Phong cách rừng và nghệ thuật bài trí “sắp đặt như không sắp đặt”.

BuiNgoan24/6/18

  1. BuiNgoan

    BuiNgoan New Member

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cũng giống như phong cách Hà Lan và phong cách thuỷ sinh tự nhiên, phong cách rừng sử dụng thảm thực vật khá phong phú. Đặc biệt, bố cục rừng là tổng hoà của tính tự nhiên và sự sắp đặt, đỉnh cao của nghệ thuật bài trí “sắp đặt như không sắp đặt”.

    Với phong cách rừng thuỷ sinh bạn cần hiểu biết rõ về cách nuôi trồng và bảo trì của từng loài cây sẽ sử dụng trong hồ. Đối với người thiếu kinh nghiệm, phong cách này có thể sẽ rất khó khăn để làm chủ nhưng khi thành công, nó sẽ mang lại những kết quả bất ngờ bởi sẽ không có bể nào giống bể nào.

    [​IMG]
    Phong cách rừng thường có thả thực vật phong phú
    Các thành phần trong phong cách rừng
    Phong cách rừng được định nghĩa bởi sự bất đối xứng và tính hoang dã của nó. Người chơi sẽ phải sử dụng nhiều lũa, đá để tạo bố cục như một khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ.

    Bên cạnh đó là trồng dày đặc nhiều loài cây trong một bể để tạo nên sự phong phú như chính trong thế giới tự nhiên.

    Thiết kế và bố cục rừng cơ bản
    Thiết kế của phong cách rừng thể hiện thiên nhiên nhưng lại đặt trong một sự hỗn loạn, bất đối xứng. Đó cũng là điều đã làm khó nhiều người khi muốn theo phong cách này.

    Tốt nhất người chơi nên giữ cho trí óc được tự do khi sắp xếp bố cục, có vậy họ mới có thể mô phỏng lại yếu tố hoang dã, hỗn loạn trong thiên nhiên. Độ phức tạp của bố cục có thể bị giới hạn bởi khả năng, trình độ của mỗi người chơi.

    Nên chọn một bộ nền tốt và đảm bảo chất lượng cũng như độ bền để có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của một số lượng lớn cây trồng. Người ta thường chọn dùng những loài cây có hình thái thân và là tương phản nhau. Điều này sẽ tạo ra các cao độ khác nhau trong bố cục và tạo sự khác biệt giữa các loài giúp bể trông tự nhiên hơn.

    [​IMG]
    Bố cục rừng trong thiết kế hồ thuỷ sinh là sự bất đối xứng có sắp đặt để tạo nên sự hỗn loạn, hoang dã của thế giới tự nhiên

    Những thách thức của phong cách rừng
    Thách thức hàng ngày bạn phải đối mặt là việc chăm sóc cũng như thay nước liên tục.

    Ngoài ra, sự đa dạng về cây trồng và khối lượng sinh vật sống lớn trong đòi hỏi phải cân bằng lượng oxy và CO2 hòa tan trong nước. Việc duy trì bể đòi hỏi một bộ lọc nước mạnh mẽ và phân nước bổ sung. So với các phong cách khác, lợi thế của phong cách rừng là nó không đòi hỏi cắt tỉa thường xuyên.
    Tuy nhiên, điều này lại đặt ra một thách thức khác là làm sao để bảo trì hiệu quả hơn mà đỡ tốn thời gian hơn.
    Nguồn: https://www.ahisu.com/phong-cach-rung/
     

Chia sẻ trang này

Share