Những khía cạnh cần phải biết khi mà cúng thần tài mang đến sự phước lộc

VanBao15/11/18

  1. VanBao

    VanBao Member

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những khía cạnh cần phải biết khi mà cúng thần tài mang đến sự phước lộc
    ngày thần tài 2019
    Để một năm mới gia đình an toàn, rước tài, rước lộc vào nhà thì những gia chủ cũng như những hộ buôn bán bắt buộc nhắc nhở những điều buộc phải và không nên làm trong lễ vía Thần Tài tiếp sau đây.
    ngày thần tài
    5 điều kiêng kị trong ngày vía Thần Tài:
    cách cúng thần tài
    tuyệt đối hoàn hảo không đặt bàn độc Thần Tài theo hướng Ngũ Quỷ: hướng Tây nam & Đông Bắc.
    Kiêng đặt bàn thờ tại lối di chuyển bởi nơi chuyển động vô cùng ồn ã, đông đúc không thanh tịnh, không đáp ứng với việc phụng dưỡng phải sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.
    tránh đặt bàn thờ Thần Tài sát cạnh phòng tắm. Theo quan niệm, lúc tắm rửa là khi con người trút bỏ sự ô trọc, vì vậy, nếu như bàn độc đặt tại những nơi này sẽ mất đi sự nghiêm túc, tôn kính.
    Trước, trong và sau khi cúng không được nhắc tục hay chửi bậy.
    lúc cúng, bắt buộc ăn diện chỉnh tề, thanh lịch, ko luộm thuộm, áo xống không để bị rách rưới.
    Trong ngày cúng Thần Tài đại quát & ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) đề cập riêng thì mang 4 điều gia chủ nên khiến cho sau:
    một. bàn thờ Thần Tài rất cần được lau dọn sạch sẽ:
    dù là ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) hay ngày cúng Thần Tài ngày mồng 10 hàng tháng thì trước ngày cúng luôn luôn nên lau dọn bàn độc thật sạch sẽ, tỷ mỉ. bàn độc chỉ lập ở góc nhà, gia công bằng chất liệu là một cái khảm nhỏ đã đc sơn son thếp vàng, phía trong có cất bài vị của Thần Tài. Đặt trước bài vị là kê bát hương trên khay vàng giấy, hai bên là hai cây đèn (nến) nhỏ, khay nước ( hai chén rượu và 3 cốc cất nước).
    2. Mâm lễ cỗ tam sên:
    Trong ngày cúng Thần Tài, phổ biến gia đình chuẩn bị cả lễ cúng mặn và lễ chay, không những thế, tùy vào hoàn cảnh & ĐK từng mái ấm gia đình mà gia chủ có thể khiến cho một trong hai lễ cũng vẫn đc.
    Nhưng thường, nửa đầu xuân năm mới (tức từ tháng 1 đến tháng 6 âm lịch) sẽ sử dụng lễ cúng mặn and nửa cuối năm còn sót lại (từ tháng 7 đến tháng 12) là lễ cúng chay.
    Để cầu màu đỏ lộc may and phát tài, vào trong ngày này chúng ta đi sắm vàng rồi để trên bàn thờ, sau khi cúng kết thúc họ sẽ mang trên người cả năm để xin lộc thần Tài. mang một vài gia đình trong lễ cúng còn tồn tại cả cua sở hữu cá nướng, nó phụ thuộc vào tập tục và hoàn cảnh của từng da chủ, điều này ko yêu cầu.
    3. Đi tậu vàng ngày vía Thần Tài để cầu may.
    ngoài những việc thờ phụng lễ nạp như truyền thống thì hiện nay cứ vào ngày mồng 10 tháng Giêng không ít người đến các tiệm vàng để tậu vàng rất có thể là vàng miếng, vàng trang sức đẹp hay vàng 10. bởi theo ý kiến dân gian thì vàng sở hữu giá trị lớn, đối với những chiếc kim khí thì vàng đc xếp vào mẫu quý thi thoảng. không chỉ có vậy, vàng còn biểu trưng cho “của để dành”, nếu tìm vàng vào ngày này thì tương tự như được thần độ trì sang năm mới da chủ đc phát tài phát lộc. công việc đc sắc nét, thuận bi thương xuôi gió.
    4. khi đọc bài văn khấn Thần Tài buộc phải đọc đúng & lớn, rõ.
    Ngày cúng Thần vốn đầu tư là lễ để cung thỉnh Thần Tài vì thế, người đọc văn khấn phải đọc đúng, đọc lớn rõ ràng bài văn khấn.
    so với các người làm buôn bán and kinh doanh thì bàn độc Thần Tài vô cùng quan yếu theo quan niệm của người dân việt nam trong khoảng xưa đến nay.

    lúc khiến lễ vía Thần Tài thì việc đọc đúng, đọc rõ bài văn khấn Thần tài vào mỗi dịp mùng 10 hàng tháng sẽ giúp cho mọi việc suôn sẻ, công tác buôn bán, khiến cho ăn thông hành, tài lộc vô như nước. không những thế, do một số trong những người chưa chắc chắn bí quyết đọc đúng, chính xác bài văn khấn Thần Tài bắt buộc đã trở nên tránh tài lộc cũng như đỏ may mắn.
    vì thế, khi đã sẵn sàng gần như, kỹ càng bàn thờ cũng như mâm lễ thì việc đọc văn khấn để thỉnh rước tượng Thần Tài – thổ thần về thờ tự cũng rất quan trọng.
    Việc thờ Thần Tài – hậu thổ cũng giống như cầu đc quý nhân độ trì cho da chủ luôn luôn được an toàn, may mắn, tài lộc quành năm.
     

Chia sẻ trang này

Share