Phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà an toàn nhất

Hanhphuc123410/2/18

  1. Hanhphuc1234

    Hanhphuc1234 New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tâm lí chung của các người có bệnh trĩ, đặc trưng là chị em thường hay ái ngại, ngần ngại nên họ muốn tìm cách khám bệnh trĩ bên ngoài tại gia vừa dễ dàng, ít tiêu tốn mà lại không ai biết mình bị bệnh. Vậy phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại tại nhà như thế nào? Hãy cùng các thầy thuốc tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

    Trĩ nói chung và trĩ bên ngoài nói riêng là hội chứng khá khó nói cần nhiều người bị bệnh thường ngần ngại nhác san sẻ với ai, không đủ can đảm đi đến những địa điểm y học để thăm khám. Bởi thế, biện pháp chữa bệnh trĩ bên ngoài tại gia luôn là chuyện được khá đa số người cảnh giác.

    Tham khảo thêm: cách chữa bệnh trĩ

    Một số phương pháp trị trĩ ngoại tại gia hiệu quả được lưu truyền trong kinh nghiệm ông cha ta là:

    - Xông lá

    Chuẩn bị lá cúc tần, ngải cứu, lá cỏ ong, lá sung, lá cây nghệ…cho toàn bộ vào nồi, đổ nước xăm xắp lá và cho thêm một chén nước bồ kết đặc rồi đun sôi lên. Lấy nước để xông hậu môn, nước hết nóng thì sử dụng nước để vệ sinh hậu môn. biện pháp làm này có vai trò làm giảm nóng rát, giúp đại tiện dễ dàng hơn.

    - Sử dụng củ mã thầy

    Củ mã thầy có tính mát, với tác dụng giải độc, thanh nhiệt, Bên cạnh đó còn được chế biến làm dược phẩm trị trĩ bên ngoài tại gia rất tích cực mà không phải ai cũng biết. cách tiến hành phương thuốc từ củ mã thầy cũng rất đơn giản:

    Bạn chuẩn bị tầm 500g củ mã thầy tươi làm sạch sạch, gọt hết vỏ, cắt nhỏ, thêm tầm 1 muỗng đường, thêm chút nước rồi đun nhỏ lửa trong 1 giờ đồng hồ. Ẳn thường xuyên 11 ngày bạn sẽ thấy tránh đáng kể các dấu hiệu bệnh lòi dom.

    - Sử dụng rau diếp cá

    Rau diếp cá được biết đến là 1 vị dược phẩm Y học cổ truyền hữu hiệu trị bệnh trĩ ngoại. Bạn có thể khám bệnh trĩ bên ngoài bằng rau diếp cá theo nhiều cách khác nhau: hấp thụ sống, xay lấy nước uống hoặc đun sôi lấy nước để xông…

    - Chườm đá

    Mỗi ngày chườm đá vào hậu môn vài lần, những lần khoảng 3 phút, làm cho giảm sưng nhức chùm trĩ, chống viêm loét….Để hiệu quả hơn, sau mỗi lần chườm cần đắp khăn ấm lên vùng hậu môn.

    Bên cạnh các phương pháp trên, người bị trĩ bên ngoài nên cần xây dựng cho bản thân một chế độ hấp thu, lối sống phù hợp: uống nước nhiều hơn, chu cấp những loại rau củ giàu carotene, tránh thực phẩm chứa nhiều gia vị cay nóng, nhiều dầu mỡ, tập luyện gym gym đều đặn, lao động abidan sức, hạn chế ngồi hoặc đứng lâu…

    Trên đây là một vài cách chữa bệnh trĩ tại nhà dễ dàng. Tuy nhiên, các cách này chỉ có lợi ích với những tình huống bệnh ko nặng và làm thuyên tránh những triệu chứng của bệnh chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Cách có lợi nhất để chữa trị bệnh hiệu quả là người có bệnh nên ngăn cản mọi mất tự tin, hãy tới ngay các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên môn chất lượng để thăm khám. Bạn có khả năng đến phong kham da khoa thai binh duong, ở chỗ này những BS. sẽ làm các kiểm tra máu Đoán, tìm ra lí do gây bệnh. Từ đây mới đưa cách chữa trị hợp lý với người bệnh nhất.
     

    Chủ đề mới nhất cùng chuyên mục:

Tags:

Chia sẻ trang này

Share