Những nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở nữ

nhilee2/7/18

  1. nhilee

    nhilee Member

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đối với phụ nữ, thiên chức cao quý và hạnh phúc nhất đó là được làm mẹ. Thế nhưng, trong các thời gian gần đây thực trạng chứng vô sinh ở phụ nữ lại đã và đang ở mức báo động và tỷ lệ này cho đến hiện giờ vẫn đang có xu hướng tăng lên. Vấn đề này do nhiều yếu tố dẫn tới như hoàn cảnh sống, lối sống hay do bệnh tật làm cho cơ quan sinh sản của chị em gặp phải các rắc rối.

    Chứng vô sinh ở phụ nữ là như thế nào?
    Bệnh vô sinh ở phụ nữ được hiểu là tình trạng 2 người vợ chồng sống cùng nhau ít nhất là 1 năm, quan hệ tình dục thông thường và không sử dụng bất kì các cách Phòng tránh thai nào mà người vợ vẫn không thể có bầu. Vô sinh nữ giới được phân thành 2 nhóm là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Trong đó:

    [​IMG]

    - Vô sinh nguyên phát: là tình huống phụ nữ chưa mang thai lần nào

    - Vô sinh thứ phát: là tình huống người các chị đã từng mang bầu ít nhất 1 lần nhưng tiếp đó lại chẳng thể có thai trở lại sau khoảng thời gian 1 năm.

    Vô sinh hoàn toàn có thể xuất hiện ở bất kì các chị nào trong số chúng ta nhưng đối tượng dễ vướng phải bệnh này thường là những nữ giới có tiền sử bị rối loạn hoocmon, những người bị mắc bệnh phơi nhiễm phụ khoa nhiều lần, những người từng có tiền sử nạo phá thai lạm dụng thuốc Phòng tránh thai các người có cuộc sống không lành mạnh, thừa cân, thừa cân, thường xuyên sử dùng bia rượu

    Nguyên nhân gây vô sinh nữ giới
    Bệnh vô sinh nữ có thể là do lối sống hoặc do bệnh tật gây ra. Trong đấy, những thực trạng sức khỏe ở tử cung, vòi trứng và buồng trứng được xem là các nguyên do cơ bản biến thành vô sinh nữ giới

    Các tiền sử bệnh ở vòi trứng
    Viêm vòi trứng, tắc vòi trứng… là những bệnh thường gặp ở vòi trứng. Khi vòi trứng bị viêm, tắc sẽ gây cản trở đường đi của trứng vào tử cung để làm tổ, từ đó ảnh hưởng đến quy trình thụ thai, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh nếu người bệnh không có biện pháp chữa kịp thời.

    Những bệnh ở buồng trứng
    Những bệnh liên quan tới buồng trứng thường xuyên gặp là viêm buồng trứng, u nang buồng trứng, hội chứng đa nang buồng trứng, suy buồng trứng hay ung thư buồng trứng. Do buồng trứng là cơ quan sản sinh ra tế bào trứng nên khi vướng bệnh lý ở buồng trứng thì chức năng này của buồng trứng cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít, buồng trứng hoạt động khác thường, không có hiện trạng phóng noãn và chu kỳ Kinh nguyệt không đều nên nguy cơ vô sinh là rất cao.

    Do mắc các bệnh về tử cung
    Những bệnh lý ở tử cung có thể kể đến như: viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, dính buồng tử cung hay có dị vật trong tử cung… các trở ngại ở tử cung có thể tạo nên tinh trùng không thể gặp trứng và thụ tinh hoặc nếu đã thụ tinh thì cũng chẳng thể di chuyển vào tử cung để làm tổ do thiếu chỗ. Các chị cũng hoàn toàn có thể bị vô sinh do cổ tử cung bị phơi nhiễm làm cho dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít hoặc kém chất lượng, tinh trùng chẳng thể di chuyển, thậm chí hoàn toàn có thể “giết chết” tinh trùng.

    Ngoài ra, những bệnh rối loạn nội tiết tố, tuổi tác, lạm dụng thuốc Tránh thai những chất kích thích… cũng được xem là các nguyên nhân dẫn đến bị vô sinh ở nữ.

    Triệu chứng vô sinh nữ
    Bệnh vô sinh thường không tiện lợi nhận diện như các bệnh phụ khoa khác. Để xem xét chuẩn xác được chuẩn xác mình có bị vô sinh hay không phái nữ cần phải tiến hành những xét nghiệm phụ khoa mới cho ra được kết quả. Tuy vậy, theo chúng tôi nữ giới vẫn có thể nhận diện được căn bệnh này qua các biểu hiện sau:

    Kinh nguyệt không đều: có thể bị rong kinh, chậm kinh, mất kinh, máu kinh bị vón cục… Đó là những dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố và những hormone nữ. Khi Kinh nguyệt không đều chị em sẽ khó hoàn toàn có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đó tạo nên khả năng thụ thai bị giảm đi hẳn.

    Cảm giác đau: phái đẹp hoàn toàn có thể bị đau khi quan hệ tình dục, đau khi có chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau vùng bụng dưới…

    Dịch âm đạo bất thường: dịch âm đạo tiết ra kì dị với các biểu hiện như ra nhiều, màu sắc khác lạ kèm theo mùi hôi khó chịu…

    Tuyến vú kém phát triển: Ở tuổi trưởng thành, hormone estrogen trong cơ thể sẽ tiết ra và kích thích vùng ngực phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, đối với những bạn gái đã qua 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển có thể là do thiếu hoocmon nữ estrogen, vấn đề này sẽ tạo điều kiện cho buồng trứng phát triển kém và cơ hội thụ thai là rất thấp.

    Tăng cân đột ngột cùng với các dấu hiệu như nhiều mụn, da tái nhợt…

    >>> Tìm tòi thêm phụ nữ bị quay bị có vô sinh

    [​IMG]

    Chữa trị vô sinh nữ thế nào?
    Hiện thời, có số đông phương pháp khắc phục bệnh vô sinh ở phụ nữ như bóc tách bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…. Tuy thế, việc chọn lựa biện pháp trị vô sinh cần căn cứ trên những nguyên do gây bệnh. Để xác định được căn nguyên dẫn tới bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm những xét nghiệm quan trọng như chụp tử cung và vòi trứng, Đồng thời tiến hành chuẩn đoán hệ miễn dịch làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đấy đánh giá dự trữ buồng trứng. Sau khi có kết quả xét nghiệm nha sĩ sẽ đưa ra hướng chữa trị phù thống nhất.

    Nếu bạn bị vô sinh do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải chữa trị viêm ổn định bằng những công nghệ uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện hoặc khắc phục chữa trị.

    Trong trường hợp bạn đã điều trị bằng các giải pháp trên mà không thấy hiệu nghiệm thì sẽ phải tiến hành phương pháp giúp đỡ sinh sản là bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung và thụ tinh trong ống thử.

    Bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung: sử dùng một ống thông y tế chuyên dụng để bơm trực tiếp đến tinh trùng đã qua lọc rửa vào buồng tử cung người nữ giới để làm tổ.

    Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm ở bên ngoài, tiếp đến đã thụ tinh phôi thai sẽ được cấy vào buồng tử cung và nếu có thể bám được vào tử cung để làm tổ thì kỹ thuật này sẽ thành quả.

    Để chữa trị vô sinh có hiệu nghiệm phái nữ nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và được khá khá người tin tưởng. Phòng khám phụ khoa An Việt được biết đến là một địa chỉ có uy tín, tin cậy trong công việc khám và khắc phục các bệnh phụ khoa nói chung và vô sinh – thi thoảng muộn nói riêng. Với hàng ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm cùng với trang công nghệ y tế đạt chuẩn, phòng khám chính là sự chọn lựa hợp lý nhất cho các nữ giới đã và đang lo âu, chần chờ về sức khỏe sinh sản của mình.
     

Chia sẻ trang này

Share