạt hình là dành cho trẻ em nhưng với bộ phim này, giá trị mà nó mang lại không chỉ gói gọn ở đó. Dù là ai đi chăng nữa cũng sẽ cảm thấy cực kỳ bồi hồi và xúc động khi hòa mình vào bộ phim.

    Kho tàng kiến thức Tiếng Anh trong bộ phim cũng vô cùng rộng lớn, đặc biệt câu từ đơn giản với những câu chuyện của cuộc sống thường nhật, chắc hẳn bạn sẽ học được nhiều điều thú vị.

    Lời kết
    Vậy là Patado đã giới thiệu cho bạn những bộ phim học Tiếng Anh cực kỳ hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ có những phút giây thật thư giãn và học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Share