Những trang web người lao động đi sang Nhật làm việc cần biết

reed916/2/18

  1. reed91

    reed91 New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với những ai chuẩn bị đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì ngoài việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ, học tiếng ra thì các cần có cuốn cẩm nang bổ ích phục vụ cho việc đi Nhật, ngoài ra các bạn còn được chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí

    Người lao động khi tham gia XKLĐ Nhật Bản đều mong muốn mình sẽ chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để sau khi đặt chân đến đất nước Nhật sẽ không còn bỡ ngỡ, gặp nhiều khó khăn. Ngoài những vật dụng, đồ dùng cá nhân như quần áo, sách vở, đồ ăn nhanh,... thì những trang web thông tin hữu ích tại Nhật Bản chính là điều mà các bạn không nên bỏ qua.

    Ngoài những vật dụng, đồ dùng cá nhân cần thiết chuẩn bị cho cuộc sống mới tại đất nước Nhật Bản, chúng tôi xin giới thiệu cho người lao động 5 trang web hữu ích nhất về mọi thông tin ích của các bạn cần khi sinh sống tại đây.

    1. Trang web cộng đồng Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản

    Đối với các bạn thực tập sinh mới sang Nhật Bản làm việc thì điều đầu tiên các bạn mong muốn chính là được gặp gỡ và trò chuyện cùng với các anh chị bạn bè đang sinh sống tại Nhật, muốn được gắn kết với cộng đồng người Việt tại đây, để các bạn không còn cảm thấy cô đơn, lạc lõng mà sẽ cảm nhận được còn rất nhiều anh chị bạn bè đồng hương bên mình.

    Bên cạnh đó nó còn có thể giúp bạn thêm nhiều người bạn mới, có thể cùng quê hương và điều hơn cả là sẽ giúp đỡ bạn nếu bạn gặp khó khăn trong công việc hoặc cuộc sống.

    Các bạn có thể truy cập vào trang web forum.gaijinpot.com để tham gia vào diễn đàng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

    2. Trang web tra cứu các mặt hàng rao vặt giá rẻ

    Đồ dùng sinh hoạt chính là thứ không thể thiếu cho dù bạn ở bất cứ đâu. Dù đã có những chuẩn bị kĩ trước khi sang thì vẫn sẽ có những thiếu sót, hoặc do nhu cầu các bạn sẽ phải mua thêm một số vật dụng cần thiết.

    Vì mới đặt chân sang đây nên chắc chắn các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và lúng túng khi không biết sẽ phải mua tại địa chỉ nào và mặt hàng giá rẻ thì ở đâu. Thì website: kakaku.com chính là đia chỉ web phù hợp với các bạn.

    Tại trang web này các bạn có thể yên tâm mua sắm mà không lo bị chặt chém hoặc đồ kém chất lượng. Đây chính là trang web được tin dùng của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản.

    3. Trang web dịch vụ tổng hợp

    Mọi thông tin dịch vụ như hỏi đáp, tra cứu tàu điện ngầm, mua vé máy bay, mua bán trực tuyến hoặc chơi game bạn có thể thông qua một số trang web uy tín tại Nhật như:

    - Trang web yahoo.co.jp; transit.loco.yahoo.co.jp: dùng để tra cứ thông tin, vé tàu điện ngầm.

    - Trang web weather.yahoo.co.jp : cập nhật thông tin về dự báo thời tiết.

    4. Trang web bán thẻ điện thoại quốc tế gọi về Việt Nam.

    Khi tham gia XKLĐ tại bất kì quốc gia nào, điều người lao động mong muố nhất là có thể liên lạc được với người thân tại quê nhà bằng điện thoại. Khi tham gia đơn hàng xkld Nhật Bản cũng vậy, để có thể gọi điện thoại về cho gia đình các bạn cần phải mua thẻ điện thoại quốc tế.

    Những trang web cung cấp dịch vụ này gồm có brastel.com. Ngoài ra, còn có trang web voipdiscount.com cho phép cài đặt phần mềm và gọi điện thông qua internet.

    5. Trang web dịch văn bản tiếng Nhật

    Hầu hết các bạn lao động mới sang Nhật tham gia XKLĐ đều có vốn ngôn ngữ địa phương chưa tốt và thường xuyên gặp phải khó khăn khi giao tiếp với người bản xứ và trong khi làm việc.

    Để giúp các bạn thông thạo và dễ dàng hơn khi giao tiếp với người khác, các bạn có thể truy cập tra cứu từ điển tại trang web thanglongosc.edu.vn

    [​IMG]

    Trên đây là 5 trang web chúng tôi cảm thấy là có ích nhất và giúp đỡ rất nhiều cho các bạn lao động khi tham gia XKLĐ Nhật Bản. Các bạn lao động có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản , thủ tục đi nhật, quy trình....có thể liên hệ:

    Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác quốc tế Thăng Long
    Địa chỉ: số 7, tầng 8 tòa nhà Hội LHPN Đường Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội
    ĐT: 1900 1582
     

Chia sẻ trang này

Share